Đàm Vĩnh Hưng hóa bác sỹ Cát Tường: 'Có thể xử lý pháp luật'

Đàm Vĩnh Hưng hóa bác sỹ Cát Tường: 'Có thể xử lý pháp luật'

Thứ 4, 13/11/2013 | 20:49
0
"Hành động của Đàm Vĩnh Hưng có thể bị cho là đồng lõa (về mặt ủng hộ) có thể bị xử lý theo pháp luật", luật sư Nguyễn Đăng Liêm, thành viên hội Luật gia châu Á cho hay.

Mặc áo cho... vui?

Lễ hội Halloween là lễ hội truyền thống của các nước phương Tây, du nhập và được phổ biến trên toàn thế giới. Từ những năm nay, lễ hội này cũng được tổ chức tại một số nơi ở Việt Nam. Trong bữa tiệc Halloween vừa qua (31/10), Đàm Vĩnh Hưng cùng các sao đã tổ chức buổi tiệc vui chơi hưởng ứng ngày Halloween, trang phục truyền thống của Halloween là những con quái vật, ác quỷ, bộ xương, phù thủy... Trong khi các sao Việt khác hóa thân vào các nhân vật kinh dị, hay những tạo hình ngộ nghĩnh nhằm tạo cho buổi tiệc có một không khí vui tươi náo nhiệt, thì ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng lại tạo cho mình một hình ảnh không quá cầu kỳ. Ông hoàng scandal, nhẹ nhàng mặc chiếc áo blouse trắng, đeo tai nghe, găng tay trắng. Như chưa đủ sự thú vị, Đàm Vĩnh Hưng gắn lên trên ngực mình chiếc bảng tên có tên "Bác sỹ Cát Tường" - vị bác sỹ của thẩm mỹ viện đang gây xôn xao cho dư luận trên các mặt báo suốt những ngày qua.

Sự kiện - Đàm Vĩnh Hưng hóa bác sỹ Cát Tường: 'Có thể xử lý pháp luật'

Đàm Vĩnh Hưng mặc áo blouse trắng chà đạp trên nỗi đau người khác.

Sau khi các hình ảnh hóa trang của Đàm Vĩnh Hưng được chia sẻ trên trang cá nhân và đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều chỉ trích và lên án hành động của nam ca sỹ này từ các cư dân mạng. Đa số ý kiến cho rằng hành động này của Đàm Vĩnh Hưng là lố lăng, vô duyên, thiếu văn hóa và làm tổn thương đến những người thân của chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân bị bác sỹ Cát Tường ném xác phi tang xuống sông. Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng cũng chia sẻ rằng mình có theo dõi vụ án và còn đặc biệt quan tâm sâu sắc. Vì vậy chắc chắn anh có thể biết vụ án này ảnh hưởng nghiêm trọng đến dư luận xã hội như thế nào. Dù thế, nhưng Đàm Vĩnh Hưng vẫn vô tư khoác chiếc áo khoác có tên bác sỹ đang bị lên án lên người.

Nhận những chỉ trích của cư dân mạng, Đàm Vĩnh Hưng đã chính thức lên tiếng phản hồi. Anh cho biết: "Halloween là lễ hội hóa trang, tôi chỉ đến đó chơi. Trong đêm, người ta làm rất nhiều bộ trang phục để hóa trang như đồ tù nhân, đồ y tá... Khi tôi đến, bạn bè kêu tôi mặc đồ gì tôi cũng mặc cho vui, không để ý gì. Tôi mặc được một lúc thấy mọi người cứ nhìn mình và chỉ trỏ, lúc đó tôi mới phát hiện bộ trang phục đó có bảng tên. Tôi đã chuẩn bị bộ đồ đủ màu, rất nhiều màu sắc trên trang phục, thậm chí giày cũng mỗi chiếc một màu".

