Courtois và Alisson thay nhau hóa thân thành Karius

Thứ 4, 22/02/2023 | 06:27
0
Cả Thibaut Courtois bên phía Real và Alisson Becker bên phía Liverpool cùng thi nhau mắc sai lầm ngớ ngẩn ở trận đấu giữa 2 đội.
Bóng đá Châu Âu - Courtois và Alisson thay nhau hóa thân thành Karius

Nhiều người nói rằng bóng đá về cơ bản là một trò chơi của những sai lầm. Dù là những người hùng thì cũng có lúc trở thành tội đồ.

Courtois từng là người hùng của Real trong chiến tích vô địch Champions League mùa trước. 9 pha cứu thua của anh, trong đó có những pha cứu thua không tưởng, khiến Liverpool gục ngã trước Real ở chung kết mùa trước.

Anh đến Anfield được bao quanh bởi ánh hào quang bất khả chiến bại. Nhưng anh không mất nhiều thời gian để chứng tỏ rằng mình là con người.

Bị dẫn trước 0-1 ngay phút thứ 4 và các cổ động viên Lữ đoàn đỏ vẫn dồn ép như thường lệ, một quả bóng sau lưng Carvajal, với rất nhiều độ xoáy, đã được thủ môn người Bỉ khống chế tốt. Nhưng, ở pha chạm bóng tiếp theo, có lẽ sự tự tin thái quá đã khiến anh mất tiếp xúc với bóng.

Bóng đá Châu Âu - Courtois và Alisson thay nhau hóa thân thành Karius (Hình 2).

Một pha chạm bóng hỏng khiến bóng đến chân Mo Salah, một trong những nạn nhân của anh ta ở Paris. Lần này cầu thủ người Ai Cập trả đũa không thương tiếc. 2-0 chỉ sau một phần tư giờ cho Liverpool.

Tuy nhiên, sự vĩ đại của bóng đá và Madrid đã khiến phán quyết gần như trở thành một giai thoại. Kết thúc trận đấu, trong phần micro của Movistar, Courtois đã nói về lối chơi và hối hận về sai lầm của mình: “Sự thật là để phạm lỗi như vậy có một chút thiếu may mắn. Tôi đã kiểm soát tốt và ban đầu tôi muốn chuyền bóng. Nhưng tôi thấy Salah đang đứng yên và tôi nghĩ rằng mình sẽ chuyền sang bên phải, nhưng nó đập vào đầu gối của anh ta".

Nhưng Courtois không phải là thủ môn duy nhất mắc sai lầm vào đêm qua. Ngay sát giờ nghỉ giải lao, sau khi Vinicius ấn định tỷ số 2-1, một đường bóng từ phía sau có phần mạo hiểm buộc Alisson phải lao ra cản phá.

Bóng đá Châu Âu - Courtois và Alisson thay nhau hóa thân thành Karius (Hình 3).

Vinicius đã rất tinh quái khi ập vào ngay lập tức. Bóng bật từ chân anh và đi thẳng vào khung thành The Kop trong sự ngỡ ngàng của tất cả.

Những sai lầm của Courtois và Alisson là một phần tạo nên sức hấp dẫn của hiệp một tuyệt vời tại Anfield. Sau đó, Real đã ghi thêm 3 bàn trong hiệp 2 để kết thúc trận đấu với tỷ số 5-2. Họ coi như đã đặt 1 chân vào tứ kết.

Đăng Nguyên

Liverpool vs Real Madrid: Bại binh liệu có phục được hận?

Thứ 3, 21/02/2023 | 12:50
Liverpool đang rất quyết tâm đòi lại món nợ đã thua Real Madrid tại chung kết Champions League mùa trước. Nhưng họ có toại nguyện?
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.