FOX Sports Asia:

FOX Sports Asia: "Rồng Vàng" Việt Nam sẽ làm nên chuyện với Jordan

Trương Mạnh Kiên
Thứ 3, 27/03/2018 | 14:28
0
Gọi các cầu thủ của Việt Nam là những chàng trai có biệt danh "Rồng Vàng", tờ FOX Sports Asia đánh giá 90 phút sắp tới với Jordan sẽ là cơ hội mở ra khởi đầu mới cho nền bóng đá Việt Nam.
FOX Sports Asia: 'Rồng Vàng' Việt Nam sẽ làm nên chuyện với Jordan

Báo quốc tế đánh giá cao khả năng chiến thắng của Việt Nam trong trận Jordan.

Trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và chủ nhà Jordan trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019 sẽ diễn ra vào 22h00 giờ ngày 27/3.

Dù cả hai đội đều đã giành vé tham dự VCK nhưng tuyển Việt Nam vẫn rất khao khát đánh bại chủ nhà Jordan để giành vị trí nhất bảng và hoàn toàn có cơ hội để hoàn thành mục tiêu này, cây bút Gabriel Tan viết trên FOX Sports Asia.

Gọi các cầu thủ của Việt Nam là những chàng trai có biệt danh "Rồng Vàng", tờ FOX Sports Asia đánh giá 90 phút sắp tới sẽ là cơ hội mở ra một khởi đầu mới cho nền bóng đá Việt Nam.

Kể từ màn thể hiện đầy cảm hứng tại Giải vô địch bóng đá U-23 châu Á (AFC U-23 Championship) hồi tháng 1, nhiều người tin rằng chiến thắng những đội bóng mạnh ở châu Á giờ đây không phải là thứ gì đó viển vông đối với các cầu thủ trẻ.

Sau khi loại Iraq và Qatar để tiến tới trận đấu cuối cùng, Việt Nam chỉ bị ghi bàn vào phút cuối cùng trước khi tiến đến loạt đá luân lưu cân não với Uzebekistan, trong một trận đấu mà các cầu thủ đã chiến đấu kiên cường dưới mưa tuyết.

Mặc dù thua cuộc đầy tiếc nuối nhưng màn thể hiện đầy tích cực của  HLV Park Hang-seo cùng các cầu thủ trong giải đấu lần này - đặc biệt là sự xuất hiện của một loạt các ngôi sao như Nguyễn Quang Hải, hậu vệ cánh trái Vũ Văn Thành và thủ môn Bùi Tiến Dũng - đã mang lại kỳ vọng chưa từng có cho các cổ động viên nước nhà trong nhiều năm qua.

“HLV Park giờ đây đã sẵn sàng để biến các cầu thủ này trở thành nền tảng cho sức mạnh bóng đá Việt Nam trong thập kỷ tới, hoặc ít nhất là chứng minh rằng, họ hoàn toàn có thể vượt qua Jordan trong trận đấu ngày hôm nay”, cây bút Gabriel Tan bình luận.

Trong số 23 cầu thủ mà chiến thuật gia người Hàn Quốc triệu tập cho trận đấu lần này, có 14 cầu thủ là thành phần tham gia AFC U-23 Championship vài tháng trước và chỉ có 6 cầu thủ trên 25 tuổi được triệu tập.

Chỉ mới nắm quyền dẫn dắt đội tuyển hồi tháng 10 năm ngoái, HLV Park đã dành 5 tháng đầu tiên để giúp ổn định đội bóng và làm quen với các cầu thủ cũng như tìm hiểu kỹ càng về hệ thống bóng đá ở Việt Nam.

Nhưng ở thời điểm hiện tại, với chặng đường dài chuẩn bị cho hai giải AFF Suzuki Cup vào cuối năm và Asian Cup vào tháng 1 năm sau, huấn luyện viên người Hàn Quốc đã có thể bắt tay vào thiết lập công thức chiến thắng của riêng mình và bắt đầu vượt qua mọi thử thách.

Không có chỗ cho tình cảm với Nguyễn Văn Quyết - cầu thủ được đánh giá là xuất sắc nhất Việt Nam trong khoảng 5 năm qua – HLV Park gọi lên tuyển những gương mặt trẻ như một tuyên bố rằng ông sẽ trẻ hóa đội tuyển quốc gia.

Khi HLV Kiatisuk dẫn dắt đội tuyển gồm toàn gương mặt trẻ giành huy chương vàng tại Giải vô địch Đông Nam Á 2013 và Suzuki Cup một năm sau đó, nhiều người đã ngả mũ thán phục Thái Lan.