Sau những lời giải thích về sự dễ dãi của mình khi mặc lên người bộ trang phục "tai tiếng", Đàm Vĩnh Hưng thừa nhận luôn rằng: "Tôi cũng chẳng phải nhân vật mẫu mực gì, nhưng đây là lễ hội hóa trang, người ta phải mặc cái gì mình thích chứ". Khi "ông hoàng" nhạc Việt thốt lên những lời này, khiến mọi người càng thấy rõ nguyên nhân vì sao Đàm Vĩnh Hưng hay làm các trò lố trong showbiz.  Và phải chăng sự giải thích vô tâm này của Đàm Vĩnh Hưng nhằm biện minh cho sự vô ý của cá nhân khi mặc chiếc áo gợi nhiều nỗi đau. Hay đó chính là sự cố tình "đeo bám" sự kiện của vụ án này để làm tăng độ hot của Đàm Vĩnh Hưng trong showbiz?

Mặc dù đây là lễ hội hóa trang, mọi người có thể hóa trang cho mình thành những bộ đồ kỳ quái theo ý thích. Nhưng Đàm Vĩnh Hưng với vị trí là người của công chúng hay bất kỳ ai cũng không nên "ăn theo", lấy nỗi đau của người khác ra làm trò mua vui như thế. Hình ảnh một Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng chửi nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 là ngụy quân tử, hay ngang nhiên vào viếng cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp mà không xếp hàng, rồi nay dựa hơi vào vụ lùm xùm của thẩm mỹ viện Cát Tường để đánh bóng tên tuổi, khiến nhiều người thở dài ngao ngán cho một người nghệ sỹ thích chơi chiêu trò.

Sự kiện - Đàm Vĩnh Hưng hóa bác sỹ Cát Tường: 'Có thể xử lý pháp luật' (Hình 2).

Đồng lõa với bác sỹ Cát Tường?

Hình ảnh ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng mặc áo blouse trắng có in chữ "Bác sỹ Cát Tường" đang tạo nên một luồng phản ứng mãnh liệt từ cộng đồng. Việc xử lý nhắc nhở Đàm Vĩnh Hưng chứ không bị xử phạt, vì luật chưa quy định rõ việc xử lý hành động này. Đánh giá sâu sắc về hành động của Đàm Vĩnh Hưng, luật sư Nguyễn Đăng Liêm, thành viên hội Luật gia châu Á cho hay: "Chưa có quy định cụ thể trong việc xử lý hành động này vì bản án của thẩm mỹ viện Cát Tường chưa xử. Sắp tới nếu có luật hình sự với tư cách pháp nhân thì thẩm mỹ viện Cát Tường sẽ bị xử lý cụ thể. Nếu có luật mới này thì ngoài trách nhiệm hình sự còn có trách nhiệm hình sự pháp nhân. Đến khi đó sẽ truy cứu tài sản pháp nhân để đền bù cho người bị hại. Trong trường hợp ấy, hành động của Đàm Vĩnh Hưng bây giờ có thể bị cho là đồng lõa (về mặt ủng hộ) có thể bị xử lý theo pháp luật".

Dưới góc nhìn của luật sư Liêm, hành động của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng là sự xúc phạm dư luận. Luật sư Liêm cho hay: "Trong khi dư luận đang cuống cuồng, phẫn nộ vì hành động tàn ác của thẩm mỹ viện Cát Tường thì Đàm Vĩnh Hưng lại có hành động phản cảm. Điều này là sự xúc phạm dư luận, khiến dư luận phẫn nộ là chuyện đương nhiên. Hiện nay hành động đó của các "sao" nhằm gây sự chú ý là một khuynh hướng của xã hội. Đó là hành động cố ý không cần biết scandal đó là tốt hay xấu chỉ cần tên họ được nhắc đến là được". Theo tìm hiểu của PV, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng là thành viên thuộc Ủy ban hội Liên hiệp Thanh niên TP.HCM nhiệm kỳ 2009-2014. Với tư cách một Đoàn viên Đoàn thanh niên CSVN, thì hành động trên của Đàm Vĩnh Hưng dù mục đích là gì thì cũng để lại một hình tượng xấu trong lòng dư luận.

