Đổ cột điện đường dây 500kV: Giám đốc Công an Bắc Giang nói gì?

Đổ cột điện đường dây 500kV: Giám đốc Công an Bắc Giang nói gì?

Thứ 3, 26/04/2016 | 14:51
0
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại tá Phạm Mạnh Thường, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, mẫu bê tông tại móng cột điện đã được đưa đi giám định.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại tá Phạm Mạnh Thường, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, mẫu bê tông tại móng cột điện đã được các cơ quan chức năng đưa đi giám định chất lượng.

Trước đó, sáng ngày 22/4, một trận giông lốc kèm theo mưa lớn đã làm đổ 2 cột điện đường dây 500 kV Quảng Ninh - Hiệp Hòa, thuộc địa phận xã Cảnh Thụy và Tiến Dũng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Đường dây 500 kV Quảng Ninh - Hiệp Hòa là dự án năng lượng cấp I, có tổng mức đầu tư hơn 2.260 tỷ đồng, có chiều dài 139 km, do Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia làm chủ đầu tư, Công ty cổ phần Xây lắp điện 1 và Tổng Công ty cổ phần Xây dựng điện Việt Nam là hai đơn vị thi công công trình.

Đường dây có nhiệm vụ truyền tải công suất của cụm nhiệt điện Quảng Ninh-Mông Dương vào hệ thống điện quốc gia nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải của miền Bắc cũng như cả nước và khép kín mạch vòng 500 kV cho khu vực Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc, Tây Bắc.

Xã hội - Đổ cột điện đường dây 500kV: Giám đốc Công an Bắc Giang nói gì?

Hiện trường sự cố đổ cột điện đường dây 500kV tại Bắc Giang.

Sau khi sự cố xảy ra, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam tập trung khắc phục nhanh, bảo đảm truyền tải và cung cấp điện an toàn, ổn định; tổ chức điều tra, xác định nguyên nhân sự cố, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả.

Trả lời báo chí, lãnh đạo Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia cũng cho biết, đã huy động lực lượng, thiết bị, phương tiện để khắc phục. Trước mắt các đơn vị tiến hành khảo sát, xử lý thu dọn phần cột, thiết bị hư hỏng do giông lốc, đồng thời xem xét các cột điện cũ để có phương án xử lý phù hợp.

Hiện tại đơn vị thi công đang làm 3 ca liên tục (cả ca đêm). Nếu thời tiết thuận lợi, việc khắc phục sự cố sẽ hoàn thành trong khoảng thời gian 15 ngày, để đưa đường dây trở lại vận hành bình thường.

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy nhà hàng và xe đầu kéo

Thứ 4, 08/05/2024 | 22:12
Hai đám cháy xảy ra trong ngày đã thiêu rụi xe đầu kéo và nhà hàng thịt dê. Hiện cơ quan chức năng Hải Phòng đang xác minh, điều tra nguyên nhân cũng như thiệt hại.

Nhiều "ông lớn" đề nghị bỏ quỹ bình ổn giá xăng dầu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:15
Nhiều đề xuất được doanh nghiệp phản ánh như bỏ quỹ bình ổn giá (BOG) xăng dầu, giảm số ngày dự trữ lưu thông tối thiểu…

UBKT Trung ương đề nghị kỷ luật ông Lê Thanh Hải

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:44
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Bí thư Thành ủy Tp. HCM bị đề nghị kỷ luật do chịu trách nhiệm trong các vi phạm liên quan đến vụ Vạn Thịnh Phát.

Slovakia nhận hơn 1.000 lời đe dọa đánh bom trong một ngày

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:42
Cảnh sát Slovakia đang điều tra theo hướng một tội ác tấn công khủng bố đặc biệt nghiêm trọng. Thủ phạm có thể phải đối mặt với án tù chung thân.

Ban hành bộ tiêu chí về yêu cầu ATTT mạng cơ bản cho camera giám sát

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:51
Tài liệu này đưa ra và khuyến nghị áp dụng các yêu cầu kỹ thuật an toàn thông tin mạng cơ bản cho thiết bị camera giám sát sử dụng giao thức mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.