Erling Haaland sẽ còn đáng sợ hơn ở mùa giải tới?

Thứ 4, 03/05/2023 | 11:12
0
Pep Guardiola đã cảnh báo rằng Erling Haaland sẽ còn xuất sắc hơn ở mùa giải tới khi cầu thủ người Na Uy đứng trước cơ hội phá vỡ các kỷ lục tại Premier League.
Bóng đá Anh - Erling Haaland sẽ còn đáng sợ hơn ở mùa giải tới?

Manchester City tiếp đón West Ham với Haaland chỉ cần ghi một bàn là sẽ vượt qua kỷ lục 34 bàn của Alan Shearer và Andrew Cole, cả hai đều được thiết lập khi giải đấu bao gồm 22 đội.

Với việc Man City vẫn còn tới 6 trận đấu phía trước, kỷ lục của Alan Shearer và Andy Cole gần như chắc chắn sẽ bị Erling Haaland phá vỡ khi chân sút người Na Uy không có dấu hiệu dừng lại trong việc làm tung mành lưới của bất kỳ đối thủ nào ở Premier League.

Haaland đã có 50 bàn trên mọi đấu trường mùa này và trở thành cầu thủ đầu tiên thi đấu ở giải đấu cao nhất tại Anh (Premier League/ hạng Nhất cũ) chạm mốc 50 bàn thắng trong một mùa giải kể từ năm 1931 đến nay.

Đáng chú ý, trong 50 bàn thắng mà Haaland ghi được ở mùa này, tiền đạo 22 tuổi gây ấn tượng khi lập 4 hat-trick ở Premier League, một hat-trick ở FA Cup và 5 bàn thắng vào lưới RB Leipzig ở Champions League.

Chân sút người Na Uy đang là cây săn bàn hay nhất châu Âu trong 5 giải đấu hàng đầu, vượt qua Victor Osimhen tại Napoli, Kylian Mbappe tại PSG và Harry Kane tại Spurs.

Bóng đá Anh - Erling Haaland sẽ còn đáng sợ hơn ở mùa giải tới? (Hình 2).

Haaland được xem là "cỗ máy ghi bàn" để giúp Man City đứng trước cơ hội giành cú ăn 3 lịch sử mùa này, cũng như chức vô địch Premier League lần thứ ba liên tiếp.

Từ khi nổi danh trong màu áo Salzburg đến nay, Haaland đã đá 160 trận, ghi 165 bàn. Chân sút người Na Uy phá gần như mọi kỷ lục ghi bàn của bóng đá Anh ngay trong mùa đầu tiên đặt chân đến xứ sở sương mù.

Và Guardiola tin rằng cầu thủ 22 tuổi không ngừng tìm kiếm sự cải thiện khiến anh trở thành mối đe dọa thậm chí còn lớn hơn, giống như sự khao khát của anh với Lionel Messi.

“Trận đấu của anh ấy có thể cải thiện rất nhiều”, thuyền trưởng của Man City nói.

"Anh ấy có mong muốn trở nên tốt hơn - miễn là anh ấy có điều đó, anh ấy có thể làm được. Đi làm khi biết rằng bạn có thể làm điều gì đó tốt hơn là cách để tiến bộ. Điều đó rất tích cực cho sự nghiệp của anh ấy".

"Đó không phải là sự kiêu ngạo. Thật tự tin khi nói rằng tôi sẽ ghi bàn. Đến ngay mùa giải đầu tiên và đã ghi được 50 bàn, cân bằng kỷ lục của hai huyền thoại Cole và Shearer, điều đó quá vĩ đại".

“Không ai có thể so sánh với Messi, điều đó sẽ không giúp ích gì cho Erling, nhưng về mặt bàn thắng và tâm lý thì đúng. Anh ấy đã đạt đến đẳng cấp tương tự về số bàn thắng. Hầu như trận nào anh ấy cũng ghi bàn. Một hoặc hai bàn mỗi trận nhưng Messi là cầu thủ toàn diện nhất mà tôi từng thấy”.

Bóng đá Anh - Erling Haaland sẽ còn đáng sợ hơn ở mùa giải tới? (Hình 3).

Man City đã uốn nắn Haaland thành một tiền đạo tròn trịa hơn. Chỉ có tám cầu thủ – bao gồm cả Kevin De Bruyne, sẽ vắng mặt vào đêm thứ Tư vì vấn đề về đầu gối – đã cung cấp nhiều pha kiến tạo hơn ở Premier League mùa này và tiền đạo này đã sẵn sàng tham gia nhiều hơn vào lối chơi kiến tạo của họ.

“Chúng tôi có cảm giác mỗi trận đấu anh ấy sẽ ghi bàn và điều đó giúp ích rất nhiều”, Guardiola nói thêm. "Nhưng không chỉ có các bàn thắng. Anh ấy cho chúng tôi nhiều thứ, gây áp lực, phòng ngự. Anh ấy tham gia vào những đường bóng dài và trước đây chúng tôi không có điều đó".

“Cách anh ấy giúp chúng tôi giữ bóng, liên kết với anh ấy và sau những pha chạy chỗ với các cầu thủ khác. Anh ấy giúp cung cấp cho chúng tôi một vấn đề bổ sung mà trước đây chúng tôi có thể không có. Gabriel Jesus rất đặc biệt nhưng giờ chúng tôi có sự hiện diện của Erling. Chúng tôi đã mạnh hơn".

Guardiola nói rằng các tiền vệ của Man City phải mất thời gian để làm quen với việc có một tiền đạo thích hợp để tấn công. Ông đã sử dụng các phiên video để nói về cách thiết kế tốt nhất từ Haaland.

"Nhiều lần trong thời gian đầu, anh ấy di chuyển giữa các trung vệ và chúng tôi không chuyền bóng vì không quen với những kiểu bóng đó", Pep nói.

"Tôi nhớ một trận đấu có 25 clip và chúng tôi nói: "Hãy nhìn Erling, các chuyển động của anh ấy".

“Mọi người đều nói nếu bạn đưa bóng cho anh ấy thì anh ấy sẽ đứng trước khung thành, vậy tại sao bạn không chuyền cho anh ấy? Đó là lý do tại sao mọi người nói rằng sẽ khó thích nghi".

Với những chia sẻ của Pep, sẽ không ngạc nhiên nếu Haaland còn khủng khiếp hơn ở mùa giải sau.

Đăng Nguyên

Nhờ đâu mà Haaland trở thành một cỗ máy săn bàn đáng sợ?

Thứ 7, 29/04/2023 | 10:21
Erling Haaland đã từng là một “chàng trai nhỏ bé” không thể ghi bàn cho đội bóng quê hương ở Na Uy. Giờ đây, anh là kẻ săn mồi nguy hiểm nhất trong bóng đá.
Cùng chuyên mục

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.