ĐH Liverpool sẽ ra sao ở mùa 2023/24 sau khi đại tu hàng tiền vệ?

Thứ 5, 22/06/2023 | 21:21
0
Liverpool chuẩn bị cho một cuộc đại tu hàng tiền vệ và có thể hoàn thiện đủ mạnh để quay lại thách thức các danh hiệu lớn trong mùa giải tới.
Bóng đá Anh - ĐH Liverpool sẽ ra sao ở mùa 2023/24 sau khi đại tu hàng tiền vệ?

Liverpool không có được phong độ tốt nhất kể từ đầu mùa giải 2022/23. Đoàn quân của Jurgen Klopp kết thúc mùa giải ngoài tốp 4 ở vị trí thứ 5 trên BXH Premier League và sẽ đá Europa League mùa sau.

Trước mùa giải, đoàn quân của Jurgen Klopp đã chiêu mộ những ngôi sao như bản hợp đồng kỷ lục của câu lạc bộ Darwin Nunez, Fabio Carvalho, Calvin Ramsay và Arthur Melo vào mùa hè. Tuy nhiên, họ vẫn sẽ quyết tâm cải thiện đội hình cho mùa giải tới. Một số ngôi sao hàng đầu đã được liên kết với việc chuyển đến Anfield.

Bắt đầu ở vị trí tiền vệ, và trong khi không còn mục tiêu siêu sao nào mà Liverpool được liên hệ, cái tên đã xuất hiện trên các báo trong nhiều tháng qua là Alexis Mac Allister.

Liverpool hiện đã hoàn tất thỏa thuận ký hợp đồng với Alexis Mac Allister từ Brighton ngay trong hè 2023. Hình ảnh ngôi sao người Argentina bật khóc ở vòng cuối cùng Premier League 2022/23 cho thấy anh dường như sẽ rời đội chủ sân AMEX. Ngoài ra, HLV Roberto De Zerbi xác nhận Brighton nhiều khả năng chia tay trụ cột.

Mọi thứ ngày càng rõ ràng hơn với thông tin mới nhất do ký giả German García Grova tiết lộ. Theo đó, ông chia sẻ Mac Allister cùng với cha Carlos và người đại diện của anh hoàn tất các chi tiết việc chuyển nhượng sang Liverpool trong một thỏa thuận có giá trị từ 70 triệu euro và hợp đồng đó kéo dài đến tháng 6 năm 2028.

Tháng 1/2020, Allister đến Brighton với mức phí 12.5 triệu euro nên CLB Premier League rõ ràng thu về lợi nhuận lớn từ việc bán nhà vô địch World Cup 2022. Mùa này, Allister đóng góp 12 bàn và 3 kiến tạo sau 40 trận trên mọi đấu trường.

Bóng đá Anh - ĐH Liverpool sẽ ra sao ở mùa 2023/24 sau khi đại tu hàng tiền vệ? (Hình 2).

Đá cạnh Mac Allister ở bên trái của hàng tiền vệ 3 người có khả năng là cầu thủ tốt nghiệp học viện của Chelsea, Mason Mount.

Kể từ đầu năm, những tin đồn liên quan đến việc Mount chuyển đến Liverpool gần như liên tục xuất hiện. Lý do khiến anh có thể rời câu lạc bộ thời thơ ấu của mình xuất phát từ sự pha trộn giữa việc thay đổi huấn luyện viên thời gian thi đấu bị giảm thiểu và màn trình diễn kém cỏi.

Với hợp đồng của Mount sẽ hết hạn vào mùa hè tới, Chelsea chuẩn bị bước vào vòng đàm phán cuối cùng vào mùa hè và nếu không đạt được điều đó, họ sẽ bán anh trước khi anh có thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè tới.

Klopp đưa ra định giá của riêng mình về cầu thủ này vào năm 2019: “Mason Mount, chắc chắn 60 triệu bảng nếu không muốn nói là nhiều hơn, Callum Hudson-Odi đã đáng giá như vậy rồi”.

Bản thân cầu thủ này đã thể hiện trong thời gian ở Premier League rằng anh rất đa năng, ngay cả khi những màn trình diễn gần đây không được tốt. Phong cách của anh không phải là phong cách dựa vào các chỉ số ghi bàn và kiến tạo điển hình, nhưng Mount thường là người thực hiện đường tiền kiến tạo khi anh chơi cho The Blues.

Khả năng di chuyển linh hoạt sẽ khiến Mount trở thành một sự bổ sung tuyệt vời cho Liverpool. Khả năng gây áp lực và quấy rối cầu thủ đối phương của anh giúp tạo khoảng trống cho đồng đội.

Trên hàng công, Liverpool nhiều khả năng sẽ không có sự bổ sung đáng kể nào trong mùa hè này, với sự ra đi đáng kể duy nhất là Roberto Firmino.

Tuyến đầu là bộ phận duy nhất của đội mà hội đồng quản trị đã đầu tư số tiền đáng kể vào trong những năm gần đây. Diogo Jota, Luis Diaz, Darwin Nunez và Cody Gakpo đều đã ra mắt Liverpool trong hai năm rưỡi qua.

Trong dự đoán ít gây sốc nhất trong tất cả, Mohammed Salah sẽ bắt đầu ngay trong mùa giải tới. Ngay cả với một năm hơi đáng thất vọng mà anh đã trải qua trong nhiệm kỳ này – theo tiêu chuẩn cao của riêng anh – anh đã ghi được 24 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Đá cao nhất vẫn nên là cựu cầu thủ Benfica, Darwin Nunez. Đó không phải là giai đoạn chuyển giao suôn sẻ nhất đối với cầu thủ người Uruguay nhưng khi mùa giải trôi qua, anh bắt đầu tìm thấy đôi chân của mình, và với việc tham gia vào 18 bàn trong 36 trận đấu, anh xứng đáng có thêm một mùa giải nữa để chứng minh.

Cánh trái sẽ là sự cạnh tranh của Luis Diaz và Cody Gakpo. Trong khi Diaz vẫn có khả năng tái phát chấn thương tiềm ẩn, một Gakpo đang ngày càng hòa nhập có lẽ sẽ được ưu tiên hơn.

Ở tuyến sau, sẽ không có nhiều sự thay đổi. Dù Alexander-Arnold đã sa sút nhưng anh vẫn sẽ được trọng dụng nhờ khả năng tấn công ấn tượng. Bộ đôi trung vệ vẫn sẽ là Van Dijk và Konate còn cánh trái thuộc về Andy Robertson. Đứng trong khung gỗ vẫn là Alisson.

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

Vì sao Liverpool quyết chiêu mộ Alexis Mac Allister?

Thứ 6, 09/06/2023 | 08:19
Liverpool đã chiêu mộ thành công Alexis Mac Allister từ Brighton với giá 35 triệu bảng và trao cho chiếc áo số 10. Vì sao The Kop lại quyết có được anh?
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.