Giới phân tích tin rằng, lứa cầu thủ U-23 Việt Nam hiện tại hoàn toàn có thể đạt được thành tích của Thái Lan khi ấy và trở thành nòng cốt của một đội tuyển quốc gia bất chấp tuổi đời còn tương đối trẻ.

“Màn trình diễn chói sáng của Xuân Trường, Công Phượng cùng với sự tự tin đến từ Văn Thanh, Quang Hải và Đỗ Duy Mạnh đã cho thấy các cầu trẻ này hoàn toàn xứng đáng đại diện cho nền bóng đá Việt Nam trong 10 năm tới”, tờ FOX Sports Asia bình luận.

Ngoài ra, người hâm mộ cũng đang chờ đợi xem Bùi Tiến Dũng - người hùng trong loạt đá luân lưu tại Giải vô địch bóng đá U-23 châu Á có được chọn mặt gửi vàng một lần nữa trước hai thủ môn đàn anh Nguyễn Tuấn Mạnh và Đặng Văn Lâm hay không.

Jordan được đánh giá là đội bóng thuộc top giữa ở châu Á, dưới Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ả Rập Saudi, Australia, Trung Quốc và Uzbekistan. Tuy nhiên, phong độ gần đây của đội bóng này có thể khiến các cầu thủ Việt Nam phải dè chừng.

Trong 12 trận đấu trong năm 2017 vừa qua, Jordan chỉ để thua duy nhất một trận và thậm chí giành được những chiến thắng trước đối thủ đáng gờm như Georgia và Đan Mạch.

Tuy nhiên, nếu Việt Nam muốn đi được chặng đường dài tại Asian Cup năm tới - giống như cách mà đội tuyển U 23 làm được vài tháng trước, họ sẽ phải vượt qua bài toán Jordan ngay lúc này.

Đây sẽ là phép thử rất tốt cho các học trò của HLV Park và ông có thể đặt cược niềm tin rằng các cầu thủ trẻ của mình sẽ không khiến ông thất vọng.

HLV Jordan khuyên răn Công Phượng

Thứ 4, 14/06/2017 | 07:52
Ở trận hòa của ĐT Việt Nam trước Jordan, HLV của đội bóng Tây Á rất ấn tượng với Công Phượng, cho dù anh chưa đáp ứng được kỳ vọng từ người hâm mộ.
Cùng tác giả

Các nước trên thế giới áp dụng EPR ra sao?

Chủ nhật, 26/09/2021 | 06:00
Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) được áp dụng thành công từ cuối những năm 1980 tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức...

Vì sao các thương hiệu lớn đổ xô đi sản xuất... tiếng cười?

Thứ 3, 29/06/2021 | 16:22
Hài độc thoại trở thành phương thức quảng cáo mới để các công ty như JD.com, Meituan, Alibaba thu hút người tiêu dùng thế hệ Z.

Vụ chặn tàu khu trục: "Gậy nhỏ" của Anh khó đấu "chiến ý lớn" của Nga?

Chủ nhật, 27/06/2021 | 10:00
Hành động mạo hiểm của tàu HMS Defender với Nga được cho là đã có tính toán từ trước, nhưng cách tiếp cận của Anh bị coi là “miệng to nhưng gậy nhỏ”.

Thả bom chặn tàu khu trục: Nga "rắn" là có ý đồ, Anh hành động kỳ lạ?

Thứ 7, 26/06/2021 | 10:00
Nga đã hành động "rắn" hơn mức cần thiết khi tuyên bố thả bom chặn tàu khu trục Anh nhưng hành trình "nhạy cảm" của tàu HMS Defender cũng được cho là mạo hiểm.

Xe ô tô điện Mitsubishi giá chỉ 400 triệu đồng sắp đổ bộ thị trường Đông Nam Á

Thứ 6, 25/06/2021 | 16:39
Dựa vào những chính sách trợ giá và tối ưu chi phí sản xuất, Mitsubishi sẽ ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ có giá khoảng 18.000 USD ở Đông Nam Á vào năm 2023.
Cùng chuyên mục

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.

Mất vé dự Olympic Paris 2024, HLV Shin Tae Yong chỉ trích trọng tài

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:35
Nhà cầm quân người Hàn Quốc bất ngờ chỉ trích trọng tài sau thất bại của U23 Indonesia trước U23 Iraq tại trận tranh hạng Ba VCK U23 châu Á 2024.

HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:54
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam thay thế cho HLV tiền nhiệm Philippe Troussier.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia mất vé đến thẳng Olympic Paris 2024

Thứ 6, 03/05/2024 | 01:20
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã thất thủ với tỉ số 1-2 trước U23 Iraq dù cho họ mới là đội dẫn trước.

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".