“Cháu sợ các ông ấy lắm, ông ấy nói nếu không nghe lời thì sẽ bị ăn đòn hay thậm chí là bị đánh chết. Thời gian gần đây cháu không có biểu hiện gì lạ ngoại trừ việc cân nặng của cháu tăng lên và bụng to ra. Chỉ khi gia đình đưa cháu đi khám, cháu mới biết mình mang thai”.

xâm hại trẻ em

NNhững ngày gần đây, câu chuyện 2 chị em ruột nghi bị hai người đàn ông sống gần nhà hiếp dâm, trong đó người chị (SN 2003) đang mang thai 5 tháng khiến dư luận xôn xao, phẫn nộ.

Chúng tôi có mặt tại căn nhà nhỏ nằm ở ven cánh đồng, xung quanh cây cối um tùm của hai nạn nhân trong nghi án bị hai 2 gã hàng xóm hiếp dâm tại xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây vào một buổi trưa tháng 8. Không gian tĩnh lặng, u tịch càng làm cho cảm giác u buồn, đau đớn, xót xa và cám cảnh xâm lấn.

xâm hại trẻ em

Ra đón chúng tôi là một cô bé có đôi mắt buồn với mái tóc ngắn ngang vai, đó chính là P.T.N.Q. (SN 2003), nạn nhân trong nghi án và cũng là bà mẹ bất đắc dĩ khi mới mới bước sang tuổi 16.

Bước chân vào ngôi nhà, chúng tôi vô cùng bất ngờ trước cảnh tượng cả gia đình gồm 6 người đang ngồi thất thần, im lặng nhìn nhau. Mặc dù đã chuẩn bị tinh thần từ trước thế nhưng không khí ảm đạm, u ám bao trùm căn nhà nhỏ khiến chúng tôi cảm thấy nghẹn lòng khi lắng nghe những lời tâm sự của cháu Q. và cháu Tr..

xâm hại trẻ em

Sau một hồi nói chuyện, trấn an tinh thần, chị Hạ Thị T. (mẹ ruột hai cháu) kể lại: “Đến bây giờ tôi vẫn không thể nghĩ rằng hai người kia có thể làm chuyện đồi bại với con gái tôi. Vào đầu tháng 8/2019, khi có thông tin trong dư luận địa phương bàn tán về chuyện của con, gia đình có gặng hỏi các cháu thì phát hiện sự việc động trời.

Trước đó tôi có nghe một vài người đồn rằng cháu Q. có bầu nhưng tôi không tin, vì bình thường cháu không có yêu đương gì và cháu cũng không có biểu hiện gì của việc mang bầu. Sau đó gia đình mới phát hiện bụng cháu Q. to lên hẳn nên đã mua que thử thai về cho con thử.

Kết quả cho thấy cháu Q. đã có thai nhưng tôi không tin nên hôm sau đã cho cháu Q. tới bệnh viện siêu âm, kết quả cháu đang có thai khoảng 5 tháng tuổi. Sau khi nghe các con kể lại toàn bộ câu chuyện, gia đình đã làm đơn tố cáo sự việc gửi tới cơ quan chức năng”, chị T. nghẹn ngào nói.

Ngồi ở góc giường gần đó, cháu Q. ấp úng kể lại: "Cháu sợ các ông ấy lắm! Lần đầu tiên hai ông ấy quan hệ với cháu cũng cách đây vài năm, ngày bé thì mỗi lần như thế ông ấy cho cháu 2 nghìn đồng, 5 nghìn đồng hay 10 nghìn đồng, lớn lên một chút ông ấy cho 20 - 50 nghìn đồng và có lần nhiều nhất là ông ấy cho 200 nghìn đồng. Ông ấy còn dọa không được kể cho ai nếu không ông ấy sẽ đánh chết, vì sợ quá nên cháu cũng không dám kể chuyện này với ai.

