Cuộc sống

Cuộc sống "gà trống nuôi con" cả ở đời thực và trên phim của nghệ sĩ Thanh Bình

Thứ 3, 19/12/2023 | 19:39
0
Diễn viên Thanh Bình chia sẻ rằng anh đồng cảm với nhân vật ông bố đơn thân trên màn ảnh nhỏ.

Tuy nhiên, không vì hoàn cảnh tương đồng mà anh được nhận những vai giống với mình ngoài đời. So với nhiều bạn bè đồng nghiệp, sự nổi tiếng đến với Thanh Bình chậm hơn khá nhiều.

Nghệ sĩ Thanh Bình (SN1971), hiện công tác tại Nhà hát Tuổi Trẻ. Anh từng góp mặt trong một số bộ phim truyền hình như: Cảnh sát hình sự, Chân dung tình yêu, Lối về miền hoa, Đừng làm mẹ cáu…

Giải trí - Cuộc sống 'gà trống nuôi con' cả ở đời thực và trên phim của nghệ sĩ Thanh Bình

Diễn viên Thanh Bình được yêu mến nhờ những vai hiền lành, chất phác.

Mới đây nhất, anh tham gia phim Không ngại cưới, chỉ cần một lý do của đạo diễn Bùi Quốc Việt.

Vai diễn mới của nghệ sĩ Thanh Bình trong Không ngại cưới, chỉ cần một lý do tiếp tục được khán giả yêu mến. Anh vào vai ông Trọng - người đàn ông mẫu mực của gia đình.

Ông Trọng góa vợ sau khi đứa con gái thứ hai ra đời nên vừa đảm trách vị trí người bố, vừa là người mẹ chăm sóc các con. Ông cũng rất yêu thích việc bếp núc, dọn dẹp nhà cửa. Thấy cậu con trai 30 tuổi đầu mà chưa lấy vợ, suốt ngày yêu đương lông bông, ông Trọng sốt ruột nhưng không cách nào trị được con trai.

Giải trí - Cuộc sống 'gà trống nuôi con' cả ở đời thực và trên phim của nghệ sĩ Thanh Bình (Hình 2).

Từ trái sang phải: Nghệ sĩ Thanh Bình, Hoàng Thùy Linh, Phú Đôn, Trọng Lân ở hậu trường phim "Không ngại cưới, chỉ cần một lý do" (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Nghệ sĩ Thanh Bình cho biết tình yêu thương gia đình tới quên cả niềm vui, hạnh phúc cá nhân của nhân vật Trọng đã thu hút anh. Trước đó, ở Lối về miền hoa, anh cũng đảm nhận nhân vật tương tự. Tuy nhiên, nam diễn viên cho biết không ngại sự lặp lại.

"Nhìn qua về hoàn cảnh, hai ông đều có những điểm giống nhau. Nhưng có hàng triệu ông bố cũng tương tự đều yêu thương, chiều chuộng con cái. Tôi đang thể hiện để khán giả xem phim thấy hai nhân vật của mình ở Lối về miền hoa và Không ngại cưới khác nhau từ dáng vẻ lẫn cách dạy dỗ con. Hy vọng khán thấy được điều đó", nghệ sĩ Thanh Bình nói.

Giải trí - Cuộc sống 'gà trống nuôi con' cả ở đời thực và trên phim của nghệ sĩ Thanh Bình (Hình 3).

Anh từng chia tay màn ảnh nhỏ vì thấy chưa đủ duyên.

Ngoài đời, nghệ sĩ Thanh Bình cũng là ông bố đơn thân. Hai bộ phim gần nhất anh tham gia đều đảm nhận vai diễn có hoàn cảnh giống mình ngoài đời. Tuy nhiên, nam diễn viên không nghĩ sự tương đồng về hoàn cảnh giúp anh có được vai diễn.

