Đặc sản vùng miền vào giỏ quà Tết

Đặc sản vùng miền vào giỏ quà Tết

Chủ nhật, 14/01/2024 | 07:00
0
Thời điểm này, nhiều người dân đã bắt đầu mua sắm và biếu tặng quà Tết. Năm nay, thị trường ghi nhận sự "lên ngôi" của giỏ quà Tết với những đặc sản vùng miền.

Ghi nhận của Vietnam+ tại thị trường Tp.HCM, thời điểm này, hàng đặc sản Tết đã ồ ạt được tung ra với đa dạng chủng loại sản phẩm và phong phú mẫu mã. Đặc biệt, nhiều mặt hàng được đưa vào thiết kế sản phẩm giỏ quà dành riêng cho mùa kinh doanh Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ trên địa bàn thành phố cũng đẩy mạnh hoạt động ưu đãi cho người tiêu dùng mua sắm Tết sớm.

Cụ thể, tại hệ thống bán lẻ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp.HCM (Saigon Co.op) từ nay đến ngày 24/1/2024 sẽ có hơn 2.000 mặt hàng Tết được giảm giá từ 50% trở lên; cùng hàng triệu quà Tết trao tận tay khách hàng thành viên.

Điều đặc biệt trong giai đoạn này là hệ thống Co.opmart, Co.opXtra cũng tung các mẫu giỏ quà Tết 2024 mang thương hiệu hàng nhãn riêng Co.op, với đặc sản nhiều vùng miền như hạt điều Bình Phước, cá dứa Cần Giờ, lạp xưởng Sóc Trăng, bánh tét Trà Vinh, nước mắm lú Bình Thuận, tôm khô, hạt điều lụa, hạt mắc ca, bánh phồng tôm …

Mỗi giỏ quà đặc sản Tết 2024 có giá từ 499.000 đồng trở lên, được chiết khấu 8% khi mua số lượng lớn, tặng ngay túi đay khi mua giỏ quà đặc sản bất kỳ.

Kinh tế - Đặc sản vùng miền vào giỏ quà Tết
Kinh tế - Đặc sản vùng miền vào giỏ quà Tết (Hình 2).

Đặc sản địa phương được Co.opmart, Co.opXtra đưa vào mùa kinh doanh Tết. Ảnh: VOV

Giỏ quà Tết Co.opmart, Co.opXtra năm nay được xem là điểm sáng trên thị trường Tết khi thiết kế đổi mới sáng tạo hình thức và mang ý nghĩa độc lạ gồm giỏ quà theo cung hoàng đạo, ngũ hành; giỏ quà tạo hình chim công...

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart, kiêm Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết khách hàng mua sắm Tết 2024 tại hệ thống sẽ được trải nghiệm luân phiên hoạt động khuyến mãi, giảm giá thuộc chương trình "Đến Co.op chở Tết về."

Bên cạnh đó, hoạt động "Đậm vị Tết Việt" áp dụng giá ưu đãi từ 24.000-379.000 đồng cho nhóm sản phẩm đặc trưng Tết như mứt, đồ khô các loại, bánh kẹo, nước giải khát... Hay hoạt động “Đến Co.op sắm Tết, rinh quà rước lộc” tặng phiếu mua hàng và giỏ quà Tết khi khách hàng mua sắm với hóa đơn từ 500.000 đồng trở lên.

Tương tự, thông tin từ hệ thống siêu thị Go!Big C, để phục vụ nhu cầu sắm Tết của người tiêu dùng, ngay từ cuối tháng 11/2023 hệ thống siêu thị Go!Big C đã bắt đầu đưa lên kệ hàng gần 50 mẫu giỏ quà Tết từ cao cấp đến bình dân. Theo đó, các sản phẩm đặc sản vùng miền như trà xanh (Thái Nguyên), thịt trâu gác bếp (Sơn La), hạt điều rang củi Gia Lai, cà phê Buôn Mê Thuật, bánh kẹo do doanh nghiệp Việt sản xuất với giá thấp nhất chỉ 179.000 đồng/giỏ, loại cao cấp 3 triệu đồng/giỏ.

Theo Kinh tế & Đô thị, tại siêu thị MM Mega Market, dịp Tết này, siêu thị cung cấp khoảng 16 loại giỏ quà Tết cho khách hàng với giá dao động từ 300.000 đồng đến 2 triệu đồng/giỏ.

Hệ thống siêu thị WinMart cũng đã đưa ra thị trường nhiều mẫu giỏ quà Tết mang nội dung Như Ý-Cát Tường-Phú Quý; An Khang-Đại Cát… giá từ 299.000-699.000 đồng/giỏ với các mặt hàng chính là bánh, kẹo, mứt, bia, rượu, trà, cà phê… do Việt Nam sản xuất.

Trong khi đó, để phục vụ nhu cầu của người dân, hệ thống LOTTE Mart triển khai chương trình giỏ quà Tết "Quà gắn trọn vị Việt" với hàng chục mẫu giỏ quà Tết với nhiều phân khúc giá, mẫu mã phù hợp đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng; trong đó, ở phân khúc thấp có thể đến một số giỏ quà Xuân Tươi Vui có giá chỉ 179.000 đồng, giỏ quà Xuân An Khang 359.000 đồng, Tết Sum Vầy 399.000 đồng...

