“Đại Nhện tinh” của Tây du ký 1986: Từng là sinh viên trường y danh giá, giờ là nhân vật

“Đại Nhện tinh” của Tây du ký 1986: Từng là sinh viên trường y danh giá, giờ là nhân vật "có máu mặt" của showbiz

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:15
0
Sự nghiệp diễn xuất của Diêu Gia tuy ít ỏi nhưng lại khá “mát tay” trong vai trò sản xuất phim. Hiện tại, trong showbiz, bà được đánh giá là người "có máu mặt".
Giải trí - “Đại Nhện tinh” của Tây du ký 1986: Từng là sinh viên trường y danh giá, giờ là nhân vật 'có máu mặt' của showbiz

Đây là vai diễn nổi bật trên màn ảnh của Diêu Gia.

Hẳn nhiều người còn nhớ hình ảnh 7 yêu tinh nhện xuất hiện trong tập Lạc vào động Bàn Tơ của Tây Du Ký bản 1986. Một trong những diễn viên đóng nhện tinh được truyền thông nhắc tên nhiều nhất là Diêu Gia – người vào vai cô chị cả mặc choàng áo đỏ hung ác nhất trong bầy tiểu yêu.

Giải trí - “Đại Nhện tinh” của Tây du ký 1986: Từng là sinh viên trường y danh giá, giờ là nhân vật 'có máu mặt' của showbiz (Hình 2).

Chị cả của bầy nhện tinh Diêu Gia có tạo hình vô cùng xinh đẹp, lấp lánh trong bộ phim kinh điển Tây du ký 1986.

"Thác trụy Bàn Ty động" (hay Lạc vào động Bàn Tơ) là một trong những tập phim ấn tượng nhất Tây du ký 1986. Trong tập này, Đường Tăng vì đi xin cơm chay mà suýt bị 7 chị em yêu tinh nhền nhện ăn thịt. Ngoài sự mưu mô, độc ác, 7 chị em nhện tinh còn khiến khán giả ấn tượng bởi sở hữu nhan sắc vô cùng xinh đẹp. Đặc biệt cô chị cả của dàn nhện tinh có khuôn mặt tròn đầy cùng ánh mắt cực kỳ sắc sảo. Nữ diễn viên đóng vai này cũng lọt top những nhan sắc ấn tượng nhất Tây du ký 1986.

Giải trí - “Đại Nhện tinh” của Tây du ký 1986: Từng là sinh viên trường y danh giá, giờ là nhân vật 'có máu mặt' của showbiz (Hình 3).

7 chị em yêu tinh nhền nhện.

Được biết chị cả của dàn nhện tinh tên thật là Diêu Gia. Trước khi đến với nghệ thuật, cô từng là sinh viên trường y nổi tiếng. Tuy nhiên cái duyên với nghệ thuật đã thay đổi cuộc đời nữ diễn viên.

Giải trí - “Đại Nhện tinh” của Tây du ký 1986: Từng là sinh viên trường y danh giá, giờ là nhân vật 'có máu mặt' của showbiz (Hình 4).

Trường Y tế Ganzi tỉnh Tứ Xuyên (Sichuan Garze Health School) là ngôi trường danh tiếng mà Diêu Gia từng theo học.

Diêu Gia sinh năm 1963 tại Hồ Nam, Trung Quốc, trong một gia đình có truyền thống về nghệ thuật. Tuy nhiên, nữ diễn viên lại không theo học trường nghệ thuật mà từng là sinh viên của Trường Y tế Ganzi tỉnh Tứ Xuyên (Sichuan Garze Health School). Đây là một ngôi trường trọng điểm của tỉnh Tứ Xuyên về đào tạo chuyên gia, kỹ thuật viên y tế trình độ sơ cấp.

Giải trí - “Đại Nhện tinh” của Tây du ký 1986: Từng là sinh viên trường y danh giá, giờ là nhân vật 'có máu mặt' của showbiz (Hình 5).

