"Dù không thích nhưng công nhận Trấn Thành giỏi!"

Phạm Thị Thu Thảo
Thứ 5, 11/01/2024 | 19:55
0
Trấn Thành vượt Victor Vũ, Bùi Thạc Chuyên để giành giải Đạo diễn xuất sắc ở Ngôi Sao Xanh. Phản ứng của công chúng là "không thích nhưng phải công nhận anh giỏi".

Tối 10/1, Trấn Thành nhận giải thưởng Đạo diễn xuất sắc của năm tại lễ trao giải Ngôi sao Xanh 2023.

Trấn Thành chia sẻ: "Hôm nay, Trấn Thành đứng đây nhận giải, cạnh hai đề cử là anh Victor Vũ, Bùi Thạc Chuyên. Thú thật, tôi chỉ là con tép thôi. Còn nhiều điều tôi phải học hỏi từ nghề, các tiền bối. Tôi chỉ là một tân binh, mới làm hai phim điện ảnh. Hy vọng giải thưởng là động lực để tôi làm nghề tốt, cống hiến nhiều bộ phim hay hơn".

Bên cạnh đó, tác phẩm Nhà bà Nữ do Trấn Thành làm đạo diễn cũng thắng Phim điện ảnh hay nhất. Dù gây ra không ít tranh cãi tại thời điểm phát sóng, song Nhà bà Nữ vẫn đạt được thành tích tốt về doanh thu phòng vé lẫn sự đánh giá cao của hội đồng chấm giải. 

Trước những thông tin trên, nhiều khán giả để lại lời bình về chiến thắng của Trấn Thành. Trong đó, nổi bật nhất là các đánh giá về tài năng: "Dù không thích nhưng phải công nhận Trấn Thành giỏi", "Không theo dõi sát sao vị MC, đạo diễn này nhưng phải nể về cách anh giúp các bộ phim của anh tiếp cận công chúng", "Khó ai có một hành trình như Trấn Thành, phim trăm tỷ nối tiếp trăm tỷ là điều không dễ".

Giải trí - 'Dù không thích nhưng công nhận Trấn Thành giỏi!'

Trấn Thành nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Ngôi sao Xanh 2023.

Không thích... Trấn Thành

Trấn Thành là một trong những nghệ sĩ nhận được sự quan tâm lớn bậc nhất giới giải trí Việt, từng hành động, cử chỉ cho đến lời nói của nam MC đều có thể trở thành chủ đề bàn tán.

Sở hữu cơ nghiệp và sức ảnh hưởng như hiện tại, không phải là điều dễ dàng với bất kỳ một nghệ sĩ nào, kể cả Trấn Thành. Tuy nhiên, bên cạnh những cái được, Trấn Thành còn đó những cái chưa được, để một bộ phận công chúng "không thích", thậm chí phản ứng lại trước những dự án, chương trình có sự góp mặt của anh.

Được mệnh danh là "Thành Cry", một cái tên anh tự thừa nhận trên show truyền hình khi bản thân là một người nhạy cảm và mau nước mắt. Tuy nhiên, điều này vô tình trở thành một trong những lý do khiến khán giả giảm bớt sự nhiệt tình, bởi đôi khi anh thật lòng rung cảm nhưng ở công chúng lại chưa cảm nhận được, nhiều người còn cho rằng đó là "nước mắt cá sấu", "nước mắt chỉ để làm ra tiền",...

Bên cạnh đó, vốn là một người nghệ sĩ nên giàu cảm xúc là điều dễ hiểu, song Trấn Thành đôi lúc không kiềm chế được cảm xúc của mình, từ đó gây ra nhiều tranh cãi.

Tại buổi họp báo ra mắt dự án Hào quang rực rỡ (The king) của Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành bất ngờ không kiềm được cảm xúc và bật khóc trên sân khấu. Anh giãi bày: "Tôi thấy đời nghệ sĩ khó nuốt hơn quý vị nghĩ nhiều. Nếu ai cảm thấy thích tiền, thích hào quang thì cứ lên đây... để nếm bốn chữ "hào quang rực rỡ". Nếm nó đi và biết nó là cái gì".

Nam MC cũng nhiều lần có những phát ngôn khiến dư luận dậy sóng: "Nếu thấy hài nhảm thì hãy tắt tivi", "Nhìn cái răng của Đức Phúc tôi thấy làm con hải ly là đẹp",... 