"Nếu chỉ thấy tương đồng với cuộc sống ngoài đời khiến đạo diễn chọn để mời làm vai, không biết những nhân vật trong phim sẽ đi về đâu. Tôi chắc chắn khi đạo diễn quyết định nhân vật, họ phải tính toán cách xây dựng kỹ càng. Trước trước khi bấm máy, ê-kíp cùng thảo luận để xây đắp vai diễn một cách hợp lý nhất chứ không đơn giản chỉ là sự tương đồng về hoàn cảnh giữa diễn viên và nhân vật", nghệ sĩ Thanh Bình lý giải.

Giải trí - Cuộc sống 'gà trống nuôi con' cả ở đời thực và trên phim của nghệ sĩ Thanh Bình (Hình 4).

Nghệ sĩ Thanh Bình vào vai ông bố đơn thân chiều chuộng cậu quý tử.

Ở trong phim, Thanh Bình đóng con trai nghệ sĩ Phú Đôn. Nhận xét về đàn anh, Thanh Bình nói: "Đây là lần đầu, tôi được làm việc với anh Phú Đôn nên cũng có những e dè, chừng mực. Nhưng chỉ sau vài phân đoạn, chúng tôi đã rất thoải mái và hứng khởi mỗi khi diễn cùng.

Anh Phú Đôn là một diễn viên khó tính trong sáng tạo nghệ thuật. Mỗi một cảnh, một câu thoại, anh đều nghiên cứu rất kĩ và luôn không tự bằng lòng với mình. Anh luôn có những trao đổi góp ý cho bạn diễn để tạo nên cảnh quay tốt nhất".

Giải trí - Cuộc sống 'gà trống nuôi con' cả ở đời thực và trên phim của nghệ sĩ Thanh Bình (Hình 5).

Hai diễn viên Thanh Bình, Trọng Lân có duyên đóng bố con trên màn ảnh nhỏ.

Theo Thanh Bình, tham gia bộ phim này cũng là lần đầu tiên anh có những cảnh quay cùng với các diễn viên Trọng Lân, Hoàng Thùy Linh. Anh thấy 2 diễn viên trẻ rất thông minh, trách nhiệm, nghiêm túc và yêu nghề.

"Các nghệ sĩ trẻ dám đánh đổi nhiều thứ để toàn tâm cho vai diễn, cho tác phẩm. Tôi cho rằng, Hoàng Thùy Linh và Trọng Lân sẽ còn tiến xa trong nghề", anh nói.

Giải trí - Cuộc sống 'gà trống nuôi con' cả ở đời thực và trên phim của nghệ sĩ Thanh Bình (Hình 6).

Thanh Bình (ngoài cùng, bên trái) và ê-kíp đoàn phim trong ngày đóng máy (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Nam diễn viên nhiều lần tự nhận là người hướng về gia đình và mối quan tâm lớn nhất là các con. Sau khi hôn nhân đổ vỡ, anh một mình nuôi ba đứa nhỏ.

Anh bằng lòng với cuộc sống hiện tại, chưa nghĩ đến chuyện đi bước nữa. Trong nghệ thuật, nghệ sĩ Thanh Bình tâm niệm luôn làm mới mình vì sợ đi lối mòn.

Tùng Lâm (T/h)

"Yếu nhất của phim truyền hình là không có nhiều kịch bản thuần Việt"

Thứ 3, 13/12/2022 | 09:28
Sự lên ngôi của các phim truyền hình thời gian qua khiến nhiều người kinh ngạc, nhưng cũng có thực tế rằng, nhiều bộ phim của VTV cũng bị chê tơi bời...

Những bộ phim truyền hình đang hot có phong cách thời trang đi vào lòng người

Thứ 2, 07/11/2022 | 11:38
Cùng điểm danh những bộ phim truyền hình với gu thời trang không thể nào quên.

Loạt phim chiếu rạp và truyền hình không thể bỏ lỡ dịp Tết Nguyên đán

Thứ 6, 28/01/2022 | 06:00
Các đại diện rạp phim kỳ vọng loạt phim đổ bộ dịp Tết sẽ khôi phục thị hiếu của khán giả, giúp không khí rạp phim được hâm nóng trở lại.
Cùng chuyên mục

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:00
Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam hiện đại, năng động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.