Đà Nẵng áp dụng nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19 mới

Đà Nẵng áp dụng nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19 mới

Nguyễn Duy Cường
Thứ 6, 04/09/2020 | 18:47
0
Địa phương này chuyển trạng thái áp dụng nhiều biện pháp mới nhưng nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống tiếp tục nghiêm cấm phục vụ khách tại chỗ.

Chiều 4/9, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã ký quyết định chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết. Bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giao tiếp, làm việc, tại nơi công cộng, công sở, trường học, bệnh viện, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, nơi đông người, trên phương tiện công cộng...; yêu cầu thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dụng dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc (tối thiểu 1m); không được tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện...

Tin nhanh - Đà Nẵng áp dụng nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19 mới

Đà Nẵng áp dụng nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19 mới

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, giải đấu thể thao, sự kiện... tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết. Không tổ chức ăn, uống tập thể (đám hiếu, đám hỷ, tiệc liên hoan, tân gia...) tập trung quá 20 người; khuyến khích người dân tổ chức đơn giản, gọn, không tập trung đông người.

Không hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp phim, casino, điêm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử.

Tiếp tục dừng các hoạt động dịch vụ du lịch, lữ hành. Chỉ cho phép hoạt động lưu trú được hoạt động trở lại, tạm dừng các dịch vụ khác tại các khách sạn, cơ sở lưu trú.

Hoạt động thể dục, thể thao, thể hình tại phòng tập gym, yoga, bida; hoạt động thể thao trong nhà; hoạt động thể thao, võ thuật có tiếp xúc trực tiếp; hoạt động tắm biển tiếp tục dừng.

Các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống chỉ được bán hàng cho khách mang đi, đặt hàng và bán hàng qua mạng, giao hàng tận nơi cho khách hàng. Nghiêm cấm phục vụ khách tại chỗ.

Không hoạt động dạy và học trực tiếp tại các trường đại học, cao đẳng, các cơ sở giáo dục (các nhóm trẻ, trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, trường chuyên biệt...), cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, kỹ năng sống, các trung tâm tư vấn du học, các cơ sở dạy thêm, học thêm.

Hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh xuất phát hoặc đến các địa phương đang áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16/CTTTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, trừ các trường hợp đặc biệt theo quy định phòng, chống dịch.

Phương tiện vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố được hoạt động nhưng vận chuyển không quá 1/2 số người cho phép đối với mỗi loại phương tiện và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tại TP.Đà Nẵng trong thời gian tới tiếp tục áp dụng phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân theo “Thẻ đi chợ”, 3 ngày 1 lần.

Các hoạt động khác ngoài các hoạt động tạm dừng trên được hoạt động trở lại nếu có cam kết và đủ điều kiện thực hiện nghiêm túc các nội dung biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Sau cùng, ông Chinh yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch khác theo quy định của pháp luật.

'The Batman' lại hoãn sản xuất, rộ tin ‘Người Dơi’ Robert Pattinson nhiễm Covid-19

Thứ 6, 04/09/2020 | 08:59
Ngày 4/9, Vanity Fair đưa tin Robert Pattinson dương tính với Covid-19 chỉ sau vài ngày ghi hình The Batman ở Anh. Nhà sản xuất cũng đã tạm dừng sản xuất để làm xét nghiệm cho các thành viên trong đoàn.

Hải Phòng tạm dừng lễ hội chọi trâu vì Covid-19

Thứ 6, 04/09/2020 | 09:16
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND quận Đồ Sơn (TP Hải Phòng) đã quyết định tạm dừng Lễ hội chọi trâu truyền thống năm 2020.

Biến động chưa từng có của thế giới vì đại dịch Covid-19: Nhận diện khó khăn và cơ hội từ thách thức sống còn

Thứ 6, 04/09/2020 | 08:00
Cho đến nay, đại dịch Covid-19 không chỉ cướp đi sinh mạng của hàng trăm nghìn người dân toàn cầu mà còn gây chấn động thế giới với các ảnh hưởng dự kiến có thể tồn tại lâu dài. Tuy nhiên, theo các chuyên gia kinh tế và nhà nghiên cứu, trong bức tranh gam màu tối này, vẫn có những điểm sáng quý giá.
Cùng tác giả

Công ty cổ phần Sông Ba “khai tử” dự án thủy điện Krông H’Năng 2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:06
Sau 15 năm được cấp Giấy phép chứng nhận đầu tư, dự án này vẫn chưa thể thực hiện nên doanh nghiệp quyết định "khai tử".

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Một hành khách để quên túi chứa 300 triệu đồng tại sân bay Đà Nẵng

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:30
Nam hành khách cho biết, do mãi nói chuyện ông đã để quên túi da xách tay chứa hơn 300 triệu đồng trên xe đẩy ở sân bay Đà Nẵng.

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.
     
Nổi bật trong ngày

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…