Giải trí - 'Dù không thích nhưng công nhận Trấn Thành giỏi!' (Hình 2).

Trấn Thành gây tranh cãi sau phát ngôn "Hào quang rực rỡ".

Công nhận Trấn Thành giỏi

Tuy có nhiều ồn ào về phát ngôn và chuyện đời tư song đa số người hâm mộ cho rằng phải công nhận Trấn Thành giỏi, là một người biết phát huy năng lực nghệ thuật lẫn có chiến thuật phát triển mà không phải ai cũng làm được.

Chỉ mới ra mắt hai dự án điện ảnh nhưng Trấn Thành ngay lập tức đạt kỷ lục phòng vé và cũng chính anh tự tay xô đẩy kỷ lục của chính mình, điều chưa có tiền lệ trước đó.

Chọn thời điểm Tết để ra mắt và khai thác các dự án phim xoay quanh đề tài gia đình, xóm lao động nghèo,... đã giúp Trấn Thành thu về gần 1.000 tỷ đồng doanh thu phòng vé. Bố già mất một tháng để lập kỷ lục 400 tỷ đồng, Nhà bà Nữ kế nhiệm với thành tích đáng nể khi chỉ mất vỏn vẹn 17 ngày khởi chiếu để san bằng doanh thu Bố già.

Tổng doanh thu lần lượt của Bố giàNhà bà Nữ là 420 và 458 tỷ đồng. Con số doanh thu 2 phim của Trấn Thành có thể ước tính bằng hàng chục tác phẩm điện ảnh khác ra mắt cùng thời điểm.

Dù bất kỳ tác phẩm nào của anh cũng trở thành để tài bàn tán, thậm chí có cả chỉ trích vì một tác phẩm điện ảnh có quá nhiều thoại triết lý hay tiếng chửi ồn ào xuất hiện tần suất dày... Song không thể phủ nhận, Trấn Thành ra phim là gây sốt, là được dịp điện ảnh trong nước sôi nổi và có thứ để nói.

Giải trí - 'Dù không thích nhưng công nhận Trấn Thành giỏi!' (Hình 3).

Nhà bà Nữ do Trấn Thành đạo diễn thắng Phim điện ảnh hay nhất tại Ngôi sao Xanh 2023.

Phải công nhận một điều nữa là nam MC biết cách làm thương hiệu, thành công trong chiến dịch quảng bá các sản phẩm có sự góp sức của bản thân. Nhiều người chọn ra rạp vì tò mò, vì để "xem có gì mà trên mạng người ta nói lắm". 

Một chuyên gia trong giới phê bình điện ảnh từng nói rằng "Nếu không phải Trấn Thành thì chưa chắc phim đó đã trăm tỷ". Câu nói này mang nhiều hàm ý, trong đó có một ý dễ nhận thấy là các tác phẩm của anh không phải xuất sắc vượt trội nhưng vì là anh nên lượt tiếp cận công chúng mới tốt được đến thế. 

Tiếp nối 2 mùa phim Tết thành công, Trấn Thành trở lại với dự án Mai, dự kiến ra mắt vào dịp Tết Giáp Thìn - 2024.

Em gái kém chục tuổi của Trấn Thành, Đan Trường trẻ trung xinh đẹp

Thứ 5, 11/01/2024 | 12:53
Là em gái các sao nam nổi tiếng, nhiều người đẹp có ngã rẽ bất ngờ.

Khán giả đặt dấu hỏi về con số 50 tỷ làm phim Mai của Trấn Thành

Thứ 4, 10/01/2024 | 14:54
Kinh phí làm phim đang là chủ đề bàn tán trên mạng xã hội. Một số ý kiến nhắc lại tác phẩm "Đất Rừng Phương Nam" cũng có sự đầu tư của Trấn Thành.
Cùng tác giả

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn: "Quay Con Cám, diễn viên ngất xỉu nhiều ngày"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:44
Dự án điện ảnh Con Cám vừa chính thức đóng máy, đạo diễn Trần Hữu Tấn có những chia sẻ về mức độ khắc nghiệt khi ghi hình dưới thời tiết nắng nóng đỉnh điểm.
Cùng chuyên mục

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:00
Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam hiện đại, năng động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024: Đợt nắng nóng khắc nghiệt

Thứ 7, 27/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (27/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.