ĐH Tôn Đức Thắng tự phong GS,PGS: Hiểu nhầm quyết định của Chính phủ

ĐH Tôn Đức Thắng tự phong GS,PGS: Hiểu nhầm quyết định của Chính phủ

Thứ 4, 23/09/2015 | 10:06
0
"Trường đại học Tôn Đức Thắng đã dừng việc tự phong GS,PGS vì nhà trường đã hiểu nhầm quyết định của Chính phủ nên soạn thảo văn bản chưa chuẩn, chưa chặt chẽ" - lãnh đạo Bộ GD-ĐT nói.

Liên quan đến việc trường Đại học Tôn Đức Thắng tự phong GS, PGS, trả lời trên báo Dân trí, ông Nguyễn Hải Thập - Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo - Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, khi báo chí phản ánh, Cục Nhà giáo đã trực tiếp trao đổi với lãnh đạo trường ĐH Tôn Đức Thắng về việc trường tự phong GS,PGS thì mới biết rằng, trường đã hiểu nhầm Quyết định 20 của Thủ tướng ban hành năm 2012. Cụ thể, hiệu trưởng các trường ĐH có quyền bổ nhiệm các chức danh GS, PGS trong trường ĐH trên cơ sở công nhận đạt tiêu chuẩn của Hội đồng chức danh GS nhà nước.

Vì hiểu lầm như vậy nên trường Đại học Tôn Đức Thắng đã đã soạn thảo văn bản chưa chuẩn, chưa chặt chẽ.

Xã hội - ĐH Tôn Đức Thắng tự phong GS,PGS: Hiểu nhầm quyết định của Chính phủ

Trường Tôn Đức Thắng dừng việc phong GS, PGS

Cũng theo Dân trí, ông Thập cho rằng, đến nay Đại học Tôn Đức Thắng cũng chưa phong hàm cho ai trong trường nên chưa thể quy kết trường làm sai quy định. Hiện trường đã dừng văn bản này để sửa lại cho đúng với Quy định. Trường Tôn Đức Thắng cũng đang làm báo cáo gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Theo ông Thập, trường Tôn Đức Thắng chỉ được thực hiện việc bổ nhiệm GS,PGS chứ việc xét công nhận GS,PGS thì nhà trường chưa được quyền mà vẫn phải là Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước.

Trước đó, thông tin Đại học Tôn Đức Thắng tự phong GS,PGS cho giảng viên trong và ngoài trường đã thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận. Đối với việc tự phong chức danh GS,PGS này, TS Lê Văn Út, Trưởng phòng Quản lý phát triển khoa học và công nghệ (Đại học Tôn Đức Thắng) cho biết, việc phong chức danh GS,PGS chỉ là chức vụ chuyên môn ở trong trường.

Theo TS Út: "Mục đích của trường là bổ nhiệm các vị trí chuyên môn để phân công công việc và chế độ phù hợp cho thành viên ở các khoa, phòng rõ ràng hơn, hướng đến phát triển khoa học của nhà trường”.

Cùng chuyên mục

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Đề xuất phạt tới 50 triệu nếu lập hội, nhóm trên mạng vu khống người khác

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:00
Ngày 2/5, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.