Đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng vừa khai trương có gì đặc biệt?

Đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng vừa khai trương có gì đặc biệt?

Nguyễn Duy Cường
Thứ 3, 26/03/2024 | 20:12
0
Việc đưa vào khai thác đoàn tàu "Kết nối di sản miền Trung" là một trong những nỗ lực kết nối vùng, quảng bá du lịch của UBND 2 thành phố.
Văn hoá - Đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng vừa khai trương có gì đặc biệt?

Ngày 26/3, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng, tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng hành trình "Kết nối di sản miền Trung".

Văn hoá - Đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng vừa khai trương có gì đặc biệt? (Hình 2).

Ông Đặng Sỹ Mạnh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, với thời gian di chuyển khoảng 3 giờ đồng hồ, đoàn tàu sẽ đưa du khách đi qua đèo Hải Vân - nơi được mệnh danh là "Thiên hạ đệ nhất hùng quan" để đến với Đà Nẵng - nơi sở hữu bờ biển dài được tôn vinh là một trong sáu bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Văn hoá - Đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng vừa khai trương có gì đặc biệt? (Hình 3).

Ở chiều ngược lại (Đà Nẵng - Huế), du khách sẽ được đặt chân đến miền đất di sản - cố đô Huế. Từ trên tàu, du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp, nơi giao thoa giữa 2 miền Nam - Bắc với một bên là dãy Trường Sơn trùng điệp, một bên là biển cả mênh mông.

Văn hoá - Đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng vừa khai trương có gì đặc biệt? (Hình 4).

Đặc biệt, với 2 đoàn tàu xuất phát vào buổi sáng hay buổi chiều từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, du khách có thể đón bình minh và hoàng hôn trên vịnh Lăng Cô - một trong những vịnh biển đẹp nhất, trên hành trình đẹp nhất thế giới.

Văn hoá - Đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng vừa khai trương có gì đặc biệt? (Hình 5).

"Việc đưa vào khai thác đoàn tàu "Kết nối di sản miền Trung" là một trong những nỗ lực kết nối vùng, quảng bá du lịch của tỉnh Thừa Thiên - Huế, thành phố Đà Nẵng và là sản phẩm mới, tiếp tục cho những sản phẩm kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch, một phân khúc trải nghiệm, du lịch, lịch sử, văn hóa, di sản, độc đáo và thú vị mà Đường sắt Việt Nam đã và đang triển khai", ông Đặng Sỹ Mạnh chia sẻ.

Văn hoá - Đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng vừa khai trương có gì đặc biệt? (Hình 6).

Trong thời gian đầu đưa vào khai thác, đoàn tàu gồm 5 toa xe ghế mềm điều hòa hiện đại và 1 toa xe sinh hoạt cộng đồng hứa hẹn sẽ là điểm check in "di động" ấn tượng đối với du khách.

Văn hoá - Đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng vừa khai trương có gì đặc biệt? (Hình 7).

Tại ga Đà Nẵng và ga Huế, ngành Đường sắt cũng bố trí phòng chờ VIP để phục vụ hành khách. Trên hành trình, du khách còn được thưởng thức ẩm thực đặc sắc của địa phương…

Văn hoá - Đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng vừa khai trương có gì đặc biệt? (Hình 8).

Sau khi đến ga Huế và ga Đà Nẵng, ngay khu vực phía trước nhà ga, các địa phương đã bố trí hệ thống xe đạp cho thuê tự động bằng hình thức quét mã QR để thuận tiện cho du khách tham quan các danh lam thắng cảnh.

Văn hoá - Đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng vừa khai trương có gì đặc biệt? (Hình 9).

Việc đưa vào khai thác đoàn tàu "Kết nối di sản miền Trung" là một trong những nỗ lực kết nối vùng, quảng bá du lịch của UBND 2 thành phố và là sản phẩm mới, mở đầu cho những sản phẩm kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch mà Đường sắt Việt Nam sẽ triển khai trong thời gian tới.

Văn hoá - Đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng vừa khai trương có gì đặc biệt? (Hình 10).

Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Chí Cường cho biết, để có được đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng trong hành trình "Kết nối di sản miền Trung" là sự nỗ lực, kết nối không ngừng nghỉ của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, lãnh đạo và các cơ quan chức năng của tỉnh Thừa Thiên - Huế và thành phố Đà Nẵng, các doanh nghiệp du lịch.

Văn hoá - Đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng vừa khai trương có gì đặc biệt? (Hình 11).