Còn ở phân khúc trung cấp có giỏ quà Tết Đến Rồi giá 529.000 đồng, Tân Niên Phú Quý giá 729.000 đồng, Xuân Thịnh Vượng 999.000 đồng... Phân khúc cao cấp có giỏ quà Tấn Gia Tấn Phúc giá 1,299 triệu đồng, Đại Phúc Đại Lợi giá 1,999 triệu đồng, Phúc Thọ Vô Biên giá 2,099 triệu đồng...

Về phía doanh nghiệp, Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản VISSAN triển khai chương trình khuyến mãi Tết Giáp Thìn 2024 tại hệ thống Cửa hàng giới thiệu sản phẩm VISSAN, hệ thống siêu thị Satramart và Satrafoods cho khách hàng. Theo đó, từ nay đến 9/2/2024, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi “mua 2 tặng 1” và “mua 1 tặng 1” khi mua các sản phẩm như nem chua, xúc xích Cocktail sụn giòn, giò lụa, lụa bì...

Ở góc độ người tiêu dùng, chị Quỳnh Hương, cư ngụ tại thành phố Thủ Đức, Tp.HCM chia sẻ, với bối cảnh người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu thì sức mua sẽ chỉ tập trung vào những nhóm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, vì vậy giỏ quà Tết 2024 tăng thêm sản phẩm đặc sản sẽ đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng này.

Ngoài ra, giỏ quà Tết thường là sản phẩm phục vụ cho nhu cầu biếu, tặng nên khi được thiết kế sản phẩm đặc sản sẽ mang lại giá trị thiết thực và tiện lợi cho người tiêu dùng tiếp khách, chiêu đãi bạn bè, người thân trong dịp Tết đến Xuân về.

Báo cáo nhanh của một số nhà bán lẻ, doanh nghiệp trên địa bàn Tp.HCM cũng cho thấy, hiện tại sức mua và lượt khách đã tăng từ 15-20% so với cùng kỳ năm trước ở nhiều ngành hàng.

Đây cũng là thời gian người lao động đã nhận các khoản lương, thưởng cuối năm, nên định hình được mức chi tiêu cho dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trong khi hầu hết đơn vị kinh doanh đều “bơm” mạnh hàng hóa vào thị trường giúp khách hàng mua sắm tiện lợi và tiết kiệm chi tiêu tối đa.

Nhộn nhịp chợ Tết online

Năm nay, bên cạnh việc kinh doanh giỏ quà Tết theo hình thực trực tiếp, các siêu thị đã đẩy mạnh đưa sản phẩm lên trang web, sàn thương mại điện tử giúp người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm theo hình thức trực tuyến.

Báo cáo xu hướng tiêu dùng dịp Tết 2024 của Công ty Nghiên cứu thị trường Kantar cho thấy, người dân có xu hướng chủ động mua sắm sớm hơn thường lệ, đồng thời, hành vi mua sắm cũng có nhiều thay đổi. Nếu như trước đây các đại siêu thị thường là kênh hưởng lợi nhiều nhất từ việc chi tiêu cao trước Tết thì hiện nay kênh mua sắm online và các siêu thị nhỏ đã ghi nhận đà tăng trưởng tốt hơn và dự kiến sẽ tăng tốc vào Tết 2024.

Chị Minh Ngọc ở 85 Nguyễn Lương Bằng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, hiện việc mua hàng hóa qua hình thức online đang ngày càng phổ biến, người tiêu dùng chỉ cần 1 chiếc điện thoại thông minh là có thể đặt mua mặt hàng cần thiết, sau đó hàng sẽ ship đến tận nơi mà không tốn thời gian di chuyển, giá bán cũng không khác biệt so với mua trực tiếp.

Theo Kinh tế & Đô thị, để đáp ứng việc mua sắm online từ cuối tháng 11/2023, trên trang web chính thức của hệ thống siêu thị BigC, Winmart, Aeon… các giỏ quà Tết Giáp Thìn 2024 đã chính thức được giới thiệu. Hiện tại hệ thống siêu thị Co.op Mart khách hàng có thể đặt giỏ quà Tết trên kênh mua hàng trực tuyến www.cooponline.vn.

Tương tự, hệ thống siêu thị Go! Big C, Win Mart, LOTTE Mart… cũng giới thiệu sản phẩm giỏ quà Tết trên Wesite doanh nghiệp và mạng xã hội Facebook, Zalo… Để kích cầu tiêu dùng, hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ đều đưa ra những chương trình quà tặng và ưu đãi đi kèm.

