Để hôm nay tốt hơn chính mình ngày hôm qua

Thứ 4, 06/09/2023 | 09:54
0
Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn" lần 2 nhằm tiếp tục cổ vũ phong trào tập luyện khoa học và dinh dưỡng hợp lý trong cộng đồng.

Ngày 6/9/2023, tại trụ sở Bộ Y tế, đã diễn ra Lễ phát động cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn lần 2 nhằm tiếp tục cổ vũ phong trào tập luyện khoa học và dinh dưỡng hợp lý trong cộng đồng.

Cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn diễn ra lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2022 với mục tiêu vận động toàn dân tham gia tập luyện và thực hành dinh dưỡng để cải thiện sức khỏe, hưởng tới giảm thiểu gánh nặng bệnh tật, nâng cao tầm vóc, thể lực và trí tuệ người Việt Nam.

Sau 3 tháng tổ chức, kết thúc ngày 30/11/2022, cuộc thi lần 1 đã thu hút hàng nghìn ứng viên tham gia, tạo nên một phong trào tập luyện rộng khắp trong cộng đồng, lan tỏa những câu chuyện cảm động truyền cảm hứng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn nhận xét, cuộc thi đã có sức lan tỏa rất lớn trong cộng đồng, góp phần vào thành công chung của ngành y tế về truyền thông nâng cao nhận thức của người dân đối với việc rèn luyện, nâng cao sức khỏe.

Sức khỏe - Để hôm nay tốt hơn chính mình ngày hôm qua

Ông Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại lễ phát động.

“Điều ý nghĩa nhất của cuộc thi là không chỉ thay đổi thói quen vận động và thực hành dinh dưỡng của người trực tiếp tham gia mà còn tác động lớn tới cộng đồng. Và hơn hết, sức ảnh hưởng của nó không chỉ dừng lại ở đêm chung kết trao giải. Hàng ngàn, hàng vạn người dù được giải hay không đều đã thành một cộng đồng lành mạnh để tiếp tục cùng nhau rèn luyện sức khỏe”, ông Trần Văn Thuấn nhấn mạnh.

Lãnh đạo Bộ Y tế đánh giá, ban tổ chức Tôi khỏe đẹp hơn đã rất đúng khi không coi cuộc thi này là một cuộc đua giảm cân hay một cuộc đua nhan sắc mà là một cơ hội cho mỗi người nỗ lực để thành phiên bản tốt nhất của mình, để hôm nay tốt hơn chính mình ngày hôm qua và cuối cùng là lan tỏa những câu chuyện truyền cảm hứng mạnh mẽ cho toàn xã hội về tinh thần khỏe - đẹp.

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Trần Tuấn Linh – Tổng Biên tập Báo Sức khỏe và Đời sống, Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Mỗi câu chuyện trải nghiệm của người dự thi sẽ là một thông điệp, lan tỏa tinh thần thực hành dinh dưỡng hợp lý, vận động khoa học, từ đó hình thành thói quen, lối sống lành mạnh, chủ động phòng tránh bệnh tật, nâng cao sức khỏe”.

Sức khỏe - Để hôm nay tốt hơn chính mình ngày hôm qua (Hình 2).

Ông Trần Tuấn Linh - Tổng biên tập Báo Sức khỏe và Đời sống phát động cuộc thi. 

Đặc biệt, lễ trao giải của cuộc thi lần 2 sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình, chia sẻ câu chuyện hành trình tham gia cuộc thi và quyết tâm thay đổi bản thân của Top 3 ứng viên xuất sắc nhất, sẽ tạo cảm hứng và lan tỏa mạnh mẽ thông điệp này đến với cộng đồng.

Cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn do báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức gồm có 3 vòng. Trong đó, vòng 1 được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Dựa trên sự thay đổi BMI và kết quả trắc nghiệm, ban tổ chức lựa chọn ra 100 ứng viên có kết quả cao nhất để vào vòng 2.

Vòng 2 là vòng thi trực tuyến và tương tác cùng chuyên gia. Dựa trên sự thay đổi về chỉ số BMI, thể hiện của ứng viên trong clip 2 phút và phần tương tác chuyên gia, BTC lựa chọn 30 ứng viên xuất sắc vào vòng 3.

Vòng 3 là Chung kết và trao giải cuộc thi. BTC dựa theo các chỉ số của ứng viên, kết quả phỏng vấn và thể hiện của ứng viên để lựa chọn 12 cá nhân xuất sắc nhất vào đêm chung kết trao giải

Thu Hương

Phát động cuộc thi viết về con người, vùng đất hào khí Đông Nam Bộ

Thứ 6, 21/07/2023 | 17:00
Cuộc thi nhằm góp phần lan toả những giá trị tốt đẹp, tôn vinh những cách làm hay, mô hình mới, tư duy năng động sáng tạo của người miền Đông Nam Bộ đến với bạn đọc.