Sau nhiều năm Diêu Gia vẫn rất xinh đẹp, trẻ trung. Quan trọng nhất, cô có sự nghiệp vô cùng thành công.

Năm 1997, trường được Sở giáo dục tỉnh phê duyệt thành trường liên kết của Đại học Y Tứ Xuyên và Đại học Y học Cổ truyền Thành Đô. Được biết, rất nhiều thế hệ cựu sinh viên của trường từng trở thành lãnh đạo trong ngành y tế cấp quận và cao hơn. Nhiều năm nay, trường cũng thường xuyên dành được các danh hiệu thi đua giảng dạy cấp quốc gia. Những điều này cũng đủ chứng minh chất lượng giảng dạy của trường cũng như thành tích học tập nổi trội của Diêu Gia khi thi đỗ vào ngôi trường trọng điểm của tỉnh.

Ngoài Tây Du Ký năm 1986, Diêu Gia từng góp mặt trong bộ phim Lý Sư Sư với vai Đế Cơ. Sau này, cô rút lui về hậu trường, tham gia sản xuất phim ảnh.

Giải trí - “Đại Nhện tinh” của Tây du ký 1986: Từng là sinh viên trường y danh giá, giờ là nhân vật 'có máu mặt' của showbiz (Hình 6).

Dù sự nghiệp diễn xuất ít ỏi nhưng vai diễn của Diêu Gia vẫn để lại dấu ấn sâu đậm nhờ dung mạo xuất sắc. Được biết, cô xuất thân trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, mẹ là diễn viên hí kịch tiếng tăm tại Hồ Nam.

Sự nghiệp của nữ diễn viên xinh đẹp có nhiều khởi sắc khi cô từ bỏ diễn xuất, bắt tay vào sản xuất phim. Diêu Gia từng tham gia sản xuất một loạt bộ phim nổi tiếng như: Cùng ngắm mưa sao băng 1 và 2 (do Trịnh Sảng và Trương Hàn đóng chính), Cuộc chiến bảo vệ hạnh phúc, Võ Tắc Thiên bí sử, Bởi vì tình yêu có bao nhiêu đẹp... Vì vậy, nói Diêu Gia là cái tên "máu mặt" của làng giải trí cũng không sai. Được biết, cô sinh viên trường y năm nào đang là giám đốc của Công ty TNHH Truyền hình Chiết Giang.

Giải trí - “Đại Nhện tinh” của Tây du ký 1986: Từng là sinh viên trường y danh giá, giờ là nhân vật 'có máu mặt' của showbiz (Hình 7).

Về đời tư của Diêu Gia, đây vẫn là bí mật với nhiều công chúng, Diêu Gia từng khiến dân tình ố á khi khoe cậu con trai cực bảnh bao, thừa hưởng toàn bộ nét đẹp của mẹ. Theo một số nguồn thông tin, con trai Diêu Gia hiện đang là nhà thiết kế trang sức.

Giải trí - “Đại Nhện tinh” của Tây du ký 1986: Từng là sinh viên trường y danh giá, giờ là nhân vật 'có máu mặt' của showbiz (Hình 8).

Con trai cực bảnh bao của Diêu Gia.

Nhìn cuộc sống hiện tại của Diêu Gia, nhiều người đồng tình cho rằng: Chỉ cần có năng lực và theo đuổi đúng đam mê thì bạn vẫn sẽ thành công dù làm công việc trái ngành học.

Tùng Lâm (t/h)

Vai diễn để đời Quan Âm Bồ Tát trong Tây Du Ký 1986 và cuộc sống đời thực của nghệ sĩ Tả Đại Phân

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:15
Nghệ sĩ Tả Đại Phân vào vai Quan Âm Bồ Tát trong phim nhưng được người dân bái lạy vì tưởng "Phật sống". Cuộc sống của bà luôn được rất nhiều người quan tâm.

