Đại chiến Man City vs Liverpool: Ai 'máu' hơn ai?

Thứ 7, 01/04/2023 | 12:19
0
Ở trận đại chiến giữa Man City vs Liverpool vào tối nay, cả hai đội đều có những mục tiêu cho riêng mình. Điều quan trọng là ai đang "máu" hơn ai mà thôi.
Bóng đá Anh - Đại chiến Man City vs Liverpool: Ai 'máu' hơn ai?

Man City vs Liverpool có thể không phải là những đối thủ lâu đời nhất. Đây cũng có thể không phải là trận derby cục bộ nhất.

Nhưng đừng nhầm lẫn, Manchester City vs Liverpool là một cuộc so tài đã nở rộ trong những mùa giải gần đây. Hai gã khổng lồ của bóng đá Anh đã đối đầu nhau ở Premier League trong vài năm gần đây.

Và trong khi Man City có nhiều chiến thắng hơn - bao gồm cả cuộc lội ngược dòng kịch tính, ghi ba bàn vào ngày cuối cùng của mùa giải trước để giành lấy danh hiệu từ tay Lữ đoàn đỏ - thì Liverpool cũng có những khoảnh khắc của riêng mình.

Từ năm 2018 trở đi, đó là cuộc chiến giữa Pep Guardiola và Jurgen Klopp cho danh hiệu. Không có ngoại lệ.

Năm nay, lần đầu tiên trong kỷ nguyên dường như không bao giờ kết thúc của giải bóng đá Ngoại hạng Anh, Liverpool không còn đua vô địch với Man City.

Nhưng ngay cả Man City cũng không phải là ứng cử viên lớn nhất cho danh hiệu.

Ở mùa 2022-23, một đội Arsenal trẻ trung dưới sự dẫn dắt của học trò cưng của Pep, Mikel Arteta, đã vượt lên dẫn trước 8 điểm ở ngôi đầu bảng.

Vì vậy, đối với cả hai câu lạc bộ, đây giống như lãnh thổ chưa được khám phá.

Bóng đá Anh - Đại chiến Man City vs Liverpool: Ai 'máu' hơn ai? (Hình 2).

Liverpool đang trở lại với những ngày buồn bã như thời trước Klopp, khi nỗ lực hết sức để giành suất cuối cùng tham dự Champions League nhưng lại thất bại trong nhiệm vụ của họ.

Sau trận thắng đậm 7-0 trước Man United, Liverpool đã có liền thất bại 0-1 trên sân của đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ là Bournemouth.

Cuộc chiến giành một suất tham dự cúp châu Âu đang nóng hơn bao giờ hết trong mùa giải này, với 11 đội dẫn đầu đều cạnh tranh cho tối đa 7 suất.

Tất nhiên, Liverpool sẽ hy vọng giành được một vị trí trong top 4 nhưng có thể buộc phải tham dự Europa League - hoặc thậm chí là Europa Conference League khi các đội như Manchester United, Newcastle, Tottenham và Brighton đều đang bay cao trong mùa giải này.

Và sau đó là Chelsea, hiện đang đứng thứ 10 nhưng cũng không thể xem thường.

Vì vậy, với Klopp, mỗi trận đấu là một trận chung kết cúp. Trận đấu nào cũng buộc phải thắng. Họ đã bị loại khỏi tất cả các cúp quốc nội và Champions League - trọng tâm bây giờ là top 4.

Trước đó, vào mùa giải 2020-21, pha đánh đầu ghi bàn vào lưới West Brom vào phút cuối của Alisson đã giúp Liverpool duy trì vị trí dẫn đầu trong một mùa giải bị tàn phá bởi chấn thương của các cầu thủ chủ chốt.

Vì vậy, họ không thể để mất điểm thêm nữa. Nhưng còn Man City thì sao?

Bóng đá Anh - Đại chiến Man City vs Liverpool: Ai 'máu' hơn ai? (Hình 3).

Chà, bậc thầy Guardiola đã theo dõi người học việc Arteta hướng dẫn các Pháo thủ trẻ tuổi của mình dẫn trước 8 điểm trên bảng xếp hạng. Nhưng Man City có một trận đấu trong tay và cũng có một trận đấu sáu điểm với Arsenal để mong đợi.

Giành chiến thắng trận đá bù và đánh bại những người Bắc London và đột nhiên khoảng cách đó chỉ là 2 điểm, nhưng họ cũng phải trông chờ sự sa sút từ Arsenal.

Pháo thủ là một đội hình trẻ ở lãnh thổ chưa được khám phá, dựa vào các ngôi sao cũ của Man City là Oleksandr Zinchenko và Gabriel Jesus vì bí quyết giành danh hiệu của họ.

Guardiola có thể hối tiếc khi bán cả hai vào mùa hè năm ngoái?

Nhưng hiện tại, Guardiola phải tập trung vào Liverpool... và Man City đã không đánh bại Lữ đoàn đỏ ở Premier League kể từ tháng 2 năm 2021.

Họ đã thua trận đấu tại Anfield với tỷ số 1-0 vào đầu mùa giải này. Họ cũng để thua trận mở màn mùa giải - Community Shield - 3-1 và bị loại khỏi FA Cup mùa trước trong trận thua ở bán kết tại Wembley.

Họ đã có được chiến thắng 3-2 để khích lệ tinh thần ở Carabao Cup kỳ này, nhưng cả hai bên sẽ có nhiều thay đổi vào tối nay.

Trên lý thuyết, Man City nên đánh bại Liverpool. Họ đã có một mùa giải tốt hơn, với các cầu thủ chủ chốt nổ súng và họ có lợi thế sân nhà... cũng như ghi 13 bàn trong hai trận gần nhất.

Nhưng như với bất kỳ trận đại chiến nào, phong độ và dự đoán sẽ bị loại bỏ.

Mặc dù họ nuôi dưỡng những tham vọng khác nhau trong mùa giải này, nhưng một trận thua cho cả hai đội sẽ là dấu chấm hết cho giấc mơ của họ.

Ai có thể vượt qua áp lực?

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

Trọng tài mang lại may mắn cho Man City khiến Liverpool tái mặt

Thứ 7, 01/04/2023 | 10:02
Trọng tài Simon Hooper vừa được BTC Ngoại hạng Anh làm nhiệm vụ điều khiển trận đấu với Man City và Liverpool.
Cùng chuyên mục

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.