Tẩy chay ca sỹ nhiều trò lố bịch

Đàm Vĩnh Hưng vốn là nhân vật tai tiếng trong showbiz vì những phát ngôn gây sốc, và những hành động khó hiểu, nhưng việc dùng tên tuổi người khác bất chấp người đó là tốt hay xấu để đánh bóng tên tuổi của mình thì vô cùng nguy hiểm. Một ca sỹ (xin được phép giấu tên) cho biết: "Đàm Vĩnh Hưng vốn có nhiều tai tiếng, việc anh ta mặc đồ ám chỉ mình là bác sỹ Cát Tường đùa cợt với nỗi đau của thân nhân là điều khó lòng chấp nhận được. Đó là chưa nói việc đùa nghịch còn phản ánh nhận thức và trình độ của cá nhân. Chiêu trò thì cần, nhưng chà đạp trên nỗi đau của người khác thì quá bất nhẫn".

Hiện nay, khi làng giải trí có quá nhiều tin đồn, tai tiếng và thị phi thì việc tạo ra những thị phi có "trình độ" như Đàm Vĩnh Hưng có lẽ chỉ có một. Rõ ràng, “ông hoàng” quá tự tin với sức mạnh và khả năng một tay che trời của mình mới có thể sáng tạo ra được những trò đùa có một không hai kiểu ấy. Là một người nổi tiếng, hành động của Đàm Vĩnh Hưng được hàng triệu người chú ý, thế nhưng việc anh ta phát ngôn, hành động càng khiến nhiều người thêm phần bức xúc. Nhiều người kêu gọi tẩy chay ca sỹ có nhiều trò lố bịch này.              

Không thể chấp nhận

Chia sẻ thêm về vấn đề này, tiến sỹ Nguyễn Công Thoại, chuyên gia tâm lý hội Tâm lý - Giáo dục Việt Nam, cho biết: "Mỗi người có một quan điểm, tư duy và hành động riêng, tuy nhiên, là một người của công chúng, hành động của người đó có sức ảnh hưởng rất lớn đến với người khác. Thế nên việc lấy nỗi đau của người khác ra để làm trò đùa là không thể chấp nhận.

Đàm Vĩnh Hưng bị yêu cầu "nghiêm khắc rút kinh nghiệm"

Chiều 6/11, Cục trưởng cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương ký văn bản yêu cầu ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng nghiêm khắc rút kinh nghiệm trước những hành động, phát ngôn không phù hợp với truyền thống văn hóa, thuần phong mỹ tục của dân tộc trong thời gian vừa qua. Trong văn bản cũng liệt kê một số hành động, phát ngôn của Đàm Vĩnh Hưng gần đây mà Cục cho rằng, không phù hợp với quy định của pháp luật, phong tục, tập quán... như: "Hôn môi nhà sư trên sân khấu", đứng tạo dáng chụp hình trước hàng nghìn người dân đang xếp hàng nhiều giờ đồng hồ để được vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp", "phát ngôn thiếu tôn trọng với thế hệ nghệ sỹ đi trước"... và gần đây nhất là vụ "mặc áo blouse trắng mang biển tên bác sỹ giám đốc trung tâm thẩm mỹ Cát Tường với khách hàng". Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng khẳng định sẽ có biện pháp xử lý nghiêm khắc nếu Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục có những hàng động, phát ngôn không phù hợp.    

Thuy Minh - Ngọc Trâm         

Những scandal gây 'bão dư luận' của Đàm Vĩnh Hưng

Thứ 7, 09/11/2013 | 15:02
Lối hành xử của Đàm Vĩnh Hưng đang bị coi là ngày càng lố bịch, kém văn hóa.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng xin có cơ hội sửa sai

Thứ 5, 07/11/2013 | 20:08
Ca sĩ nổi tiếng xin được nhận lỗi về sự thiếu suy nghĩ chín chắn của mình khi mặc áo blouse có đính tên bác sĩ Cát Tường.

