Eden Hazard: Đã đến lúc kết thúc cơn ác mộng màu trắng

Eden Hazard: Đã đến lúc kết thúc cơn ác mộng màu trắng

Thứ 7, 13/11/2021 | 11:33
0
Hazard kỳ vọng có thể trở thành ngôi sao sáng trong Dải ngân hà màu trắng tại Real. Thế nhưng, giấc mộng đó đã chóng tàn và giờ có lẽ đã đến lúc anh kết thúc nó.

 

Hazard từng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất tại Premier League khi còn thi đấu cho Chelsea. Tốc độ, kỹ thuật, khả năng đi bóng, kiến tạo và dứt điểm của anh đều ở mức độ hoàn hảo.

Sau 7 năm chinh chiến tại nước Anh, ngôi sao người Bỉ muốn đối đầu với những thử thách mới cũng như hướng tới danh hiệu Champions League cao quý. Chính vì thế, anh đã chọn đầu quân cho Real vào năm 2019.

Thể thao - Eden Hazard: Đã đến lúc kết thúc cơn ác mộng màu trắng

Eden Hazard trải qua quãng thời gian đầy ắp vinh quang tại Anh khi khoác áo Chelsea

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là kỷ lục gia tại Champions League, là câu lạc bộ mà mọi cầu thủ đều ao ước được khoác áo bởi bề dày lịch sử truyền thống và sự danh giá thuộc hàng tốp đầu thế giới.

Real luôn chiêu mộ những ngôi sao sáng nhất trên thế giới và việc họ nhắm tới Hazard là điều đương nhiên. Ngôi sao người Bỉ là một trong số ít người tiệm cận với trình độ của Ronaldo và Messi. Anh sẽ chính thức chung mâm với 2 người này nếu đưa Real vô địch Champions League và giành Quả bóng vàng.

Kền kền trắng đã chi ra số tiền kỷ lục của câu lạc bộ lên tới 100 triệu euro để chiêu mộ Hazard vào mùa Hè năm 2019. Thậm chí, kèm thêm các điều khoản phụ thì giá trị của bản hợp đồng này có thể lên tới 146,1 triệu euro. Đi kèm với đó là mức lương 400.000 bảng (468.000 euro) mỗi tuần.

Los Blancos đánh giá Hazard rất cao và kỳ vọng anh sẽ là người thay thế xứng đáng cho Cristiano Ronaldo đã chuyển sang Juventus. Tiền vệ người Bỉ cũng được trao cho chiếc áo số 7 danh giá tại sân Bernabeu, số áo gắn liền với các huyền thoại như Cristiano Ronaldo, Raúl González và Emilio Butragueño.

Thể thao - Eden Hazard: Đã đến lúc kết thúc cơn ác mộng màu trắng (Hình 2).

Hazard nhận được kỳ vọng cực lớn khi chuyển đến sân Bernabeu

Tuy nhiên, những kỳ vọng nhanh chóng trở thành nỗi thất vọng. Sau gần 2 mùa rưỡi khoác áo Real, Hazard mới chỉ có 5 bàn thắng cùng với 9 pha kiến tạo sau 54 lần ra sân. Một con số vô cùng khiêm tốn so với 50 bàn và 53 kiến tạo sau 194 trận cho Lille hay 110 bàn và 92 kiến tạo sau 352 trận cho Chelsea.

Rõ ràng Real mua anh về với giá kỷ lục không phải để đổi lại những con số vô cùng khiêm tốn đó. Họ kỳ vọng rất lớn rằng anh sẽ giúp đội bóng duy trì thế thống trị tại La Liga cũng như Champions League.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới những thống kê nghèo nàn của Hazard chính là những chấn thương và sự tăng cân mất kiểm soát của cầu thủ này.

Theo thống kê từ khi tới Real, Hazard đã có tới 14 lần phải nghỉ thi đấu vì các chấn thương khác nhau. Tổng cộng, cầu thủ này vắng mặt 58 trận của Los Blancos với số ngày vắng mặt lên tới 419 ngày.

Có thể thấy, số lần nghỉ thi đấu vì chấn thương của Hazard còn nhiều hơn số ngày anh ra sân cho Kền kền trắng. Như thế thì làm sao có thể cống hiến được nhiều chứ? Cứ mỗi khi cầu thủ này bắt đầu làm quen với các đồng đội thì anh lại... vào viện.

Ngoài những chấn thương, một yếu tố khác ngăn cản Hazard không thể tỏa sáng tại Real chính là việc tăng cân không kiểm soát của cầu thủ này. Cứ sau mỗi lần được nghỉ không thi đấu là ngôi sao người Bỉ lại phát phì.

