Điểm mặt những cơ sở thẩm mỹ

Điểm mặt những cơ sở thẩm mỹ "núp" bóng tiệm cắt tóc gội đầu ở TP HCM

Thứ 7, 13/03/2021 | 09:38
0
Nhiều cơ sở thẩm mỹ ở TP.HCM "núp" bóng tiệm cắt tóc, gội đầu, ngang nhiên thực hiện dịch vụ thẩm mỹ trong đó có cả xâm lấn, phẫu thuật...

Trên thực tế, nhiều thành phố lớn tồn tại tình trạng có hàng chục, hàng trăm cơ sở hành nghề chui và trá hình, sẵn sàng sử dụng dao kéo, bơm kim tiêm, hóa chất, các loại tia để can thiệp vào cơ thể của người có nhu cầu làm đẹp mà không hề bị kiểm soát.

Theo thông tin từ Zing.vn, ngày 13/3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tiếp tục ra quân và kiểm tra đột xuất cơ sở có biển hiệu "Hair & Spa Phát, tạo mẫu tóc chuyên nghiệp" tại địa chỉ số 91 Nguyễn Văn Lạc, phường 19, quận Bình Thạnh sau khi nhận được tin báo từ người dân.

Thời điểm kiểm tra, ông Nguyễn Tấn Phát (quản lý cơ sở) xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh do UBND quận Bình Thạnh cấp ngày 28/5/2020, ngành nghề kinh doanh là dịch vụ cắt tóc, uốn tóc, gội đầu do bà Đặng Thị Kim Hợp làm chủ hộ.

An ninh - Hình sự - Điểm mặt những cơ sở thẩm mỹ 'núp' bóng tiệm cắt tóc gội đầu ở TP HCM

Cơ sở cắt tóc, gội đầu ngang nhiên thực hiện dịch vụ thẩm mỹ bị kiểm tra đột xuất. (Ảnh: Sở Y tế cung cấp)

Tại cơ sở này, đoàn kiểm tra ghi nhận bên trong là khu vực cắt tóc, phía sau là nơi gội đầu và khu sinh hoạt. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, đơn vị chức năng phát hiện 1 căn phòng có giường thực hiện thủ thuật, thuốc tê, hyaluronic axit, dụng cụ và trang thiết bị y tế (máy đốt điện cao tần, đèn tiểu phẫu, dụng cụ lăn kim, ống đựng mẫu máu,…) mà không có hóa đơn, chứng từ, xuất xứ của thuốc cùng các trang thiết bị y tế này.

Sau buổi làm việc, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM buộc cơ sở thẩm mỹ trái phép trên phải ngưng hoạt động, đào tạo nghề phun xăm xâm lấn, tháo gỡ nội dung quảng cáo thẩm mỹ liên quan y tế trên tất cả trang mạng xã hội.

Theo báo Giáo dục thời đại, ngành y tế TP.HCM kêu gọi cơ quan truyền thông, người dân thành phố tích cực hỗ trợ, tố giác, thông báo về Sở Y tế TP.HCM các địa chỉ, tổ chức, cá nhân vi phạm trong hành nghề y tế.

Đồng thời, Sở Y tế TP.HCM mong người dân khi phát hiện hoặc nghi ngờ một cơ sở nào đó hành nghề y tế không đúng theo quy định cần thông báo ngay cho Sở Y tế biết qua ứng dụng "Y tế trực tuyến" trên điện thoại di động để Sở Y tế kích hoạt ngay "Quy trình phản ứng nhanh", xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hành nghề khám, chữa bệnh.

Vào ngày 4/3 vừa qua, Thanh tra Sở phối hợp với Công an TP.HCM (PA03), Phòng Y tế, UBND và Công an Phường 10, Quận 6 đã tiến hành kiểm tra đột xuất, bắt quả tang và xử lý nghiêm 1 cơ sở tư nhân không biển hiệu, không giấy phép đang ngang nhiên thực hiện phẫu thuật thẫm mỹ có xâm lấn tại địa chỉ số 45T Cư xá Phú Lâm D, phường 10, quận 6.

Các vật chứng tại cơ sở không biển hiệu này bao gồm: Phòng phẫu thuật có chứa dụng cụ phẫu thuật, vật tư y tế, đèn phẫu thuật, giường mổ, máy hút dịch, máy đốt điện, các sản phẩm làm đầy, túi nâng ngực, thuốc chữa bệnh, bảng giá dịch vụ thẩm mỹ mũi, thẩm mỹ vùng kín, thẩm mỹ vóc dáng... và các phiếu thu tiền dịch vụ.

An ninh - Hình sự - Điểm mặt những cơ sở thẩm mỹ 'núp' bóng tiệm cắt tóc gội đầu ở TP HCM (Hình 2).

Một cơ sở thẩm mỹ chui không biển hiệu, không giấy phép tại địa chỉ số 45T Cư xá Phú Lâm D, Phường 10, Quận 6 ngang nhiên thực hiện phẫu thuật thẫm mỹ.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở trên không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động theo quy định.

Ngoài ra, tại thời điểm đoàn kiểm tra đến còn phát hiện một bệnh nhân đang được truyền dịch, đặt sonde tiểu lưu, có nhiều khả năng là vừa phẫu thuật vùng kín xong.

Cơ quan chức năng đã yêu cầu chủ cơ sở chuyển bệnh nhân đang được truyền dịch đến bệnh viện để được tiếp tục điều trị nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người bệnh. Bệnh nhân đã được Trung tâm cấp cứu 115 chuyển đến bệnh viện Triều An để tiếp tục điều trị. 

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM giao Phòng Y tế Quận 6 phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương giám sát việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên, tiếp tục làm rõ việc các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại đây đồng thời xử lý nghiêm sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Thanh Minh (Tổng hợp)

Gã đàn ông mài kéo dạo sát hại dã man 2 mẹ con ở Quảng Ninh bị bắt giữ

Thứ 7, 13/03/2021 | 07:37
Sau hơn 3 giờ lẩn trốn, nghi phạm giết hại 2 mẹ con ở Quảng Ninh đã bị lực lượng chức năng bắt cách hiện trường hơn 1km.

Bí thư đoàn bị tù oan đòi bồi thường tiền tỷ, TAND quận Bình Thạnh lên tiếng

Thứ 6, 12/03/2021 | 21:37
TAND quận Bình Thạnh vừa có thông tin trả lời về vụ án oan sai khiến anh Bùi Minh Lý, một bí thư đoàn xã ở Long An phải ngồi tù 3 năm.

Y án chung thân nam thanh niên giết nhân viên cắt tóc

Thứ 6, 12/03/2021 | 18:34
Nạn nhân mượn của Nam 10 triệu nhưng không trả đúng hẹn. Bực tức, Nam mang dao đi đòi nợ và đâm nạn nhân vào chân dẫn đến tử vong.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Hé lộ lý do bác sĩ sát hại người tình

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:12
Lo sợ mọi người biết tin người tình có thai sẽ ảnh hưởng đến mình, Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Ngày 27/4, trên cổng thông tin điện tử Công an thành phố Hà Nội, cơ quan này đã có cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.