"Đây không chỉ là một sản phẩm thiết thực, hấp dẫn giúp đa dạng hóa sản phẩm du lịch mà còn là phương án di chuyển an toàn, thoải mái, thân thiện với du khách, giúp giảm áp lực cho lưu thông đường bộ, thu hút khách du lịch quốc tế trong hành trình du lịch di sản 3 địa phương Thừa Thiên - Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam, đặc biệt là những trải nghiệm tuyệt vời khi thưởng ngoạn cảnh đẹp hùng vĩ của cung đường sắt qua đèo Hải Vân", ông Cường chia sẻ chia sẻ.

Văn hoá - Đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng vừa khai trương có gì đặc biệt? (Hình 12).

Trong thời gian đầu, những vị khách trên chuyến tàu Huế - Đà Nẵng sẽ được phục vụ ca Huế. 

Văn hoá - Đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng vừa khai trương có gì đặc biệt? (Hình 13).

Bạn Hòa Bình (SN 1991) chia sẻ: "Em rất vui khi là một trong những vị khách đầu tiên trên đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng hành trình "Kết nối di sản miền Trung". Em cảm thấy thích thú, vui vẻ và rất thích đoạn đường vừa trải qua. Khi ngồi trên tàu, em có thể nhìn thấy vẻ đẹp của Huế lẫn Đà Nẵng. Về dịch vụ thì em cũng khá hài lòng. Em chắc chắn sẽ rủ thêm bạn bè trải nghiệm đoàn tàu này". 

Văn hoá - Đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng vừa khai trương có gì đặc biệt? (Hình 14).

Trong khi đó, ông Đỗ Văn Hoan, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đường sắt Hà Nội cho biết: "Đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng hành trình "Kết nối di sản miền Trung" chỉ là khởi đầu cho những đoàn tàu chặng ngắn. Sắp tới, chúng tôi sẽ xúc tiến cho những đoàn tàu chặng ngắn đến Quảng Nam, Bình Định hay Quảng Bình, Nghệ An. Những đoàn tàu này sẽ giúp cho người dân có những trải nghiệm tốt hơn khi đi thăm thú, du lịch...".

Văn hoá - Đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng vừa khai trương có gì đặc biệt? (Hình 15).

Du khách vui vẻ check-in khi là một trong những du khách đầu tiên khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng hành trình "Kết nối di sản miền Trung".

Thành phố Đà Nẵng: Xử lý hành vi đòi nợ kiểu "giang hồ"

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:08
Các hành vi đòi nợ kiểu uy hiếp, gây ảnh hưởng danh dự, uy tín người khác sẽ bị xử lý nghiêm.

Dự án xử lý rác 650 tấn tại thành phố Đà Nẵng giờ ra sao?

Thứ 7, 23/03/2024 | 09:45
Dự án này trong Khu liên hợp xử lý chất thải Khánh Sơn, một mặt giáp đường Hoàng Văn Thái, một mặt giáp đèo Đại La, 2 mặt còn lại giáp với hộc chôn lấp rác.

9000 vận động viên tham gia Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2024

Thứ 6, 22/03/2024 | 19:07
Ngày 22/3, tại Công viên Biển Đông, đã diễn ra lễ khai mạc Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2024.
Cùng tác giả

Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Theo ghi nhận, đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng có lượng khách đặt khá khả quan.

Mở lại tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam sau nhiều năm dừng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Ngày 26/4, Sở GTVT thành phố Đà Nẵng phối hợp Sở GTVT tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ công bố 4 tuyến xe buýt liền kề không trợ giá trên 2 địa phương này.

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Thanh âm tháng tư

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:59
Chương trình được diễn ra miễn phí vào tối ngày 27/4 tại tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, với 17 tiết mục dàn dựng đặc sắc.

Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam thu lợi gần 2,2 tỷ đồng mỗi ngày

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:59
Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam có lợi nhuận sau thuế là 795,6 tỷ đồng, tăng 293 tỷ đồng so với năm trước.
Cùng chuyên mục

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Hải Phòng: Du lịch Đồ Sơn “trình làng” nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:35
Đây là thông tin ông Phạm Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, đưa ra tại cuộc trò chuyện với Người Đưa Tin về tình hình du lịch của địa phương năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Sẽ có nắng nóng kỷ lục?

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:56
Dự báo cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Bản tin 26/4: Lịch học bù của học sinh Hà Nội sau 5 ngày nghỉ liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:30
Lịch học bù của học sinh sau 5 ngày nghỉ liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5; Nuốt đồng xu của máy trò chơi, bé gái 3 tuổi phải nhập viện cấp cứu...