Xâm hại trẻ em

Cháu cũng không có biểu hiện gì bất thường, cháu vẫn học tập bình thường. Ngoại trừ việc dạo gần đây cân nặng của cháu tăng lên và bụng to ra. Chỉ khi gia đình đưa cháu đi khám cháu mới biết mình mang thai".

“Bình thường, cứ hễ thấy hai ông này là các cháu tỏ ra sợ sệt, xa lánh nhưng gia đình cũng chỉ nghĩ là trẻ con ai chả sợ một vài người nào đó với lại cháu cũng không tâm sự gì nên nên gia đình không để ý lắm”, chị T. nghẹn lời nói tiếp.

xâm hại trẻ em

Trước sự việc trên, chiều ngày 7/8, gia đình ông Phùng Văn Đ. - bố ruột hai cháu gái (xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, TP. Hà Nội) đã làm đơn tố cáo 2 người hàng xóm có hành vi xâm hại tình dục con gái mình là Đào Văn S. (SN 1962) và Đào Văn Ch. (SN 1966). Hai người này ở cách nhà ông Đ. khoảng 200m.

Trong đơn tố cáo gửi cơ quan công an, gia đình hai nữ sinh tố cáo hai ông S. và Ch. đã có hành vi xâm hại tình dục với con gái mình là Q. nhiều lần nhưng chưa rõ cái thai là của ai.

Trao đổi về vụ việc này, lãnh đạo công an xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây đã xác nhận đơn vị có nhận được đơn trình báo của gia đình hai nữ sinh.

xâm hại trẻ em

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin đơn vị đã báo cáo Công an thị xã Sơn Tây tiến hành điều tra xác minh làm rõ vụ việc. Hai người đàn ông bị gia đình hai nữ sinh tố cáo và hai bé gái đã được công an mời lên trụ sở làm việc. Nữ sinh mang thai đã được cơ quan công an đưa đi giám định để làm rõ.

Đến ngày 10/8, Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự 2 người đàn ông bị tố có hành vi xâm hại tình dục 2 chị em khiến một cháu gái 16 tuổi mang thai 5 tháng.

"Giờ sự việc thế này tất cả chúng tôi chỉ nhờ vào pháp luật, mong có một biện pháp xử lý thật nghiêm minh cho các đối tượng đã gây hại cho con tôi”, chị T. nói trong nước mắt.

Được biết, ngay sau khi sự việc bị phát hiện, theo chia sẻ từ người thân nạn nhân, ông S. cũng đã sang hỏi thăm cháu Q. và nói chuyện với gia đình. Tại đây, ông S. vẫn phủ nhận sự việc và ông này đã để lại mẫu tóc của mình cho gia đình chị T. nói để xét nghiệm.

Phía gia đình ông Ch. vào sáng ngày 9/8 cũng đã tới gia đình thăm hỏi sức khoẻ của các cháu. Tuy nhiên, phía gia đình nữ sinh cho biết, họ cũng chưa muốn tiếp xúc nhiều với các gia đình đó vào thời điểm này.

“Thật không thể tin nổi”, “quá bất ngờ”, “hai ông ấy sống tốt lắm”... là những câu trả lời mà chúng tôi nhận được từ người dân sinh sống xung quanh các gia đình liên quan đến vụ việc. Bản thân gia đình làm đơn tố cáo cũng cho biết không thể tin được ông S. và ông Ch. có thể làm những chuyện đó với con gái mình.

Gia đình 2 cháu cũng cho biết, họ coi 2 ông này như người trong gia đình, nhiều hôm nhà thịt con gà cũng chỉ gọi 2 người này sang ăn cùng hay thi thoảng mấy người lại rủ nhau đi ăn sáng cho nên gia đình tin tưởng và không nghi ngờ gì.

xâm hại trẻ em

Sống cách đó không xa, anh H. (xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, TP. Hà Nội) cho biết: “Gia đình tôi chuyển về đây sống cũng được gần 20 năm nay, mọi người sống với nhau đoàn kết lắm, nhiều lúc tôi còn bất ngờ khi thấy các hộ sống với nhau còn hơn cả anh em ruột thịt trong nhà.

