Nóng trong tuần: Xôn xao Đà Nẵng, bộ Công Thương được khen

Nóng trong tuần: Xôn xao Đà Nẵng, bộ Công Thương được khen

Chủ nhật, 24/09/2017 | 07:00
0
Kết luận vi phạm của cán bộ cấp cao ở Đà Nẵng, bộ Công Thương cắt giảm tới 675 điều kiện kinh doanh; Cổ phần hóa hãng Phim truyện Việt Nam vấp phải sự phản ứng của dư luận;… là những thông tin nóng trong tuần qua.

Những vi phạm của lãnh đạo Đà Nẵng

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã họp kỳ 17 trong đó có xem xét, kết luận một số nội dung liên quan đến kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và một số cá nhân.

Qua xem xét, Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020, ông Nguyễn Xuân Anh và ông Huỳnh Đức Thơ là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đến mức phải thi hành kỷ luật.

Xã hội - Nóng trong tuần: Xôn xao Đà Nẵng, bộ Công Thương được khen

Ông Huỳnh Đức Thơ (trái) và ông Nguyễn Xuân Anh (phải).

Sáng 23/9, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, điều hành cuộc họp về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm của thành phố. Ông Thơ cho rằng việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương có kết luận về lãnh đạo địa phương, trong đó có cá nhân ông là đáng buồn.  Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng nhắn nhủ cán bộ, công chức "đừng quan tâm lãnh đạo ai ở, ai đi", mà cần tập trung làm tốt công việc của mình vì mục tiêu xây dựng Đà Nẵng. 

Thanh tra dự án, nhà công sản ở Đà Nẵng

Đà Nẵng lại tiếp tục nóng khi Cơ quan An ninh điều tra (bộ Công an) đề nghị Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phối hợp thực hiện nội dung điều tra làm rõ những sai phạm trong việc thực hiện dự án và mua, chuyển nhượng nhà, đất công sản thuộc sở hữu Nhà nước tại Đà Nẵng từ năm 2006 đến nay.

Theo đó, cơ quan an ninh điều tra đề nghị Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cung cấp thông tin, tài liệu quy định về quy trình, thủ tục hồ sơ xin cấp phép, phê duyệt thực hiện dự án xây dựng, giá nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước cho tổ chức, cá nhân của UBND TP Đà Nẵng từ năm 2006 đến nay; Cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan đến 9 dự án, mua/thuê 31 nhà công sản tại TP Đà Nẵng; Chỉ đạo các cơ quan chức năng trực thuộc (Văn phòng UBND, Sở KH&ĐT, Sở TN&MT, Cơ quan Thuế,...) phối hợp làm việc với Cơ quan An ninh điều tra và cung cấp hồ sơ tài liệu liên quan.

Cắt giảm 675 điều kiện kinh doanh

Bộ Công Thương đã cắt giảm 675 điều kiện đầu tư, kinh doanh.  Con số này được Bộ đưa ra sau hơn hai tuần các đơn vị tiến hành rà soát cắt giảm, đơn giản hóa các điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực Bộ quản lý. "675 là con số được cho là lớn chưa từng có trong lịch sử ngành Công Thương được các đơn vị thuộc Bộ đề nghị cắt giảm, cao hơn dự kiến ban đầu 63 điều kiện và chiếm tới 55,5% tổng các điều kiện đầu tư kinh doanh", bộ Công Thương cho biết.

Việc cắt giảm gần 700 điều kiện kinh doanh này đã được cộng đồng doanh nghiệp khen ngợi.

Bộ GD&ĐT phản hồi ý kiến bỏ hội phụ huynh

Trước ý kiến cho rằng nên bỏ hội phụ huynh, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng: "Hội phụ huynh học sinh là rất cần thiết để tạo sự phối hợp, kết nối giữa nhà trường với gia đình trong quá trình giáo dục học sinh. Tuy nhiên, hoạt động của hội này như thế nào thì cũng cần phải xem xét để đảm bảo đúng hiệu quả và phát huy đúng vai trò chức năng của mình".

Thứ trưởng Nghĩa cho hay: "Bộ sẽ xem xét lại điều lệ Ban đại diện hội cha mẹ học sinh, các vấn đề chưa thực sự phù hợp hoặc có việc lợi dụng điều lệ để lạm thu thì sẽ có điều chỉnh cho phù hợp với giai đoạn thực tế hiện nay.

Về việc có nên xoá bỏ quy định Hội phụ huynh được phép thu tiền hay không, bà Nghĩa nói: "Hội phụ huynh được phép thu hội phí theo quy định điều 10. Trước những biến tướng như hiện tại, Bộ GD&ĐT sẽ nghiên cứu có thể sẽ bỏ quy định này để tránh hiện tượng lách luật. Việc phụ huynh muốn đóng góp thì phải trên tinh thần tự nguyện". 

Ồn ào cổ phần hóa hãng Phim truyện Việt Nam

Mấy ngày gần đây, việc cổ phần hoá tại hãng Phim truyện Việt Nam nhận được nhiều ý kiến trái chiều của dư luận, thêm nữa chi hội Điện ảnh gồm những nghệ sĩ đã và đang làm việc tại hãng Phim đã viết đơn kêu cứu gửi đến hội Điện ảnh Việt Nam.

Xã hội - Nóng trong tuần: Xôn xao Đà Nẵng, bộ Công Thương được khen (Hình 2).

Việc cổ phần hoá tại hãng Phim truyện Việt Nam đang gây xôn xao dư luận.

 Cụ thể, đó là những bức xúc liên quan đến việc ban lãnh đạo công ty chậm trả lương, tự ý xáo trộn cơ sở vật chất, không đảm bảo việc làm cho anh em, không quan tâm đến việc làm phim.

Ngờ lạm thu, 1 hiệu trưởng bị đình chỉ

UBND huyện An Dương, TP.Hải Phòng đã công bố quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Lê Thị Thu Thủy – Hiệu trưởng trường tiểu học Đặng Cương - để phục vụ việc xác minh các khoản thu đầu năm học 2017. Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, trường tiểu học Đặng Cương (xã Đặng Cương, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) đã đưa ra các khoản thu rất cao và sai quy định, đặc biệt đối với lớp 1, tổng số các khoản thu lên tới hơn 10,1 triệu đồng.

 Thành Huế (tổng hợp)

Người đầu tiên trúng giải jackpot 2 của Vietlott ở Củ Chi

Thứ 7, 23/09/2017 | 17:22
Vietlott cho hay, chiếc vé trúng thưởng được phát hành lúc 16 giờ 49 phút ngày 21/9/2017 tại điểm bán hàng thuộc huyện Củ Chi, TP.HCM.

Cổ phần hoá hãng Phim truyện VN: 32,5 tỷ chi phối 14.000m2 đất vàng

Thứ 6, 22/09/2017 | 13:00
Chỉ sau 11 ngày đăng thông báo tìm nhà đầu tư chiến lược, Vivaso là đơn vị duy nhất "ngỏ lời", đáp ứng các cam kết mà bộ VH,TT&DL đặt ra. Nghiễm nhiên, Vivaso "một mình một chợ", thong dong trở thành ông chủ mới của hãng Phim truyện Việt Nam.

Thử đăng ký theo học ngôi trường ông Nguyễn Xuân Anh lấy bằng Tiến sĩ

Thứ 4, 20/09/2017 | 05:00
California Southern University là trường học trực tuyến bất cứ ai cũng có thể ghi danh nhưng lại có cái tên rất giống với University of Southern California - một trong 25 trường đại học hàng đầu nước Mỹ.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.