“Sa Tăng kinh điển nhất màn ảnh”: Nhận lời đóng Tây Du Ký không lấy thù lao, cuối đời bệnh tật

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:15
Tây Du Ký là tượng đài, gắn liền với tuổi thơ của nhiều khán giả. "Sa Tăng" Diêm Hoài Lễ cũng là một trong số diễn viên trở nên nổi tiếng sau thành công của bộ phim.
Cùng chuyên mục

Sinh ra đã "ngậm thìa vàng, con gái Jennifer Phạm tuổi dậy thì xinh xắn, sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:50
Ái nữ nhà Jennifer Phạm được nhiều người hâm mộ dự đoán với nhan sắc này sẽ trở thành một mỹ nhân trong tương lai như mẹ của mình.

Bị hủy hàng chục nghìn lượt theo dõi trước thềm đám cưới, Midu có động thái gì?

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:00
Chỉ sau gần 1 ngày, trang Instagram của Midu tụt thêm 1 nghìn người theo dõi, gần 300 người rời nhóm chat.

Siêu phẩm cổ trang càn quét MXH, lập kỷ lục hot nhất 2024

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:35
Sau 5 năm để khán giả chờ đợi, ngay khi vừa lên sóng, dự án này đã nhanh chóng xô đổ thành tích Dữ Phượng Hành lập được trước đó.

Nhan sắc nữ ca sĩ lấy chồng đại gia hơn 13 tuổi, ở nhà 100 tỷ gây chú ý khi chưa từng xin tiền chồng vì lý do "đặc biệt"

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:25
Dù sống trong căn biệt thự 100 tỷ có nhiều giúp việc phụ chăm sóc con nhưng ca sĩ Trang Nhung luôn quan niệm con cái là sự nghiệp quan trọng nhất của người phụ nữ.

Xúc động hình ảnh “người mẹ phi thường” bên con gái bị bại não đón sinh nhật tuổi 14

Thứ 6, 17/05/2024 | 08:32
Làm mẹ đơn thân đã vất vả, con ốm đau thì sự vất vả ấy còn nhân lên nhiều lần. Thế nhưng, 14 năm qua, Minh Cúc chưa bao giờ nản lòng, con luôn là niềm vui của cô.
     
Nổi bật trong ngày

Nhan sắc nữ ca sĩ lấy chồng đại gia hơn 13 tuổi, ở nhà 100 tỷ gây chú ý khi chưa từng xin tiền chồng vì lý do "đặc biệt"

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:25
Dù sống trong căn biệt thự 100 tỷ có nhiều giúp việc phụ chăm sóc con nhưng ca sĩ Trang Nhung luôn quan niệm con cái là sự nghiệp quan trọng nhất của người phụ nữ.

Xúc động hình ảnh “người mẹ phi thường” bên con gái bị bại não đón sinh nhật tuổi 14

Thứ 6, 17/05/2024 | 08:32
Làm mẹ đơn thân đã vất vả, con ốm đau thì sự vất vả ấy còn nhân lên nhiều lần. Thế nhưng, 14 năm qua, Minh Cúc chưa bao giờ nản lòng, con luôn là niềm vui của cô.

Hải Phòng: Công an vào cuộc vụ cháu bé nghi bị bạo hành tại trường mầm non

Thứ 6, 17/05/2024 | 18:04
Vừa qua, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã yêu cầu quận Lê Chân chỉ đạo công an sở tại vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân cháu bé N.H.N (5 tuổi) bầm tím khắp lưng sau khi tan lớp về nhà.

Bản tin 17/5: Thông tin mới nhất vụ hơn 500 người ngộ độc do ăn bánh mì

Thứ 6, 17/05/2024 | 06:00
Hơn 500 người ngộ độc do ăn bánh mì: Chủ tiệm thanh toán gần 600 triệu viện phí; Chi 7 triệu đồng để căng da mặt trẻ hóa cô gái 31 tuổi "tiến mất tật mang"...

Siêu phẩm cổ trang càn quét MXH, lập kỷ lục hot nhất 2024

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:35
Sau 5 năm để khán giả chờ đợi, ngay khi vừa lên sóng, dự án này đã nhanh chóng xô đổ thành tích Dữ Phượng Hành lập được trước đó.