Đồng Nai: Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi các nạn nhân trong vụ nổ lò hơi

Đồng Nai: Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi các nạn nhân trong vụ nổ lò hơi

Nguyễn Anh Trọng
Thứ 4, 01/05/2024 | 16:30
0
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức thăm hỏi các công nhân bị thương trong vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong và nhiều người bị thương.

Tập trung nhân lực, cứu chữa kịp thời các công nhân bị thương

Dân sinh - Đồng Nai: Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi các nạn nhân trong vụ nổ lò hơi

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức và lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai thăm hỏi các công nhân bị thương.

Ngay khi xảy ra vụ tai nạn lao động do nổ lò hơi tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, Vĩnh Cửu, Đồng Nai), ngày 1/5, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cùng lãnh đạo các ngành chức năng tỉnh Đồng Nai đến thăm, chia sẻ với những công nhân bị thương nặng đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh đến từng phòng động viên công nhân; đồng thời chỉ đạo bệnh viện tập trung nhân lực, cứu chữa kịp thời các trường hợp bị tai nạn lao động.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Lê Quang Trung đã khẩn trương đến hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo sơ, cấp cứu cho các nạn nhân.

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Bình cũng trực tiếp đến Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất để nắm tình hình và chỉ đạo công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Nguyễn Văn Bình cho biết, sau khi nhận được tin từ Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, lãnh đạo Sở Y tế đã kích hoạt "báo động đỏ" toàn ngành, chỉ đạo các Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đồng Nai, Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai để hỗ trợ xe cứu thương và nhân viên y tế đến hiện trường.

Luôn trong tư thế sẵn sàng

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, đến 15h30 ngày 1/5, trong số 5 bệnh nhân nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất có 3 trường hợp đã được mổ và chuyển phòng mổ để mổ gồm: Đỗ Xuân T. (34 tuổi) bị đa chấn thương vùng đầu ngực, bụng, xây xát da toàn thân, gãy xương sườn phải, tràn máu, tràn khí màng phổi phải, chấn thương gan độ 4, chấn thương thận.

Dân sinh - Đồng Nai: Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi các nạn nhân trong vụ nổ lò hơi (Hình 2).

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý đã đến thăm công nhân bị thương nặng đang điều trị tại bệnh viện và hỗ trợ 2 triệu đồng/người.

Liễu Văn T. (33 tuổi) bị vết thương phức tạp vùng bụng mạn sườn phải, vết thương gan, theo dõi dị vật ổ bụng. Dương Văn T. (41 tuổi) bị vết thương phức tạp vùng đầu, theo dõi chấn thương bụng kín.

Còn 2 trường hợp đang được tiếp tục theo dõi, điều trị tại khoa Cấp cứu là Hoàng Văn K. (46 tuổi) bị vết thương phức tạp vùng vai, liệt đám rối thần kinh cánh tay, vết thương đầu. Lê Văn B. (27) bị gãy hở xương cánh tay, vết thương đầu, chấn thương thận.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cho biết: "Đến trưa cùng ngày, các  bác sĩ của bệnh viện đã hoàn tất ca mổ cho bệnh nhân Đỗ Xuân T., 34 tuổi. Đây là bệnh nhân nặng nhất với chẩn đoán đa chấn thương. Ca mổ với bệnh nhân này rất thành công. Bệnh nhân đã được đưa ra phòng hồi sức cấp cứu. Đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đang tích cực chăm sóc, cứu chữa cho các bệnh nhân".

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, đội ngũ y, bác sĩ toàn ngành luôn trong tư thế sẵn sàng để tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân.

Ngày 1/5, UBND tỉnh Đồng Nai đã có báo cáo Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai về vụ việc nổ lò hơi gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Báo cáo cũng nêu rõ, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các đơn vị, địa phương phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai, các cơ quan liên quan khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả, ổn định sản xuất. Khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật (nếu có). Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai chủ trì, phối hợp UBND huyện Vĩnh Cửu và các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức thăm hỏi chu đáo, kịp thời động viên, hỗ trợ gia đình có người thân bị tai nạn lao động và làm các thủ tục liên quan đến nạn nhân bị tai nạn.

Ngày 1/5, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Như Ý đã đến thăm công nhân bị thương nặng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất và hỗ trợ 2 triệu đồng/người. Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cho biết, ngay khi nắm tình hình, Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo Công đoàn huyện Vĩnh Cửu đến hiện trường xác minh, báo cáo cụ thể sự việc xảy ra. Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với các ngành chức năng xác minh nguyên nhân vụ tai nạn, có chính sách hỗ trợ kịp thời nhằm bảo vệ quyền lợi người lao động.

Đồng Nai: Nổ lò hơi 6 người tử vong, nhiều người bị thương nặng

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:45
Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh khiến 6 người chết tại chỗ, nhiều người bị thương nặng.

Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân 100 tấn cá chết trên hồ Sông Mây

Thứ 3, 30/04/2024 | 19:00
Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai vào cuộc vụ hơn 100 tấn cá chết trên hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom).