Nói đâu xa, như căn nhà mà tôi đang ở là do mọi người trong ngõ trong đó có ông Đ., ông S. và ông Ch. bỏ công ra xây giúp mà không lấy một đồng tiền công. Hay những ngày mưa bão, khi gia đình ông Đ. vắng nhà thì ông S. hay ông Ch. lại sang trông nom hộ, cho đàn bò, đàn gà vào chuồng...”.

xâm hại trẻ em

Để giảm bớt bầu không khí đang rất căng thẳng trong ngôi nhà nhỏ, chúng tôi bắt đầu nói chuyện về ước mơ, hoài bão hay đơn giản là những sở thích thường ngày của các cháu.

Cứ ngỡ rằng, cuộc trò chuyện tiếp theo có thể khiến mọi người bớt căng thẳng hơn nhưng thực tế lại khác hoàn toàn. Cháu Q. tâm sự: "Bản thân cháu không có ước mơ gì. Giờ cháu chỉ muốn học xong THPT rồi đi làm phụ giúp bố mẹ thôi”.

Được biết, gia đình chị T. có 4 người con, con gái đầu SN 2001, Q. là con gái thứ 2, Tr. (SN 2005) là con gái thứ 3 và em trai út SN 2007.

"Hoàn cảnh của gia đình tôi cũng không được dư dả cho lắm, hai vợ chồng sinh được 4 đứa con, tôi đi bán hoa quả ở chợ còn bố tụi nhỏ đi làm thợ xây quanh đây. Gia đình cũng muốn cho các con được ăn học tới nơi tới chốn cho bằng bạn bằng bè thế nhưng kinh tế gia đình lại không đáp ứng được.

xâm hại trẻ em

Dường như hiểu được cho nỗi vất vả của bố mẹ nên các cháu ngoan lắm, ngoài giờ học là lại về nhà phụ giúp bố mẹ. Vừa rồi cháu Q. cũng đã thi đỗ được vào trường cấp 3 gần nhà với số điểm 28,5 vượt xa so với điểm chuẩn của nhà trường. Còn cháu Tr. thì tổng kết năm được danh hiệu học sinh giỏi toàn diện", chị T. nói.

Khi được hỏi về thai nhi trong bụng cháu Q., phía gia đình cho biết: "Từ khi phát hiện vụ việc đến nay đã được hơn một tuần, trong khoảng thời gian này cả nhà dường như không làm được việc gì. Tôi và vợ phải xin nghỉ việc để ở nhà lo việc gia đình, động viên con cái và đặc biệt là tìm phương án đối với cái thai trong bụng con gái.

Theo kết quả xét nghiệm thai nhi cũng đã được 5 tháng, bây giờ bỏ cũng không được mà để nuôi cũng vấp phải không ít khó khăn. Nhưng dù sao thì đó cũng là máu thịt của gia đình nên cả nhà sẽ làm mọi cách để sinh và nuôi dạy cháu bé”.

xâm hại trẻ em

Ông Đ. cho biết thêm: “Gia đình đang tính sẽ xin nhà trường bảo lưu kết quả học tập cho cháu Q. để cháu có thể ở nhà nghỉ ngơi, tập trung vào việc chăm sóc và sinh con. Đến khi cháu Q. ổn hơn thì sẽ đi học trở lại”.

Tại buổi làm việc mới nhất với phóng viên báo Người Đưa Tin, lãnh đạo Công an thị xã Sơn Tây cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ thông tin liên quan đến vụ việc này. Khi có thông tin chính thức sẽ chủ động liên hệ tới cơ quan báo chí

Trên đường trở về, chúng tôi vẫn không khỏi xót xa, trăn trở. Sự việc rồi sẽ được làm sáng tỏ, cái ác sẽ bị trừng trị, nhưng đâu đó vẫn có những tiếng thở dài não nề. Với dạng tội phạm này, thiết nghĩ cần có chế tài trừng trị nghiêm khắc hơn, để lấy đó làm bài học răn đe, phòng ngừa chung…