Phát động cuộc thi sáng tác logo "Chuyển đổi số quốc gia"

Thứ 3, 05/07/2022 | 19:00
Chiều 5/7, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức buổi lễ công bố, phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) “Chuyển đổi số quốc gia”.
Cùng tác giả

Quảng Ninh: Dự án hơn 4 ha “đắp chiếu” chờ thu hồi

Thứ 2, 17/07/2023 | 08:00
Nằm ở vị trí đắc địa, lại được chính quyền địa phương tạo điều kiện, nhưng dự án hơn 4 ha ở xã Lê Lợi, Tp.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh “đắp chiếu” từ năm 2009 đến nay.

Người tiểu đường ăn bữa phụ và món tráng miệng như thế nào?

Thứ 2, 30/05/2022 | 18:32
Người tiểu đường thường khó kiểm soát các thực phẩm trong chế độ ăn bữa phụ cũng như món trang miệng.

Tham vọng của HSBC hỗ trợ Việt Nam tìm kiếm năng lượng xanh bền vững

Thứ 2, 30/05/2022 | 16:00
Năng lượng tái tạo đòi hỏi nhiều vốn đầu tư, sẽ sớm vượt quá khả năng cho vay của nhiều ngân hàng trong nước, cần sự khai mở dòng vốn quốc tế cho lĩnh vực này.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Xử lý quảng cáo trái phép về dịch vụ làm đẹp bộ phận nhạy cảm

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:30
Ngày 10/5, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện và xử lý một số cơ sở dịch vụ quảng cáo trái phép trên không gian mạng để làm đẹp bộ phận nhạy cảm.

Bệnh viện Trung ương Huế tri ân những người “làm dâu trăm họ” ngành y

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:26
Bệnh viện Trung ương Huế vừa tổ chức toạ đàm nhằm tri ân những đóng góp quan trọng của đội ngũ điều dưỡng -những người vẫn được ví “làm dâu trăm họ” của ngành y.

Bộ Y tế: Đã tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-dimer

Thứ 6, 10/05/2024 | 11:00
Từ tháng 7/2023, Việt Nam đã sử dụng hết loại vắc-xin AstraZeneca, nên hiện tại không còn rủi ro phát triển huyết khối kèm theo hội chứng giảm tiểu cầu sau khi tiêm.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam nói gì về vụ chẩn đoán một đằng phẫu thuật một nẻo?

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:31
Lãnh đạo Khoa Phụ sản, phẫu thuật viên và các cá nhân có liên quan nhận thấy còn thiếu sót, nên cần phải trực tiếp xin lỗi người bệnh.

Vụ 19 SV tại Tp.HCM nhập viện: Xác minh nguồn gốc gây ngộ độc thực phẩm

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:25
19 sinh viên có độ tuổi trung bình là 20, đều ngụ tại ký túc xá Đại học Quốc gia Tp.HCM. Tất cả các em đều ăn tối cùng một căng tin tại ký túc xá.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu đồng nhờ nuôi loại cá "sống ở trên cạn"

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:30
Loài cá này sống ở dưới nước, đến lúc hạn hán, chúng sẽ tự trát bên ngoài cơ thể một lớp bùn cho cứng lại, sau đó đánh một giấc ngủ dài cho đến khi mưa xuống...

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam nói gì về vụ chẩn đoán một đằng phẫu thuật một nẻo?

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:31
Lãnh đạo Khoa Phụ sản, phẫu thuật viên và các cá nhân có liên quan nhận thấy còn thiếu sót, nên cần phải trực tiếp xin lỗi người bệnh.

Kinh hoàng khoảnh khắc cần thủ đánh đổi cả tính mạng chiến đấu với cá khổng lồ

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:40
Đoạn video ghi lại cuộc chiến giữa một cần thủ dũng cảm và con cá khổng lồ, cùng với sức mạnh dữ dội của thiên nhiên, đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi lô thuốc điều trị ung thư vi phạm mức độ 3

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:53
Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có văn bản thông báo thu hồi lô thuốc điều trị ung thư não, nhập khẩu từ Đức vì những sai phạm liên quan đến hướng dẫn sử dụng.

Ca ghép thận thành công đầu tiên ở đồng bằng sông Cửu Long

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:09
Ê-kíp bác sĩ vừa thực hiện thành công ca ghép thận cùng huyết thống cho bệnh nhân 34 tuổi. Đây được xem là ca ghép thận thành công đầu tiên ở đồng bằng sông Cửu Long.