Cựu tuyển thủ Quốc gia Vũ Như Thành:

Cựu tuyển thủ Quốc gia Vũ Như Thành: "U23 Việt Nam cần thêm thời gian để hoàn thiện lối chơi"

Uông Đàm Linh
Thứ 2, 25/03/2019 | 13:00
0
Cựu tuyển thủ Quốc gia Vũ Như Thành cho biết U23 Việt Nam đã có trận đấu hay nhưng vẫn mắc nhiều sai lầm. Các em cần có thêm thời gian nữa để thích nghi và hoàn thiện lối chơi.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin sau chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số 1-0 trước U23 Indonesia, cựu trung vệ ĐTQG Vũ Như Thành cho biết U23 Việt Nam đã có một trận đấu hay nhưng vẫn mắc nhiều sai lầm cần khắc phục: "Tôi thấy rằng, U23 Việt Nam hôm qua thi đấu khá tốt, các cầu thủ mới cũng đã ít nhiều thể hiện được mình trong lối chơi của toàn đội. Tuy nhiên, vẫn còn một số tình huống sai lầm mà chúng ta cần phải khắc phục sớm".

Thể thao - Cựu tuyển thủ Quốc gia Vũ Như Thành: 'U23 Việt Nam cần thêm thời gian để hoàn thiện lối chơi'

Cựu trung vệ ĐTQG Vũ Như Thành cho rằng U23 Việt Nam cần thêm thời gian để thích nghi và hoàn thiện mình.

Nhận xét về lối chơi của U23 Indonesia trong trận đấu hôm qua, Như Thành cho biết: "Thực ra, U23 Indonesia ở trận đấu hôm qua không thể hiện được gì nhiều. Những tình huống tấn công của họ không có đạt được hiệu quả tốt nhất ở những tình huống cuối cùng. Lối đá của Indonesia vẫn thiên về sức mạnh và thể lực nên họ thường xuyên thực hiện những tình huống đeo bám hay đá rát để ngăn cản các cơ hội lên bóng của U23 Việt Nam".

"Các mảng miếng tấn công của họ cũng thiếu đi ý tưởng khi thường xuyên sử dụng tình huống bóng bổng, bóng dài để tiếp cận khung thành chúng ta. Hầu như trong cả trận, U23 Indonesia không tạo ra bất cứ cơ hội dứt điểm nào thực sự nguy hiểm", anh Thành cho biết thêm.

Nói về lối chơi của thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận đấu đã qua, cựu tuyển thủ Quốc gia Như Thành cho hay: "Theo quan điểm cá nhân thì tôi thấy U23 Việt Nam hôm qua chơi cũng tạm được bởi các em cần thêm thời gian để hiểu nhau, để thích nghi với lối chơi và sơ đồ chiến thuật của HLV trưởng. Tôi thấy, các vị trí trên sân thi đấu đều có sự gắn kết nhất định nhưng so với lứa U23 năm ngoái thì vẫn chưa được. Đa số các em đều là những cầu thủ mới, ít có cơ hội để luyện tập, thi đấu cùng nhau chưa nhiều nên sự ăn ý là chưa được tốt. U23 Việt Nam ở trận đấu tối qua chủ yếu là tấn công ở hai biên nên cũng không tạo ra được nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm về phía khung thành đối phương".

"Tuy nhiên, đa số đều là những gương mặt mới, thời gian tập luyện, thi đấu cùng nhau không nhiều nên trong một số tình huống phối hợp, sự hiểu ý giữa các cầu thủ không đạt được hiệu quả tốt nhất. Chính vì thế, các em thường xuyên có những tình huống chuyền hỏng và sai địa chỉ khá nhiều. Mặt khác, do lối chơi của đội bạn khá rát và quyết liệt nên chúng ta cũng có ít khoảng trống để thoải mái tung ra được những cú dứt điểm chính xác nhất", cựu trung vệ ĐTQG Như Thành cho biết thêm.

