Độc chiêu thu hút nhân tài bằng việc xây nhà ở cho tiến sĩ?

Độc chiêu thu hút nhân tài bằng việc xây nhà ở cho tiến sĩ?

Thứ 4, 08/07/2015 | 06:54
0
Mọi người đi qua trường ĐH Hùng Vương (TP. Việt Trì, Phú Thọ) đều không khỏi tò mò, ngạc nhiên trước ngôi nhà hai tầng được thiết kế bắt mắt với tấm biển lạ không kém: "Nhà Tiến sĩ".

Lâu nay, hầu hết người dân đi qua trường ĐH Hùng Vương (Phú Thọ) và những người dân sống gần khu vực đó đều thắc mắc, không biết nhà Tiến sĩ nghĩa là gì? Tại sao lại lấy tên là nhà tiến sĩ?

Theo quan sát của PV báo Người Đưa Tin , ngôi nhà Tiến sĩ hai tầng, được thiết kế rất hiện đại và màu sắc cực kì bắt mắt, nổi bật. Phần vì nó tọa lạc riêng một góc trời, không lẫn lộn với bất kỳ công trình nào khác, phần vì biển tên của ngôi nhà quá độc đáo.

Xã hội - Độc chiêu thu hút nhân tài bằng việc xây nhà ở cho tiến sĩ?

Ngôi nhà Tiến sĩ được thiết kế hiện đại, nổi bật, độc đáo

Theo như thông tin chia sẻ của Tiến sĩ Cao Văn- Hiệu trưởng trường Đại Học Hùng Vương, mục đích nhà trường xây dựng ngôi nhà Tiến sĩ này để nhằm phục vụ chỗ ăn, nghỉ cho các thầy, cô tiến sỹ tại các trường ĐH, các Viện nghiên cứu hoặc cán bộ nước ngoài đến làm việc, công tác tại trường.

"Đây là nhà công vụ, nhà lưu trú, chỉ dành cho những người có trình độ cao. Nhà trường xây dựng cũng vì mong muốn phục vụ được tốt nhất, chu đáo nhất các cán bộ đến công tác tại trường",TS. Cao Văn khẳng định.

Cũng theo TS. Cao Văn, tên gọi Nhà Tiến sĩ... chỉ là một cái tên tượng trưng, dành cho những đối tượng từ bậc tiến sĩ trở lên mới được ở. Với tên gọi độc đáo này, nhà trường cũng hy vọng sẽ thu hút giảng viên trình độ cao và phát triển giảng viên trình độ cao cho ĐH Hùng Vương?! Đồng thời, đây cũng là công trình để nhà trường phát huy tinh thần xã hội hóa: Đảng, Nhà nước và nhân dân cùng làm.

Xã hội - Độc chiêu thu hút nhân tài bằng việc xây nhà ở cho tiến sĩ? (Hình 2).

Ngôi nhà nổi bật trong khuôn viên trường ĐH Hùng Vương

Theo thông tin được biết, ngôi nhà gồm có 12 phòng, được công đoàn trường ĐH Hùng Vương xây dựng vào đầu năm 2015 để chào mừng đại hội Đảng cá

Cùng chuyên mục

Thủ tướng Slovakia bị thương trong vụ nổ súng, nghi phạm bị bắt

Thứ 4, 15/05/2024 | 21:54
Sau tin tức về vụ nổ súng nhằm vào Thủ tướng Slovakia, có thông tin rằng ông Fico đã được điều trị tại một bệnh viện địa phương và đang được đưa về thủ đô.

Bảo đảm Kỳ họp thứ 7 diễn ra an toàn, hiệu quả, chất lượng cao nhất

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:26
Ông Trần Thanh Mẫn đề nghị các cơ quan, đơn vị khẩn trương tiếp thu, hoàn chỉnh các báo cáo, tờ trình, đảm bảo chất lượng cao nhất các nội dung trình Quốc hội.

Nguyên nhân nhiều dự án đầu tư công tại Nghệ An chậm giải ngân

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:00
Mặc dù đã hết quý 1/2024, nhưng tại Nghệ An có 26/68 đơn vị giải ngân dưới 10%, trong đó có 13 đơn vị chưa giải ngân (0%).

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ xem xét 39 nội dung

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:31
Dự kiến Kỳ họp thứ 7 sẽ khai mạc vào ngày 20/5 và bế mạc vào chiều ngày 27/6. Quốc hội sẽ họp tập trung tại Nhà Quốc hội với 2 đợt.

Người có lương hưu, trường hợp nào phải đóng thuế thu nhập cá nhân?

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:12
Căn cứ tính thuế đối với thu nhập chịu thuế từ kinh doanh, từ tiền lương, tiền công quy định tại Điều 7 Thông tư 111/2013/TT-BTC là thu nhập tính thuế và thuế suất.