Đại Cathay 'nổi như cồn' vì 'dám vuốt râu hùm' như thế nào? (Kỳ 9)

Đại Cathay 'nổi như cồn' vì 'dám vuốt râu hùm' như thế nào? (Kỳ 9)

Thứ 4, 14/10/2015 | 08:00
0
Chưa một giang hồ có số nào dám đương đầu với tướng lĩnh chế độ cũ. Chính vì thế nên tạo nên một Đại Cathay ngang tàn, nghĩa hiệp…khiến dư luận thời điểm đó nể phục.

Sự ngang ngược coi thường luật pháp của Đại Cathay , khiến những kẻ tai to mặt lớn và cảnh sát thời đó hết sức tức tối, nhiều lần tống cổ Đại vào khám. Nhưng cứ như bắt cóc bỏ đĩa, chẳng lần nào cảnh sát đủ bằng chứng để giam giữ Đại lâu, đành phải thả. Dùng luật không xong, nhiều quan chức Ngụy tìm cáh mua chuộc Đại nhưng thất bại, bọn sỹ quan chế độ cũ lại dựng lên một âm mưu để triệt hạ “ông trùm” này….

Cuộc đấu căng thẳng

Như kỳ trước đã nói, sau khi đã thâu tóm được hầu hết các băng nhóm du đãng có tiếng tăm ở Sài Gòn, Chợ Lớn danh tiếng và tiền bạc lên như diều gặp gió, Đại Cathay cứ ngỡ mình là nhất thiên hạ, xem thường mọi thứ trên đời. Đến cả tướng Nguyễn Cao Kỳ và tướng Nguyễn Ngọc Loan mà Đại Cathay cũng chẳng xem ra gì.

Ngày ấy, sau trận hỗn chiến giữa Đại Cathay với Huỳnh Tỳ, Ngô Văn Cái, Nguyễn Kế Thế đã đưa Đại lên đứng đầu du đảng Sài Gòn. Rồi trận thu phục băng đảng người Hoa của Tín Mã Nàm đã làm cho Đại Cathay lập nên một đế chế mà khắp Sài Gòn chẳng có một băng nhóm nào dám đối đầu. Sự ngang ngược coi thường luật pháp của Đại Cathay và băng du đảng của hắn ngày càng làm cho những quan chức và cảnh sát ngụy mang tiếng, cảm thấy bối rối.

Trước tình hình đó, tướng cảnh sát chế độ cũ Sáu Lèo Nguyễn Ngọc Loan đã tuyên bố Đặt giang hồ ra ngoài vòng pháp luật”, rồi cho mở “Trung tâm bài trừ du đãng” đặt ở bên kia cầu Bình Triệu và lập “Biệt đội hình cảnh” nhằm tiêu diệt các băng nhóm du đảng, do đại úy Trần Kim Chi làm đội trưởng. Nguyễn Ngọc Loan cho phép “Biệt đội hình cảnh” được bắn bỏ bất cứ tên du đảng nào nếu chúng gây án và chống lại cảnh sát.

Pháp luật - Đại Cathay 'nổi như cồn' vì 'dám vuốt râu hùm' như thế nào? (Kỳ 9)

Đại Cathay từng khiến giới giang hồ Sài Gòn thời đó nể phục.

Xem thêm: Tướng chế độ cũ mua chuộc Đại Cathay như thế n

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Bắt thêm 4 đối tượng trong vụ khai thác khoáng sản trái phép

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:18
Công an tỉnh Bình Thuận bắt tạm giam thêm 4 đối tượng liên quan đến vụ án Vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên xảy ra tại huyện Hàm Tân.

Điều tra vụ nam thanh niên bị tống tiền sau khi “chat nhạy cảm” qua mạng

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:14
Sau khi nhiều lần “chat nhạy cảm” với một tài khoản mang tên “Ngọc” trên ứng dụng Telegram, nam thanh niên bị đe doạ tung clip lên mạng xã hội nếu không chuyển tiền.

Quảng Ninh: Thu giữ gần 3.500 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm nhập lậu

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:37
Số mỹ phẩm, thực phẩm này bị phát hiện, thu giữ khi đang được vận chuyển đi tiêu thụ. Chủ hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp.

Doanh nghiệp tư nhân bị xử phạt vì buôn bán trang sức giả mạo

Thứ 6, 17/05/2024 | 07:51
Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An xử phạt một doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm về lĩnh vực giá và hàng hóa giả mạo.

Phúc thẩm Việt Á: VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm cho 1 bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:51
Sau phần bào chữa, VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính Kế toán, CDC tỉnh Bình Dương.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.