Đến năm 2025, Hà Nội phấn đấu vận tải công cộng đáp ứng 30-35% nhu cầu

Đến năm 2025, Hà Nội phấn đấu vận tải công cộng đáp ứng 30-35% nhu cầu

Lê Mạnh Quốc
Thứ 3, 06/09/2022 | 15:04
0
Trong giai đoạn từ năm 2022-2025, Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển vận tải hành khách công cộng bảo đảm chất lượng, phục vụ hiệu quả.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 235/KH-UBND về việc thực hiện Nghị quyết số 48/NQ-CP ngày 5/4/2022 của Chính phủ "Về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025" trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Kế hoạch đặt ra 3 chỉ tiêu, trong đó phấn đấu hằng năm giảm từ 5% đến 10% tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương), không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, hướng tới năm 2030 giảm ít nhất 50% số người bị chết và bị thương do tai nạn giao thông đường bộ so với năm 2020.

Theo Kế hoạch, giai đoạn từ năm 2022-2025, Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển vận tải hành khách công cộng bảo đảm chất lượng, phục vụ hiệu quả; phấn đấu đạt chỉ tiêu tỷ lệ đảm nhận vận tải hành khách công cộng đến năm 2025 đạt 30-35%.

Hằng năm xử lý từ 7 điểm đến 10 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông, hạn chế phát sinh mới các điểm ùn tắc giao thông, không để xảy ra các vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút, xóa bỏ kịp thời các điểm đen về tai nạn giao thông.

Kế hoạch cũng đề ra nhiều giải pháp cụ thể để thực hiện các mục tiêu nêu trên. Trong đó, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của hệ thống chính trị, đặc biệt là người đứng đầu chính quyền các cấp, các đơn vị chức năng trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giải quyết ùn tắc giao thông, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện.

Sự kiện - Đến năm 2025, Hà Nội phấn đấu vận tải công cộng đáp ứng 30-35% nhu cầu

UBND Hà Nội cho biết sẽ thí điểm làn đường dành cho xe đạp trong giai đoạn 2022-2025.

Thành phố huy động mọi nguồn lực, đầu tư phát triển nhanh và đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch, đặc biệt là những công trình giao thông có vai trò giảm ùn tắc giao thông.

Đầu tư kết nối, khép kín các tuyến vành đai (trong đó tập trung nguồn lực để đầu tư hoàn thiện tuyến đường Vành đai 3,5 và Vành đai 4); các trục hướng tâm, các trục chính đô thị chủ yếu, các tuyến có tính liên vùng; hệ thống các cầu qua sông; các nút giao thông trọng điểm, nút giao khác mức; các tuyến đường sắt đô thị theo quy hoạch; các công trình cấp bách giải quyết ùn tắc giao thông và đảm bảo an toàn giao thông... để tăng tỷ lệ đất dành cho giao thông.

Đẩy nhanh phát triển mạng lưới giao thông tĩnh (bến, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận, các đầu mối giao thông công cộng...) theo quy hoạch; nghiên cứu thí điểm làn đường dành cho xe đạp. Tiếp tục mở rộng và nâng cao chất lượng, hiệu quả hệ thống vận tải hành khách công cộng, hạn chế phương tiện giao thông cá nhân…

Quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông và tổ chức giao thông khoa học, hợp lý, phát huy hiệu quả tối đa năng lực kết cấu hạ tầng giao thông hiện có. Tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; hợp lý hóa quy trình, phương pháp và nội dung đào tạo sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, đảm bảo công khai, minh bạch.

Thành phố ứng dụng khoa học công nghệ trong tổ chức, quản lý điều hành giao thông nhằm tối ưu hóa khả năng thông hành của phương tiện, trong đó tập trung phát triển giao thông thông minh trong thành phố, thị xã, thị trấn, góp phần giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường…

Hà Nội: Tận dụng "nguồn tài nguyên" rơm rạ

Thứ 3, 06/09/2022 | 09:52
Thay thế việc đốt rơm rạ bằng các mô hình xử lý, tận dụng khác như tạo ra phân bón hữu cơ, sẽ cung cấp lại nguồn dinh dưỡng mà cây lúa đã lấy đi từ đất trồng.

Hà Nội: “Nở rộ” xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt

Thứ 2, 05/09/2022 | 07:30
Xu hướng thanh toán không tiền mặt đã thay đổi thói quen của sắm của người dân Tp.Hà Nội sau đại dịch, giúp Hà Nội giữ xếp hạng thứ 2 cả nước về chỉ số TMĐT EBI.

