Nắng nóng, đường băng sân bay Cát Bi xuất hiện rạn nứt

Nắng nóng, đường băng sân bay Cát Bi xuất hiện rạn nứt

Thứ 5, 28/05/2015 | 23:01
0
Trên đường băng sân bay Cát Bi (Hải Phòng) xuất hiện một số vết rạn nứt nên đường cất hạ cánh sân bay Cát Bi tạm thời ngừng khai thác...

Theo đó, các chuyến bay đến sân bay Cát Bi chuyển hướng về sân bay Nội Bài để hạ cánh.

Lãnh đạo cảng hàng không quốc tế Cát Bi đã xác nhận trên báo chí về thông tin vết rạn nứt xuất hiện trên đường băng. Đồng thời, đưa ra nguyên nhân của sự cố có thể do thời tiết nắng nóng trong nhiều ngày qua.

Thời điểm phát hiện vết rạn nứt vào khoảng 14h50 chiều 28/5, sau khi chuyến bay VJ283 của Hãng hàng không Vietjet Air cất cánh từ Hải Phòng đi TP.HCM, lực lượng an ninh Cảng hàng không Cát Bi thông báo phát hiện 1 mảng bê tông asphalt tại đường cất hạ cánh đầu 25 bị lột.

Pháp luật - Nắng nóng, đường băng sân bay Cát Bi xuất hiện rạn nứt

Đường băng sân bay Cát Bi xuất hiện vết rạn nứt nên phải hủy hàng loạt chuyến bay. Ảnh minh họa

Sau sự cố, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu tổ An toàn đường cất hạ cánh kiểm tra thực tế, đánh giá sự cố, báo cáo các cấp lãnh đạo và thống nhất tạm ngừng khai thác đường cất hạ cánh Cảng hàng không Cát Bi.

Cục Hàng không cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Cảng hàng không Cát Bi phối hợp với các hãng hàng không khai thác tại sân bay thông báo đến hành khách đi các chuyến bay còn lại trong ngày 28/5 từ sân Cát Bi sẽ thực hiện tại sân bay Nội Bài.

Chi phí đi lại của hành khách lên Hà Nội để tiếp tục các chuyến bay từ Nội Bài vào TP.HCM sẽ do Các hãng hàng không và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam hỗ trợ toàn bộ. Cục Hàng không Việt Nam đã phê duyệt lịch bay thay đổi cho các chuyến bay còn lại đi và đến Cảng hàng không Cát Bi trong ngày 28/5. Có 12 chuyến bay đã phải chuyển hướng đến sân bay Nội Bài vì sự cố này.

Từ chiều 28/5, Cảng hàng không Cát Bi đã triển khai dọn vệ sinh đường cất hạ cánh khu vực bị sự cố, kiểm tra lại toàn bộ bề mặt đường cất hạ cánh và phối hợp với đơn vị xây dựng tiến hành khảo sát, kiểm tra và khắc phục bề mặt

Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.