Cristiano Ronaldo & nỗi ám ảnh với các kỷ lục

Thứ 4, 21/06/2023 | 09:18
0
Siêu sao Cristiano Ronaldo vừa có cho mình thêm một kỷ lục vô tiền khoáng hậu nữa. Nhưng anh vẫn chưa bao giờ thôi khát khao vượt qua những đỉnh cao mới.
Giải khác - Cristiano Ronaldo & nỗi ám ảnh với các kỷ lục

Trước trận gặp Iceland, Ronaldo được Guinnes trao giấy chứng nhận nam cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho tuyển quốc gia. Anh vượt qua kỷ lục cũ của đồng nghiệp cùng tuổi Bader Al-Mutawa, người có 196 lần khoác áo tuyển Kuwait.

Ronaldo đã trở thành cầu thủ bóng đá nam đầu tiên chơi 200 trận đấu quốc tế trong chiến thắng 1-0 trước Iceland ở vòng loại Euro 2024 hôm thứ Ba. Đội trưởng của Bồ Đào Nha, người đã ra mắt đội tuyển quốc gia vào năm 2003, đã đạt được cột mốc quan trọng tại sân Laugardalsvollur.

“Tôi rất hạnh phúc. Đạt mốc 200 lần khoác áo đội tuyển là khoảnh khắc mà bạn không bao giờ mong đợi. Đó là một thành tích không thể tin được. Và tất nhiên, việc ghi bàn thắng quyết định càng khiến nó trở nên đặc biệt hơn”, Ronaldo nói sau trận đấu.

"200 trận đã chứng minh tình yêu của tôi với đất nước. Đó là một cột mốc cực kỳ quan trọng, có ý nghĩa rất lớn lao. 200 là một con số đẹp. Tôi vô cùng tự hào bởi đó là điều tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể đạt được. Và tôi sẽ tiếp tục thiết lập các kỷ lục".

Giải khác - Cristiano Ronaldo & nỗi ám ảnh với các kỷ lục (Hình 2).

Ronaldo đã phải đợi 2 phút để có thể ăn mừng bàn thắng khi trọng tài lần đầu tiên loại bỏ pha dứt điểm cận thành của anh ở phút 89 vì lỗi việt vị, nhưng bàn thắng được công nhận sau khi xem lại VAR.

Đó là bàn thắng thứ 123 của Ronaldo cho Bồ Đào Nha, mở rộng kỷ lục của anh với tư cách là tay săn bàn quốc tế hàng đầu mọi thời đại của môn bóng đá nam.

Ronaldo cũng là cầu thủ đầu tiên thi đấu và ghi bàn trong 5 kỳ Euro và World Cup khác nhau. Nếu giành quyền đến Đức năm 2024, cầu thủ 5 lần thắng Quả bóng vàng cũng sẽ là người đầu tiên tham dự 6 kỳ Giải vô địch châu Âu.

Ronaldo khoác áo Bồ Đào Nha lần đầu tiên trong trận giao hữu với Kazakhstan năm 2003. Lúc đó, anh mới 18 tuổi, vào thay huyền thoại Luis Figo. Ronaldo ghi bàn đầu tiên cho Bồ Đào Nha ở trận thứ tám, gặp Hy Lạp.

Sau 20 năm, CR7 chạm mốc 200 trận. Anh cùng tuyển quốc gia vô địch Euro 2016 và Nations League 2019. Tại World Cup ở Qatar năm ngoái, Ronaldo là cầu thủ nam đầu tiên ghi bàn ở cả 5 vòng chung kết. Anh cũng đang giữ kỷ lục ghi 10 hattrick cho tuyển quốc gia.

Theo Ronaldo, việc thi đấu trận thứ 200 cho tuyển Bồ Đào Nha là cột mốc quan trọng và có ý nghĩa rất lớn. Ronaldo tự hào nếu đạt cột mốc đó, khẳng định những kỷ lục như vậy là động lực để anh tiếp tục thi đấu đỉnh cao ở ĐTQG và hướng đến những cột mốc mới.

Giải khác - Cristiano Ronaldo & nỗi ám ảnh với các kỷ lục (Hình 3).

“Tôi nói thật, tôi không chạy theo thành tích, kỷ lục đang đuổi theo tôi. Còn kỷ lục gì để chinh phục nữa đây?", tiền đạo 38 tuổi vừa hỏi vừa cười. "Tôi thực sự không biết. Tôi biết có những kỷ lục mà tôi đang nắm giữ. Điều tôi muốn nhất lúc này là chiến thắng và góp mặt tại Euro 2024".

"Tôi hạnh phúc và có tham vọng tiếp tục làm nên lịch sử cho Bồ Đào Nha", anh nói. "Tôi hy vọng Bồ Đào Nha có thể đoạt nhiều danh hiệu hơn. 200 trận đấu là minh chứng cho tình yêu của tôi với đội tuyển, như một tài sản đem lại cho tôi niềm tự hào và động lực. Điều tôi muốn nhất là giúp đỡ Bồ Đào Nha".

Tháng 1/2023, Ronaldo khép lại sự nghiệp ở châu Âu và ký hợp đồng hai năm với Al Nassr. Anh ghi được 14 bàn trong 19 trận khoác áo CLB của Arab Saudi, nhưng không giành danh hiệu nào. Al Nassr về nhì giải Saudi Pro League, dừng bước ở bán kết Siêu Cup Arab Saudi và bán kết King Cup.

Dù vậy, Ronaldo cho rằng anh vẫn đang thi đấu tốt, ghi bàn, có khả năng lãnh đạo và truyền động lực cho những đồng đội. Anh khẳng định sẽ không giã từ đội tuyển trừ khi không còn được ban huấn luyện và Liên đoàn trọng dụng và triệu tập.

"Đại diện cho đội tuyển quốc gia là đỉnh cao của sự nghiệp", Ronaldo bày tỏ. "Tôi muốn tiếp tục thi đấu, làm cho gia đình, bạn bè và người hâm mộ Bồ Đào Nha hạnh phúc. Như Bruno Alves đã nói, tôi sẽ không nhường vị trí của mình một cách miễn phí. Đó là một hành trình dài, nhưng tôi hy vọng nó sẽ không kết thúc sớm".

Rõ ràng, Ronaldo vẫn chưa muốn dừng lại và còn muốn lập thêm nhiều kỷ lục vĩ đại hơn nữa. Ở tuổi 38, siêu tiền đạo người Bồ Đào Nha vẫn tràn đầy nhiệt huyết như một cậu trai trẻ tuổi đôi mươi.

Đăng Nguyên

Tag: Ronaldo

CĐV quỳ gối, bế Ronaldo lên trên cao

Chủ nhật, 18/06/2023 | 07:23
1 CĐV đã nhanh chân đột nhập vào sân trong trận đấu giữa Bò Đào Nha vs Bosnia và có những hành động bất ngờ với siêu sao Cristiano Ronaldo.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.