Thể thao - Eden Hazard: Đã đến lúc kết thúc cơn ác mộng màu trắng (Hình 3).

Chấn thương và việc thường để cơ thể thừa cân đã khiến Hazard khó lòng lấy lại phong độ như thời tại Chelsea.

Anh thậm chí còn trở thành đàm tiếu trên mạng xã hội rằng tốc độ tăng cân còn nhanh hơn tốc độ bình phục chấn thương. Thật trớ trêu cho cầu thủ từng được coi là tiệm cận với trình độ của Messi và Ronaldo.

Trong khi 2 người đàn anh vẫn thi đấu bùng nổ, không gặp nhiều chấn thương và vẫn giữ được phong độ cũng như vóc dáng lý tưởng thì Hazard dù trẻ hơn lại đã "lão hóa" quá nhanh.

Không ai còn nhận ra một siêu sao với đẳng cấp hàng đầu thế giới nữa. Chỉ còn là một "gã béo" nặng nề, chậm chạp và quá mẫn cảm với các chấn thương.

Môi trường La Liga thiên về kỹ thuật tưởng như sẽ là bến đỗ lý tưởng để Hazard phát huy hết khả năng của mình thì lại trở thành "mồ chôn" cho sự nghiệp của cầu thủ tài hoa này.

Có vẻ như Real những năm gần đây không có duyên với các bom tấn chuyển nhượng. Sau Gareth Bale, họ tiếp tục đón về một "cục nợ" mang tên Hazard. Nhưng ít ra Bale còn đóng góp được nhiều trong những năm đầu thì Hazard chưa mang lại điều gì kể từ khi được mua về.

Trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 sắp tới, Newcastle đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của Hazard trong tham vọng xưng bá sau khi được đổ tiền từ các ông chủ mới người Saudi Arabia.

Đó có thể là một lựa chọn hợp lý cho Hazard vào thời điểm này. Bởi HLV Carlo Ancelotti đã thẳng thừng nói không muốn sử dụng anh tại Real. Quay lại Premier League biết đâu có thể khiến sự nghiệp của Hazard hồi sinh trở lại. Ít nhất thì nó cũng giúp anh kiếm được một khoản tiền lớn trước khi giải nghệ.

ĐĂNG NGUYÊN

Hazard bỗng... thích khoác áo Newcastle?

Thứ 3, 09/11/2021 | 16:44
Newcastle xúc tiến ký hợp đồng với Eden Hazard sau khi được chính ngôi sao người Bỉ được cho rất muốn chơi cho CLB vùng Đông Bắc nước Anh.

Rời Chelsea là một quyết định sai lầm của Eden Hazard?

Thứ 5, 19/09/2019 | 16:22
Sau khởi đầu không hề suôn sẻ của mình ở đội bóng mới, nhiều người cho rằng quyết định rời Chelsea để chuyển đến đội bóng hoàng gia Real Madrid là sai lầm và không đúng thời điểm của ngôi sao người Bỉ Eden Hazard.

Real Madrid bỏ một khoản tiền lớn để chiêu mộ Hazard liệu có "đáng đồng tiền, bát gạo?"

Thứ 6, 02/08/2019 | 05:15
Chứng kiến màn trình diễn nghèo nàn của tân binh đắt giá Eden Hazard ở những trận đấu giao hữu vừa qua, NHM đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đang tỏ ra khá hoài khi về việc ngôi sao người Bỉ liệu có xứng đáng với số tiền chuyển nhượng đắt đỏ đó không.

Hazard 'hạnh phúc' và Sanchez 'ủ dột' nâng tầm đại chiến Chelsea - Arsenal

Chủ nhật, 17/09/2017 | 17:01
Chelsea nổi lên như mội đối trọng lớn của Arsenal ở Ngoại hạng Anh hơn một thập kỷ qua. Nhưng có vẻ cán cân đang lệch về một phía.
Cùng chuyên mục

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.

Thủ môn U23 Indonesia xin lỗi vì bắt chước nhà vô địch World Cup

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:59
Thủ môn U23 Indonesia, Ernando Ari đã lên tiếng xin lỗi về màn khiêu khích cầu thủ U23 Hàn Quốc trong lượt sút luân lưu tranh tấm vé dự bán kết VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Cầu thủ U23 Việt Nam 1 tháng không được ra sân phút nào"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:53
Nhà cầm quân người Khánh Hòa mới đây đã có những chia sẻ liên quan đến vấn đề của U23 Việt Nam sau khi đội kết thúc chiến dịch tại VCK U23 châu Á 2024.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?