Hà Nội chỉ cần thêm một sân bay quốc nội

Thứ 2, 05/09/2022 | 06:34
Việc xây dựng thêm một sân bay quốc tế nữa cho vùng Thủ đô Hà Nội là không cần thiết và lãng phí.
Cùng tác giả

Phỏng đoán nguyên nhân máy bay của Vietnam Airlines bị móp đầu do mưa đá

Thứ 3, 21/05/2024 | 10:54
Sau khi phát hiện sự cố ở phần kính lái và phần đầu, 1 máy bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Cần Thơ đã phải quay trở lại sân bay Nội Bài để bảo đảm an toàn.

Phê duyệt quy hoạch sân bay Liên Khương

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:44
Bộ GTVT vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án mở rộng cao tốc La Sơn - Hòa Liên

Thứ 6, 17/05/2024 | 16:17
Cao tốc đoạn La Sơn - Hòa Liên dài 66 km, hiện có quy mô 2 làn xe, bề rộng mặt đường 12 m, tốc độ thiết kế 60 km/h, đã đưa vào khai thác từ tháng 4/2022.

Bộ GTVT đề nghị rà soát suất đầu tư cao tốc Phủ Lý-Nam Định vì quá cao

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:13
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Nam Định liên quan phương án đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Phủ Lý - Nam Định.

Phó Thủ tướng chỉ đạo "gỡ khó" vật liệu san lấp cho dự án giao thông

Thứ 6, 17/05/2024 | 08:38
Các Bộ, ngành theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ nếu để tình trạng thiếu vật liệu ảnh hưởng tiến độ dự án.
Cùng chuyên mục

Thanh Hóa công bố chỉ số DDCI

Thứ 3, 21/05/2024 | 20:41
Huyện Hoằng Hoá và Sở Công Thương là 2 đơn vị dẫn đầu 2 khối trong công bố kết quả Bộ chỉ số DDCI Thanh Hóa năm 2023.

Quảng Ninh: Thêm một xã xuất hiện ổ dịch bệnh tả lợn châu Phi

Thứ 3, 21/05/2024 | 15:33
Sau xã Tiền Phong, đến xã Liên Vị (cùng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) xuất hiện dịch bệnh tả lợn châu Phi. Chính quyền địa phương đã tiêu hủy số lợn mắc bệnh.

Xâm nhập mặn ở đồng bằng sông Cửu Long có xu hướng giảm dần

Thứ 3, 21/05/2024 | 15:00
Từ nay đến cuối tháng 5, xâm nhập mặn ở đồng bằng sông Cửu Long có xu thế giảm dần, các địa phương cần tranh thủ tích trữ nước ngọt khi triều thấp.

Phỏng đoán nguyên nhân máy bay của Vietnam Airlines bị móp đầu do mưa đá

Thứ 3, 21/05/2024 | 10:54
Sau khi phát hiện sự cố ở phần kính lái và phần đầu, 1 máy bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Cần Thơ đã phải quay trở lại sân bay Nội Bài để bảo đảm an toàn.

Bình Thuận đề ra giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân

Thứ 3, 21/05/2024 | 09:47
Tỉnh Bình Thuận tìm nguyên nhân, đề ra giải pháp cải thiện các chỉ số, nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong thời gian tới.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sắc chương trình nghệ thuật Từ Làng Sen đến Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ 2, 20/05/2024 | 05:30
Chương trình nghệ thuật đặc biệt này là hoạt động chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng, thể hiện lòng biết ơn, thành kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tp.HCM: Mở rộng triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trên xe buýt

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:38
Tp.Hồ Chí Minh áp dụng công nghệ thanh toán thông minh trên các tuyến xe buýt số 01, số 43, và số 65 tại Thành phố.

Phỏng đoán nguyên nhân máy bay của Vietnam Airlines bị móp đầu do mưa đá

Thứ 3, 21/05/2024 | 10:54
Sau khi phát hiện sự cố ở phần kính lái và phần đầu, 1 máy bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Cần Thơ đã phải quay trở lại sân bay Nội Bài để bảo đảm an toàn.

Thanh Hóa công bố chỉ số DDCI

Thứ 3, 21/05/2024 | 20:41
Huyện Hoằng Hoá và Sở Công Thương là 2 đơn vị dẫn đầu 2 khối trong công bố kết quả Bộ chỉ số DDCI Thanh Hóa năm 2023.

Bình Thuận đề ra giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân

Thứ 3, 21/05/2024 | 09:47
Tỉnh Bình Thuận tìm nguyên nhân, đề ra giải pháp cải thiện các chỉ số, nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong thời gian tới.