Nhận xét về hàng thủ của U23 Việt Nam trong trận đấu tối qua, Như Thành cho rằng sự phối hợp và bọc lót cho nhau chưa thực sự tốt và cần phải khắc phục: "Nhìn chung, hàng phòng ngự của chúng ta thi đấu khá ổn khi vẫn có được những tình huống ngăn cản cũng như đọc tình huống rất tốt. Tuy nhiên, sự phối hợp giữa các trung vệ và thủ môn chưa thực sự tốt khiến chúng ta phải thót tim trong một số tình huống không quá nguy hiểm. Một điểm nữa mà chúng ta cần khắc phục là khả năng dứt điểm và tận dụng cơ hội của các cầu thủ vẫn còn rất hạn chế. Chúng ta tạo được nhiều cơ hội nhưng lại không tận dụng thành công hoặc bị đối phương ngăn cản".

Bí mật về mảnh giấy lạ giúp U23 Việt Nam đánh bại Indonesia ngay phút bù giờ

Thứ 2, 25/03/2019 | 07:58
Sau khi Quang Hải nhận được mảnh giấy lạ từ thầy Park Hang Seo, đội tuyển U23 Việt Nam đã có những phút xuất thần trên sân ngay phút bù giờ để đem về bàn thắng vàng trước U23 Indonesia vào tối ngày 24/3.

Clip: U23 Việt Nam suýt "ngậm đắng" vì sai lầm chết người của Bùi Tiến Dũng

Thứ 2, 25/03/2019 | 09:31
Trong lượt trận thứ 2 bảng K gặp U23 Indonesia, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã mắc một sai lầm ngớ ngẩn khi chuyền thẳng bóng vào chân của Manewa, suýt chút nữa khiến đội nhà nhận bàn thua.

HLV Park Hang-seo nói lời gan ruột khi U23 Việt Nam giành chiến thắng ở những giây cuối cùng

Chủ nhật, 24/03/2019 | 23:04
Sau chiến thắng vô cùng vất vả trước U23 Indonesia ở những giây cuối cùng để đem về 3 điểm đầy quý giá cho U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã có chia sẻ hết sức thẳng thắn về trận đấu này.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Hết hạn hợp đồng, Huỳnh Như vẫn ở lại giúp Lank FC trụ hạng

Thứ 2, 20/05/2024 | 20:24
Tiền đạo Huỳnh Như sẽ trở lại Việt Nam sau khi hoàn thành xong hai trận đấu play-off trụ hạng cho Lank FC dù cho cô đã hết hợp đồng với đội bóng Bồ Đào Nha.

Quang Hải chọn đội bóng cũ của Lê Công Vinh khi xuất ngoại lần 2?

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:30
Quang Hải nhiều khả năng sẽ cập bến CLB Consadole Sapporo, đội bóng cũ của cựu tuyển thủ Lê Công Vinh.

HLV CLB Khánh Hòa thừa nhận hết cơ hội trụ hạng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:41
Ghi bàn trước SLNA, nhưng đội khách Khánh Hòa đã phải nhận thất bại vì trận thua ngược trước chủ nhà sân Vinh với tỷ số 1-2 ở vòng 19 vào chiều tối 18/5.

Thủ môn Đình Triệu lên tiếng sau chấn thương khiến anh mất trí nhớ

Chủ nhật, 19/05/2024 | 18:54
Thủ môn Nguyễn Đình Triệu vừa lên tiếng về việc mình bị mất trí nhớ vẫn thi đấu ở trận đấu giữa CLB Quy Nhơn Bình Định và Hải Phòng chiều ngày 18/5

Hơn 4.500 VĐV tham gia giải marathon trên cung đường đẹp nhất Việt Nam

Chủ nhật, 19/05/2024 | 18:32
Giải thu hút hơn 4.500 vận động viên trong nước và quốc tế tham gia. Cung đường chạy được tổ chức tại tuyến đường Hòa Thắng – Hòa Phú bao gồm nhiều cự lý khác nhau.
     
Nổi bật trong ngày

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:10
Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.