Foden chỉ mất 80 giây để phá 'bức tường thép' của Atletico

Thứ 4, 06/04/2022 | 08:18
0
Tài năng trẻ Phil Foden chỉ mất 80 giây để tạo ra tác động cho Manchester City trước Atletico Madrid. Anh đã kiến tạo một bàn thắng tuyệt vời cho Kevin De Bruyne.
Thể thao - Foden chỉ mất 80 giây để phá 'bức tường thép' của Atletico

Ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League 2021/22, lối chơi phòng thủ số đông, chặt chẽ và sẵn sàng chơi rắn, cộng thêm những phản công quyết liệt của Atletico Madrid khiến Man City gặp bế tắc trong thời gian dài. Đội chủ nhà cũng phải đối mặt với nhiều pha phản công nguy hiểm, khiến cổ động viên của họ phải thót tim.

Bước ngoặt của trận đấu mang đậm dấu ấn của Phil Foden. Cầu thủ người Anh vào sân ở phút 68 và không mất nhiều thời gian để tạo ra sự khác biệt ngay lập tức.

Chỉ 80 giây sau khi vào sân, Foden đã để lại dấu ấn. Cầu thủ người Anh nhận bóng ở bên phải trung lộ, anh đẩy bóng khiến ba cầu thủ đối phương bị hút vào pha đi bóng của anh, nhưng không ai giành được bóng.

Cú chọc khe tinh tế của Foden đã xé toang hệ thống phòng ngự của đối phương, tạo cho De Bruyne có khoảng không lớn ở bên phải trong vòng cấm địa. Tiền vệ người Bỉ dứt điểm quyết đoán, đưa bóng đi chéo góc mở tỉ số trận đấu.

Thể thao - Foden chỉ mất 80 giây để phá 'bức tường thép' của Atletico (Hình 2).

Foden tạo ra bước ngoặt của trận đấu chỉ 80 giây sau khi vào sân

Sự tỏa sáng của Foden đã khiến MXH phát cuồng. Một người đã tweet: "Foden là cầu thủ người Anh tài năng nhất mà tôi từng thấy". Một người khác viết: "Tác động tức thì từ Foden, quá tốt". Người thứ ba nói đùa: "Phil Foden có thể tìm thấy khoảng trống ở hàng ghế đầu tại Glastonbury (lễ hội nghệ thuật biểu diễn đương đại nổi tiếng".

HLV Diego Simeone cũng dành lời khen ngợi cho Phil Foden: "Tôi từng đoán Phil Foden sẽ đá chính vì cậu ấy là cầu thủ rất năng động. Vào sân thay người trong hiệp 2, Phil Foden tấn công rất mạnh mẽ và tạo ra khác biệt".

Đó là khoảnh khắc định đoạt trận đấu nhưng không phải khoảnh khắc lóe sáng duy nhất của Phil Foden. Chỉ ít lâu sau đó, Foden đi bóng bên cánh phải và đột ngột bứt tốc hạ gục hậu vệ biên của Atletico. Bóng như dính chặt vào chân của cầu thủ người Anh và nó được trả lại hợp lý để De Bruyne băng vào dứt điểm ngay trong vòng cấm địa. Dù vậy, sự lăn xả của các cầu thủ Atletico khiến pha bóng này không thể trở thành bàn thắng.

Chỉ chưa đầy 20 phút, Foden đã làm được những điều đủ để giúp anh giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Dù bị loại khỏi đội hình xuất phát nhưng Foden vẫn thể hiện được tài năng để Pep Guardiola phải suy nghĩ lại về vị trí của cầu thủ này trong những trận đấu tiếp theo.

Chiến thắng 1-0 giúp Man City giành chút lợi thế trước trận tứ kết lượt về vào ngày 14/4. Do Champions League đã bỏ luật bàn thắng sân khách, Man City cần không thua Atletico Madrid tại Tây Ban Nha mới giành được tấm vé vào bán kết.

Đăng Nguyên

Tag: Man City

Atletico Madrid không tung ra được cú sút nào trong thất bại trước Man City

Thứ 4, 06/04/2022 | 06:32
Atletico Madrid phòng ngự với 10 người gần như cả trận và sự ứng biến tài tình của Pep đã mang về lợi thế cho Man City.
Cùng chuyên mục

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.

'Cánh tay đắc lực' của HLV Park Hang Seo không trở lại ĐT Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:34
Trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam là gương mặt hoàn toàn mới.

12 đội bóng tranh tài tại giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:00
Giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam (SPL-S6) với sự tham gia của 12 CLB, sẽ chính thức khởi tranh trên SVĐ Gia Định vào ngày 18/5.

HLV Mano Polking đến Việt Nam, sẵn sàng dẫn dắt CAHN?

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:36
HLV Mano Polking bất ngờ xuất hiện trên khán đài sân Ninh Bình trong trận đấu ở giải Hạng Nhất, giữa tin đồn ông dẫn dắt CLB CAHN thay HLV Kiatisak.

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý