Cư dân KĐT ở Hà Nội ngày đi làm, đêm về xếp hàng lấy từng bình nước sạch

Thứ 3, 24/10/2023 | 11:34
0
Dù ngày đi làm mệt mỏi nhưng tối về nhà nhiều cư dân khu đô thị Thanh Hà vẫn phải vội vàng lo ăn uống, tắm giặt rồi đi lấy nước sạch từ những xe bồn được ủng hộ.

Cư dân vẫn lo lắng nước sông Đuống cấp về qua hệ thống truyền tải của trạm cấp nước Thanh Hà không đảm bảo vì chưa được sục rửa hệ thống bể và đường ống. Dù tích được nước mới được cấp về nhưng nhiều cư dân tòa HH03A-B1.3 xếp hàng lấy nước sạch từ xe bồn.

Tối 23/10, nhiều cư dân các toà thuộc khu đô thị Thanh Hà (xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội) tiếp tục xếp hàng chờ lấy nước sạch từ xe bồn do các mạnh thường quân ủng hộ.

Ghi nhận của PV tối 23/10, nhiều cư dân cụm 6 toà HH02-B1.4, HH03-B1.3, HH02-B2.1 đã xếp hàng lấy nước từ xe bồn được các mạnh thường quân ủng hộ.

Cư dân khu đô thị Thanh Hà xếp hàng lấy nước từ xe bồn các mạnh thường quân ủng hộ tối 23/10

Anh Trịnh Đức Hưng (cư dân tòa HH03A-B1.3) chia sẻ, dù cả ngày đi làm về rất mệt mỏi nhưng nửa đêm vẫn lách cách mang bình xuống xếp hàng cố lấy ít nước sạch từ xe bồn các mạnh thường quân ủng hộ.

Gia đình chị Lê Nga được anh trai "cứu trợ" nước được lấy từ huyện Gia Lâm.

Ngoài nguồn nước từ các mạnh thường quân, nhiều cư dân đã xin nước từ người thân ở địa bàn khác như chị Lê Nga (cư dân tòa HH03A-B2.1).

Theo chị Nga, gia đình chị có trữ được nước nhà máy cấp nhưng chỉ dùng để vệ sinh, không dám dùng để ăn uống tắm rửa, đặc biệt là tắm rửa cho trẻ nhỏ.

"Tôi phải xin nước từ anh em trong gia đình và nhờ anh trai dùng ô tô (bán tải) chở nước từ huyện Gia Lâm (Hà Nội, cách KĐT Thanh Hà hàng chục km) sang để gia đình sử dụng và chia cho hàng xóm cùng tầng", chị Lê Nga chia sẻ.

Sáng 24/10, bà Nguyễn Thị Thuỷ (Tổ trưởng tổ dân phố số 1, cụm chung cư HH01-B1.4) cho biết, mỗi ngày tòa nhà được điều phối nước trong khoảng thời gian ngắn khoảng 1-2 tiếng sau đó lại mất gần như cả ngày. Có thời điểm nước cũng không được cấp theo đúng lịch điều phối Công ty CP nước sạch Thanh Hà.

"Dù tích trữ nước nhưng nhiều gia đình chỉ sử dụng nguồn nước được cấp để vệ sinh cá nhân, còn ăn uống phải mua nước bình, nước sạch từ các mạnh thường quân.

Nhiều cư dân khu đô thị vẫn lo ngại nguồn nước được cấp không đảm bảo chất lượng do truyền tải qua hệ thống của trạm cấp nước Thanh Hà. Trạm cấp nước này trước đây đã cấp nước không đảm bảo chất lượng cho cư dân, trong khi hệ thống bể, đường ống chưa được sục rửa.

Ngoài ra, cư dân cũng lo lắng về chất lượng nguồn nước được cấp bởi trạm Công ty CP nước sạch Thanh Hà khi trạm cấp nước này nằm gần nghĩa trang, kênh nước ngập rác thải, bốc mùi, có dấu hiệu ô nhiễm... tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng tới chất lượng nguồn nước ngầm", bà Thủy nói.

Cư dân cụm chung cư HH02-B1.4, HH03-B1.3 lấy từng cốc nước từ xe bồn về sử dụng.

Trước đó, trong cuộc họp với UBND huyện Thanh Oai hôm 17/10, ông Dương Đình Trình, Phó giám đốc Công ty CP nước Thanh Hà thừa nhận, có thời điểm cuối tháng 9, đầu tháng 10, nguồn nước sạch sông Đuống về ít, công ty sử dụng nguồn nước khai thác từ nhà máy cung cấp cho cư dân dẫn tới chất lượng nước không đảm bảo.

Thông tin từ ông Trình khi đó khiến nhiều cư dân khu đô thị Thanh Hà ngỡ ngàng vì lâu nay họ vẫn nghĩ nguồn nước sử dụng là nước mặt sống Đuống.

Vừa lấy được thùng nước từ xe nước sạch do các mạnh thường quân hỗ trợ tối 23/10, chị Nguyễn Thị Hoài (cư dân cụm chung chư HH02-B.14) cho biết, gia đình chị trữ được nước sông Đuống cấp lại nhưng không dám dùng tắm rửa hoặc ăn uống vì lo ngại chất lượng không đảm bảo do nước truyền tải qua hệ thống của Công ty CP nước sạch Thanh Hà. "Dù thiếu nước nhưng chúng tôi muốn được sử dụng nước sạch" - chị Hoài nói.

Xuân Lực - Quỳnh An

Cùng chuyên mục

Mẫu nội y vừa đẹp trong trẻo vừa gợi cảm ít ai bì

Chủ nhật, 12/05/2024 | 12:53
Kang Hye Ji nhận nhiều lời mời chụp nội y, sở hữu lượng fan đông đảo, đặc biệt là nam giới.

Xét nghiệm tiền hôn nhân, cô gái sốc khi biết có tinh hoàn trong bụng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 12:30
Sống dưới thân phận là phụ nữ suốt 27 năm, cô không ngờ mình lại mang nhiễm sắc thể của nam giới.

Ông Biden nói điều kiện để có lệnh ngừng bắn ở Gaza "ngay ngày mai"

Chủ nhật, 12/05/2024 | 11:57
Ông Biden đưa ra bình luận mới về xung đột ở Gaza khi tới tham gia một buổi gây quỹ ở bang Washington ngày 11/5.

Chân xuất hiện 4 dấu hiệu bất thường này, rất có thể đã mắc ung thư phổi

Chủ nhật, 12/05/2024 | 11:56
Ung thư phổi là căn bệnh có tỷ lệ mắc và tử vong cao, đặc biệt là ở nam giới.

VinFast là hãng xe đầu tiên trên thế giới ra mắt dịch vụ giải trí trực tuyến RIDEVU

Chủ nhật, 12/05/2024 | 11:53
VinFast Auto chính thức công bố ra mắt ứng dụng giải trí trực tuyến RIDEVU trên các mẫu ô tô điện VF 8 tại Mỹ.