Cuộc hôn nhân 10 năm tan vỡ sau một lần chồng đi họp lớp

Thứ 7, 11/05/2024 | 12:15
0
Câu chuyện hôn nhân bất hạnh của bà mẹ hai con khiến ai cũng xót xa.

Người phụ nữ trải qua cuộc hôn nhân không tình yêu.

Đến chương trình “Chuyện chưa kể” với sự dẫn dắt của Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A, chị Ngọc (44 tuổi, TP.HCM) – nhân viên văn phòng, chia sẻ câu chuyện về cuộc hôn nhân không tình yêu đầy bất hạnh đã nhận được sự đồng cảm của nhiều người.

Chị Ngọc cho biết, chị là con gái út trong gia đình có 7 anh em, mẹ chị đơn thân nuôi con nên chị rất thương mẹ. Năm chị 19 tuổi, đã có nhiều bạn trai muốn làm quen, theo đuổi nhưng chị chưa nghĩ đến chuyện yêu đương.

“Lúc đó, mẹ tôi sợ con gái "khôn 3 năm dại 1 giờ" nên nhắm luôn cho anh hàng xóm hiền lành lớn hơn tôi 4 tuổi, có việc làm ổn định và biết rõ thân thế. Tôi thương mẹ nên không muốn cãi lời dù chưa biết yêu là gì, tưởng chỉ xem mắt, ai ngờ làm đám hỏi, đám cưới luôn”, chị nhớ lại.

Sau khi kết hôn được vài tháng, chị mang thai con trai đầu lòng. Thời điểm sinh con xong, chị cô đơn trong chính ngôi nhà của mình vì chồng có tính khô khan, không lãng mạn, keo kiệt.

“Chồng nghĩ lấy tôi về làm vợ nghĩa là xong, không cần phải vun đắp tâm tư tình cảm nữa. Càng ngày tôi càng nhận ra mình không yêu chồng dù anh là người đàn ông hiền lành, không cờ bạc, gái gú”, chị chia sẻ.

Trong 5 năm đầu, chị vẫn vui vẻ chấp nhận, chịu đựng cuộc hôn nhân tốt đẹp trong mắt mọi người. Chị nghĩ đến mẹ, đến con cũng như những đánh giá của người ngoài nên hy sinh hạnh phúc của bản thân.

Cuộc đánh ghen như giọt nước tràn ly khiến chị có cớ để kết thúc.

5 năm sau hôn nhân, chị cảm thấy vẫn không thể yêu chồng mình vì nhiều lý do và sự lạnh nhạt chuyện “chăn gối” khiến chồng chị “sa ngã”. Chị tâm sự: “Lúc tôi đẻ đứa thứ hai, trong thời gian nằm ổ, chồng tôi đi họp lớp rồi ngoại tình. Suốt 10 năm tôi rất tin tưởng chồng nhưng không ngờ tôi và mẹ là người bắt gặp anh ở nhà trọ cùng cô gái đó. Với kinh nghiệm đánh ghen của mình, mẹ tôi khóa cửa bên trong rồi lao vào đánh nhân tình của chồng. Tôi còn can mẹ và để cô ấy ra ngoài. Về đến nhà chồng có xin lỗi nhưng tôi vẫn ôm con qua nhà mẹ”.

Cuộc đánh ghen như giọt nước tràn ly khiến chị có cớ để kết thúc cuộc hôn nhân không tình yêu. “Mẹ tôi không ủng hộ ly hôn, bà mong chờ chồng tôi đến năn nỉ để bà khuyên tôi quay về nhưng chồng tôi không làm vậy. Tôi đã thể hiện rõ quan điểm không chấp nhận cuộc hôn nhân này nữa và không thể tha thứ cho chồng”, chị chia sẻ.

Ngày ra tòa, cả hai kết thúc trong êm đềm và chị vẫn để chồng tới thăm hai con. “Khi độc thân tôi có nhiều thời gian chăm sóc bản thân. Tôi chỉ hối tiếc 10 năm phí hoài tuổi xuân nhưng tự hào vì có hai con trai”, chị nói thêm.

Bà mẹ hai con cũng thừa nhận, đến năm thứ 10 của cuộc hôn nhân, chị có “ngoại tình tư tưởng” với một người đàn ông quen qua mạng. Cả hai đã trò chuyện, tâm sự khiến chị “say nắng” nhưng may mắn là chị không dám gặp mặt nên không xảy ra chuyện gì đáng tiếc.

Lắng nghe câu chuyện của chị Ngọc, Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A gửi tới thông điệp rằng: “Một cuộc hôn nhân hạnh phúc cần rất nhiều điều kiện để đảm bảo. Chúng ta phải lưu ý về chức năng kinh tế của gia đình và điều cực kỳ quan trọng làm nên chất keo tạo hạnh phúc đó chính là tình yêu. Tình yêu có thể xuất hiện ở nhiều thời điểm nhưng bắt buộc phải có để các bạn không bị bất an. Việc chúng ta quan tâm nhau trong gia đình không đơn thuần là trách nhiệm hay ràng buộc mà đó là chất liệu giúp ta có thể bồi đắp tình cảm ”.

T.V

Cùng chuyên mục

Hạnh phúc trong hôn nhân, Thanh Hằng trẻ đẹp hơn mỗi ngày

Thứ 5, 23/05/2024 | 10:46
Thanh Hằng cùng chồng thường xuyên đi du lịch, tập thể thao cùng nhau.

"Hoa hậu xinh nhất Thái Lan" đi diễn thích váy ngắn, áo lửng khoe eo thon nổi múi

Thứ 5, 23/05/2024 | 10:43
Engfar sở hữu phong cách thời trang cuốn hút, quyến rũ cả trong đời sống thường ngày lẫn khi đi diễn.

Cảnh sát giải cứu tài xế xe tải mắc kẹt trong cabin sau tai nạn khủng khiếp

Thứ 5, 23/05/2024 | 10:10
Sau 2h cứu nạn cứu hộ, cảnh sát đã đưa được tài xế H ra ngoài và bàn giao cho lực lượng y tế.

Volkswagen Virtus giảm giá mạnh để dọn kho, giá bán từ 799 triệu đồng

Thứ 5, 23/05/2024 | 09:53
Volkswagen Virtus Luxury là phiên bản cao cấp nhất đang được giảm 270 triệu đồng

Choáng ngợp ngôi nhà gỗ lim lớn nhất Việt Nam có giá 200 tỷ đồng chưa tính tiền công

Thứ 5, 23/05/2024 | 09:53
Ngôi nhà này được xây dựng trong vòng 2 năm từ 460m3 gỗ lim nguyên khối do các nghệ nhân lành nghề ở Nam Định, Bắc Ninh, Hà Nội… thi công.