Cuốn sách không chữ

Cuốn sách không chữ "hút" giới trẻ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Lifebook Cuốn sách cuộc đời là một dự án kỳ lạ, một cuốn sách không chữ. Lần dầu tiên, độc giả cũng chính là tác giả của một cuốn sách.

LifeBook là cuốn sách chưa từng có tại Việt Nam. Ngoài trang đầu tiên với nội dung gửi gắm thông điệp “Vì cuộc đời này là của bạn”, 300 trang còn lại được bỏ trống hoàn toàn để độc giả tự tay viết nên cuộc đời của chính mình.

Trần Quang Tùng, trưởng nhóm dự án LifeBook đồng thời là tác giả ý tưởng cho hay, khi mới bắt đầu có ý tưởng, nhiều người đã hoài nghi về khả năng hiện thức hóa của cuốn sách. Tuy nhiên, buổi ra mắt cuốn sách không chữ kỳ lạ LifeBook - Cuốn sách cuộc đời vào ngày 9/10 vừa qua đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía các độc giả. Nhiều bạn trẻ tỏ ra thích thú với dự án mới lạ này.

Xã hội - Cuốn sách không chữ 'hút' giới trẻLễ ra mắt Lifebook- Cuốn sách cuộc đời

Theo Tùng, đây là dự án hướng đến cộng đồng những người trẻ với mục tiêu thúc đẩy tinh thần dám ước mơ và làm chủ cuộc sống của chính mình.

Bản thân Tùng đã từng mất đi niềm tin, bế tắc bởi cuộc sống đầy những khuôn phép và tư duy lối mòn. Nhưng khi anh quyết định gạt bỏ những rào cản đó, anh đã tìm được ý nghĩa cuộc sống. "Dù khó khăn hay thất bại, đó đều là những trải nghiệm quý giá, giúp tôi trưởng thành hơn", Tùng chia sẻ.

Xã hội - Cuốn sách không chữ 'hút' giới trẻ (Hình 2).

Nhà văn Phạm Xuân Nguyên – Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội là người ủng hộ cho dự án: “Cuốn sách cuộc đời là cuốn sách của thời gian. Thời gian là cái đã đi qua không lấy lại được, đã mất rồi không lấy lại được. Bây giờ chúng ta có mất đi 1000 từ, mất đi một cuốn sách thì có thể lấy lại, nhưng với Cuốn sách cuộc đời này thì không thể lấy lại. Dự án này cho các bạn cảm giác được sự quý giá của cuộc đời, của thời gian để biết sống một cách ý nghĩa, không phí hoài.”

Xã hội - Cuốn sách không chữ 'hút' giới trẻ (Hình 3).

Xã hội - Cuốn sách không chữ 'hút' giới trẻ (Hình 4).Cuốn sách kỳ lạ thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ

LifeBook cũng là cuốn sách tương tác đầu tiên tại Việt Nam. Bạn đọc có thể gửi trực tiếp những câu chuyện của mình lên trang web www.lifebook.vn để được chọn lọc và đăng ở tập hai của cuốn sách.

Thiên Cầm