Đồng Nai: CSGT xử lý gần 120 trường hợp vi phạm nồng độ cồn dịp lễ

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:00
CSGT Công an Tp.Biên Hoà lập 3 tổ lực lượng tuần tra 24/24 giờ, kiểm tra nồng độ cồn lái xe với phương châm xử lý không có “vùng cấm”, không có “ngoại lệ”.
Cùng tác giả

Tạm giữ tài xế ba gác chở tôn chạy ngược chiều, gây tai nạn chết người

Thứ 3, 21/05/2024 | 20:31
Công an đang tạm giữ người điều khiển xe ba gác chở tôn chạy ngược chiều, gây tai nạn làm chết một người và một người bị thương trên quốc lộ 51 (huyện Long Thành).

Điều tra vụ mâu thuẫn tranh chấp đất đai, một người bị đâm tử vong

Thứ 3, 21/05/2024 | 13:05
Trong lúc làm thủ tục giấy tờ đất đai, xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát, đối tượng đã dùng dao đâm khiến nạn nhân tử vong.

Đồng Nai: Toà trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ xe khách Thành Bưởi

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:49
TAND huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) trả hồ sơ điều tra bổ sung, vụ xe khách Thành Bưởi gây tai nạn làm 9 người thương vong.

Vụ cháy tại Công ty TNHH Xin Rong: Nỗ lực cứu chữa một công nhân bị bỏng nặng

Thứ 2, 20/05/2024 | 09:11
Một công nhân bị bỏng nặng sau vụ cháy tại Công ty TNHH Xin Rong ở Khu công nghiệp Sông Mây, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Làm rõ nguyên nhân cháy lớn tại nhà xưởng Công ty TNHH Xin Rong, Khu công nghiệp Sông Mây

Chủ nhật, 19/05/2024 | 16:54
Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại công ty sản xuất giày dép ở khu công nghiệp Sông Mây (huyện Trảng Bom).
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Phát hiện ổ dịch lở mồm long móng ở huyện Mang Yang

Thứ 3, 21/05/2024 | 19:09
Sau 1 tuần phát hiện ổ dịch, tại huyện Mang Yang có 39 con bò bị nhiễm bệnh. Hiện, các xã đã kích hoạt ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh gia súc.

Vụ cát tràn xuống đường tại Bình Thuận: Cát tràn từ một dự án

Thứ 3, 21/05/2024 | 16:38
Cát tràn từ một dự án BĐS xuống với độ dày từ 0,5 đến 1,0m, gây ách tắc giao thông. Ngay khi xảy ra sạt lở, các lực lượng chức năng đã khẩn trương khắc phục sự cố.

Hải Phòng: Du khách “tố” bị thu tiền trải bạt tại bãi tắm Vụng Hương

Thứ 3, 21/05/2024 | 15:37
Lãnh đạo UBND quận Đồ Sơn xác nhận đây là trường hợp hi hữu, địa phương sẽ tăng cường công tác quản lý Nhà nước không để xảy ra trường hợp tương tự.

Rò rỉ bình gas gây cháy lớn, 4 người trong gia đình nguy kịch

Thứ 3, 21/05/2024 | 14:34
Trong 4 thành viên bị bỏng, cháu bé 7 tuổi phải chuyển tuyến đến Bệnh viện Bỏng Trung ương trong tình trạng nguy kịch. Gia đình cháu có hoàn cảnh rất khó khăn.

Bình Phước: Xe máy va chạm xe tải, 2 người tử vong tại chỗ

Thứ 3, 21/05/2024 | 14:12
Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên đường ĐT.759, giữa xe máy và xe tải khiến 2 người đi xe máy tử vong tại chỗ.
     
Nổi bật trong ngày

Long An: Đi bắt ếch, người đàn ông bị sét đánh tử vong

Thứ 3, 21/05/2024 | 10:43
Trong lúc đi bắt ếch lúc giữa đêm, ông T.Q.T. (46 tuổi, ngụ xã Phú Ngãi Trị, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) bị sét đánh tử vong.

Gia Lai: Phát hiện ổ dịch lở mồm long móng ở huyện Mang Yang

Thứ 3, 21/05/2024 | 19:09
Sau 1 tuần phát hiện ổ dịch, tại huyện Mang Yang có 39 con bò bị nhiễm bệnh. Hiện, các xã đã kích hoạt ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh gia súc.

Nam Bộ sắp đón mưa dông rất to?

Thứ 3, 21/05/2024 | 11:28
Dự báo trong những ngày tới khu vực Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác vào chiều và tối, có nơi cục bộ có mưa to.

Vụ cát tràn xuống đường tại Bình Thuận: Cát tràn từ một dự án

Thứ 3, 21/05/2024 | 16:38
Cát tràn từ một dự án BĐS xuống với độ dày từ 0,5 đến 1,0m, gây ách tắc giao thông. Ngay khi xảy ra sạt lở, các lực lượng chức năng đã khẩn trương khắc phục sự cố.

Hầm đường sắt Bắc - Nam qua Phú Yên sạt lở khi công nhân đang gia cố

Thứ 3, 21/05/2024 | 15:23
Trong lúc đang thi công sữa chữa hầm Chí Thạnh (thuộc khu gian Chí Thạnh - La Hai) khối đất đá từ trần sạt lở tràn xuống đoạn đường sắt qua hầm.