Cục Nghệ thuật biểu diễn cảnh cáo Đàm Vĩnh Hưng

Thứ 4, 06/11/2013 | 20:34
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị cơ quan quản lý “chấn chỉnh” vì có nhiều hành động, phát ngôn không phù hợp quy định của pháp luật cũng như phong tục tập quán. Sự kiện gần đây nhất, ca sĩ này đã mặc áo bác sĩ Cát Tường.

Đàm Vĩnh Hưng thoát phạt vụ mặc áo bác sĩ Cát Tường

Thứ 3, 05/11/2013 | 19:56
Liên quan tới thông tin “Đàm Vĩnh Hưng bị xử phạt vì đạo đức nghề nghiệp” như một số báo điện tử, trang tin đăng tải chiều 5/11, thông tin từ Cục Nghệ thuật cho biết, đó không phải là phát ngôn chuẩn xác từ Cục trưởng Nguyễn Đăng Chương.

Hóa bác sỹ Cát Tường, Đàm Vĩnh Hưng bị xử phạt

Thứ 3, 05/11/2013 | 16:59
"Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ ra quyết định xử lý ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng vì liên quan tới lối hành xử thiếu văn hóa, vi phạm đạo đức nghề nghiệp", ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết.

Đàm Vĩnh Hưng biến thành bác sĩ Cát Tường: Lừa hay lộc

Thứ 7, 02/11/2013 | 16:34
Ông hoàng scandal một lần nữa lại gây bão dư luận khi xuất hiện trong đêm Halloween với trang phục “Bác sĩ Cát Tường”: Áo blouse trắng và biển tên màu đen rành rành hai chữ “Cát Tường” trên ngực.

Những scandal gây 'bão dư luận' của Đàm Vĩnh Hưng

Thứ 7, 09/11/2013 | 15:02
Lối hành xử của Đàm Vĩnh Hưng đang bị coi là ngày càng lố bịch, kém văn hóa.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng xin có cơ hội sửa sai

Thứ 5, 07/11/2013 | 20:08
Ca sĩ nổi tiếng xin được nhận lỗi về sự thiếu suy nghĩ chín chắn của mình khi mặc áo blouse có đính tên bác sĩ Cát Tường.

Cục Nghệ thuật biểu diễn cảnh cáo Đàm Vĩnh Hưng

Thứ 4, 06/11/2013 | 20:34
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị cơ quan quản lý “chấn chỉnh” vì có nhiều hành động, phát ngôn không phù hợp quy định của pháp luật cũng như phong tục tập quán. Sự kiện gần đây nhất, ca sĩ này đã mặc áo bác sĩ Cát Tường.

Đàm Vĩnh Hưng thoát phạt vụ mặc áo bác sĩ Cát Tường

Thứ 3, 05/11/2013 | 19:56
Liên quan tới thông tin “Đàm Vĩnh Hưng bị xử phạt vì đạo đức nghề nghiệp” như một số báo điện tử, trang tin đăng tải chiều 5/11, thông tin từ Cục Nghệ thuật cho biết, đó không phải là phát ngôn chuẩn xác từ Cục trưởng Nguyễn Đăng Chương.

Hóa bác sỹ Cát Tường, Đàm Vĩnh Hưng bị xử phạt

Thứ 3, 05/11/2013 | 16:59
"Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ ra quyết định xử lý ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng vì liên quan tới lối hành xử thiếu văn hóa, vi phạm đạo đức nghề nghiệp", ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết.

Đàm Vĩnh Hưng biến thành bác sĩ Cát Tường: Lừa hay lộc

Thứ 7, 02/11/2013 | 16:34
Ông hoàng scandal một lần nữa lại gây bão dư luận khi xuất hiện trong đêm Halloween với trang phục “Bác sĩ Cát Tường”: Áo blouse trắng và biển tên màu đen rành rành hai chữ “Cát Tường” trên ngực.