Đắk Nông: UBND tỉnh yêu cầu làm rõ vụ bé 2 tuổi bị bạo hành

Đắk Nông: UBND tỉnh yêu cầu làm rõ vụ bé 2 tuổi bị bạo hành

Mai Văn Cường
Thứ 6, 29/12/2017 | 20:17
0
UBND tỉnh Đắk Nông đã có công văn yêu cầu làm rõ vụ bạo hành bé 2 tuổi tại cơ sở giữ trẻ “chui” và sẽ xử lý nghiêm nếu có sự việc xảy ra.

Liên quan đến vụ việc chủ cơ sở giữ trẻ “chui” bạo hành bé 2 tuổi tại xã Kiến Thành (huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) mà báo Người Đưa Tin đã phản ánh, ngày 29/12, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã ký công văn số 7419, yêu cầu làm rõ vụ việc mà báo chí đã đưa tin.

Theo công văn này, UBND tỉnh yêu cầu, UBND huyện Đắk R'Lấp chỉ đạo kiểm tra, xử lý thông tin báo chí nêu, nếu có sự việc phải xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 5/1 và thông tin cho báo chí.

Xã hội - Đắk Nông: UBND tỉnh yêu cầu làm rõ vụ bé 2 tuổi bị bạo hành

Bà Vấn nắm cổ áo xách bé 2 tuổi lên một cách rất thô bạo.

Bên cạnh đó, công văn cũng yêu cầu sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Đắk Nông chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã tổ chức tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở giáo dục mầm non, đặc biệt là các nhóm trẻ trên địa bàn tỉnh để kịp thời chấn chỉnh công tác chăm sóc trẻ theo đúng quy định. Đồng thời, phải xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm.

Theo thông tin từ sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Đắk Nông, qua rà soát, hiện trên địa bàn tỉnh có 254 cơ sở giáo dục mầm non công lập và ngoài công lập. Trong đó, giáo dục mầm non công lập có 94 cơ sở; ngoài công lập có 168 cơ sở.

Xã hội - Đắk Nông: UBND tỉnh yêu cầu làm rõ vụ bé 2 tuổi bị bạo hành (Hình 2).

Bà Vấn dùng gậy liên tục chọc vào vùng kín của bé 2 tuổi.

Trong số 168 cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập có đến 85 đơn vị chưa có giấy phép hoạt động, chiếm 50,6%; tập trung nhiều nhất ở thị xã Gia Nghĩa (30 cơ sở), huyện Tuy Đức (21 cơ sở), Đắk R’Lấp (19 cơ sở) và huyện Đắk Song (15 cơ sở).

Trước đó, báo Người Đưa Tin đã phản ánh, ngày 26/12, trong lúc tắm cho cháu Đỗ Đắc Minh Đ., bà Phạm Thị Vấn (SN 1957, chủ một cơ sở giữ trẻ tại xã Kiến Thành) đã có những hành động thô bạo như dùng tay đánh vào đầu, nắm cổ áo cháu bé lên.

Không chỉ vậy, bà Vấn còn dùng gậy chọc vào vùng kín của cháu bé. Sự việc được một người dân quay lại và đăng tải lên mạng xã hội.

Sau khi clip được đăng tải, dư luận đã vô cùng bức xúc trước hành động của bà Vấn. Bên cạnh đó, gia đình nạn nhân cũng làm đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo hành vi bạo hành trẻ em của bà Vấn.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Làm rõ clip chủ cơ sở giữ trẻ “chui” bạo hành bé 2 tuổi

Thứ 4, 27/12/2017 | 15:48
Một chủ cơ sở giữ trẻ “chui” đã liên tục đánh vào đầu, dùng vật cứng chọc vào vùng kín, mặc cho cháu bé đau đớn, khóc thét.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ yêu cầu xử lý nghiêm các vụ bạo hành, xâm hại trẻ em

Thứ 5, 30/11/2017 | 19:32
Văn phòng Chính phủ vừa phát thông báo chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ về việc khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm các vụ bạo hành, xâm hại, sát hại trẻ em vừa qua.

Đóng cửa trường mầm non hoạt động ‘chui’, có cô giáo bạo hành trẻ

Thứ 3, 18/04/2017 | 15:31
Cơ quan chức năng phát hiện trường mầm non Hoa Ly không có giấy phép hoạt động.
Cùng tác giả

Xử lý 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò trước khi giết mổ

Chủ nhật, 09/08/2020 | 09:32
Sau khi phát hiện 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò, cơ quan công an đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi tâm dịch Đà Nẵng

Thứ 7, 08/08/2020 | 18:48
Để chia sẻ những khó khăn của người dân ở vùng dịch, chị Nguyễn Thị Thái Thanh đứng ra kêu gọi người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi ra Đà Nẵng.

Cách ly y tế theo dõi Covid-19, một thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

Thứ 7, 08/08/2020 | 16:40
Sau khi đi du lịch từ Đà Nẵng về, một thí sinh có biểu hiện sốt và được cách ly y tế theo dõi Covid-19 nên được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Đưa hai công dân nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam đi cách ly

Thứ 7, 08/08/2020 | 14:57
Quá trình tuần tra tại khu vực biên giới, lực lượng biên phòng phát hiện hai công nhân nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ Campuchia.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk thăm, tặng quà cho lực lượng y tế, cán bộ làm việc tại khu cách ly

Thứ 6, 07/08/2020 | 19:14
Để động viên lực lượng y tế, các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu cách ly tập trung, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk đã cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, tặng quà.