Cùng với hệ thống bán lẻ hiện đại, trên các trang bán hàng online cũng giới thiệu nhiều mẫu giỏ quà đa dạng. Theo chị Thu Thảo, cư ngụ tại quận Bình Thạnh, Tp.HCM, ngày thường kinh doanh hàng Đà Lạt xanh-sạch 100% trên nhiều kênh mạng xã hội, nhưng đối với thị trường Tết 2024 thì tung ra thêm những giỏ quà đặc sản để phục vụ khách hàng. Bên cạnh những giỏ quà Tết 2024 được thiết kế theo combo, gồm nhiều mặt hàng hay chỉ duy nhất một chủng loại mặt hàng, thì gian hàng online cũng nhận đặt hàng theo yêu cầu và thiết kế giỏ quà theo báo giá của khách hàng.

Mặc dù mua hàng online đang lên ngôi nhưng các chuyên gia bán lẻ cũng khuyến cáo, người tiêu dùng cần cân nhắc, lựa chọn kênh mua sắm uy tín, có thương hiệu nhằm tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Minh Hoa (t/h)

Kiên quyết không để hàng giả xâm nhập thị trường dịp Tết

Thứ 2, 01/01/2024 | 06:15
Công an tỉnh Bạc Liêu tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm tra để chủ động phát hiện xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến hàng giả vận chuyển vào địa bàn dịp Tết 2024.

Thị trường hoa, cây cảnh Tết: Nơi trúng mùa, nơi "thấp thỏm"

Thứ 2, 01/01/2024 | 06:30
Thời điểm này, nông dân trồng hoa kiểng đang tất bật chuẩn bị cho mùa hoa Tết 2024. Ghi nhận toàn cảnh thị trường hoa kiểng Tết cho thấy những gam màu tương phản...

Hàng Việt chiếm ưu thế trên thị trường Tết

Chủ nhật, 31/12/2023 | 08:33
Thời điểm này, các doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị, cửa hàng đã dự trữ số lượng lớn hàng hóa phục vụ Tết. Đáng mừng là hàng Việt đang chiếm ưu thế trên kệ hàng Tết.

Ảm đạm thị trường lịch Tết Giáp Thìn 2024

Thứ 3, 26/12/2023 | 15:50
Bất chấp việc các đơn vị sản xuất, phân phối nỗ lực giữ nguyên giá, tăng khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng, thị trường lịch Tết năm nay vẫn khá trầm lắng.
Cùng chuyên mục

Thêm một công ty "họ" Apec tổ chức ĐHĐCĐ bất thành

Thứ 6, 17/05/2024 | 17:12
Tương tự Chứng khoán Apec, IDJ Việt Nam tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 lần 1 bất thành do không đủ 50% cổ đông tham dự.

Quảng Ninh: Khởi công dự án FDI hơn 35 triệu USD tại KCN Sông Khoai

Thứ 6, 17/05/2024 | 16:17
Đây là dự án sản xuất máy dò góc tuyệt đối cho động cơ ô tô điện của nhà đầu tư đến từ Nhật Bản triển khai tại KCN Sông Khoai ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

LPBank được NHNN chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 33.576 tỷ đồng

Thứ 6, 17/05/2024 | 16:16
Việc tăng vốn của ngân hàng phải thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thoái vốn của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tại LPBank.

Nirva – Land tin tưởng hợp tác sử dụng nền tảng số Meey CRM

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:46
Ngày 16/05/2024, Công ty Cổ phẩn Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Nirva – Land (Nirva – Land) trong việc cung cấp giải pháp công nghệ bất động sản Meey CRM.

Vincom Retail góp 99,99% vốn thành lập công ty BĐS quy mô 3.620 tỷ

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:46
Tên công ty con dự kiến thành lập là Công ty TNHH Bất động sản Vincom NCT, địa chỉ trụ sở chính tại số 54A Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.
     
Nổi bật trong ngày

Nhật Bản vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của than Việt Nam

Thứ 6, 17/05/2024 | 06:00
Nhật Bản là thị trường xuất khẩu lớn nhất của than Việt Nam trong 4 tháng đầu năm, đạt 53.404 tấn, tương đương 12,43 triệu USD.

Việt Nam thúc đẩy sáng tạo số vì mục tiêu tăng trưởng xanh và bền vững

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:00
Việt Nam đang có những bước chuyển mình quan trọng từ hạ tầng viễn thông sang hạ tầng số, từ hạ tầng thông tin liên lạc sang hạ tầng nền kinh tế số và từ công nghệ..

Giá vàng 16/5: Vàng tăng mạnh trước giờ đấu thầu

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:30
Sáng 16/5, giá vàng miếng SJC bất ngờ tăng mạnh trước phiên đấu thầu lần thứ 7. Theo đó, giá vàng miếng lên trên mốc 90 triệu đồng/lượng.

Hiến kế đưa Cái Mép-Thị Vải thành cảng quốc tế trung chuyển lớn nhất

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:00
Cảng quốc tế Cái Mép-Thị Vải là cụm cảng biển nước sâu thuộc thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), đóng vai trò cửa ngõ kết nối giao thương đường thủy quan trọng.

Giá vàng 17/5: Vàng SJC giảm nhẹ, mất mốc 90 triệu đồng/lượng

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:46
Cùng chiều giảm của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước sáng 17/5 giảm nhẹ, trong đó vàng miếng SJC mất mốc 90 triệu đồng/lượng.