Công Phượng 'bắn' tiếng Anh như gió trên đất Nhật

Công Phượng 'bắn' tiếng Anh như gió trên đất Nhật

Chủ nhật, 01/11/2015 | 09:49
0
Khả năng nói tiếng Anh của tiền đạo Công Phượng một lần nữa được chứng tỏ trên đất Nhật.

Như đã biết ngày 31/1 vừa qua, chân sút đang khoác áo HAGL đã đặt chân đến xứ hoa Anh đào theo lời mời của CLB Mito Hollyhock, đội bóng mà Công Phượng chuẩn bị gia nhập theo dạng cho mượn. Đội bóng này muốn anh có một chuyến tham quan, tìm hiểu về bóng đá Nhật Bản trước khi chính thức thi đấu tại J-League 2.

Thể thao - Công Phượng 'bắn' tiếng Anh như gió trên đất Nhật

Công Phượng thể hiện khả năng bắn tiếng Anh lưu loát.

Trong ngày đầu tiên có mặt tại Nhật, sao trẻ người xứ Nghệ dự khán trận chung kết J-League Cup giữa Kashima Antlers và Gamba Osaka. Và khi đang theo dõi trận đấu, anh đã nhận được lời mời phỏng vấn từ bộ phận truyền thông của J-League. Tất nhiên Công Phượng với khả năng nói tiếng Anh lưu loát lập tức nhận lời.

“Đó là một trận đấu rất hay. Kashima Antlers chơi tấn công từ đầu tới cuối trận. Họ đã kiểm soát trận đấu tốt và xứng đáng giành chiếc cúp”, Công Phượng bình luận.

Trong cuộc phỏng vấn này CP44 đã bày tỏ ấn tượng với nền bóng đá Nhật Bản. Dù phần trả lời phỏng vấn của Công Phượng không quá dài, nhưng nó gây ấn tượng cho giới truyền thông nơi đây với khả năng 'bắn' tiếng Anh lưu loát của mình.

Khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt của Công Phượng xuất phát từ lò đào tạo HAGL JMG. Theo đó, lò đào tạo trẻ của Bầu Đức rất chú trọng đến việc phát triển trình độ văn hóa của cầu thủ, đặc biệt là tiếng Anh. Bởi thế các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo này như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... đều có khả năng giao tiếp ngoại ngữ trôi chảy.

Theo kế hoạch trong ngày 1/11, Công Phượng có cơ hội dự khán trận đấu Mito Hollyhock gặp Thespa Kusatsu Gunma. Sau 4 ngày tham quan tại Nhật Bản, Công Phượng sẽ trở về phố núi để hội quân cùng U21 HAGL ở TP HCM so tài ở giải U21 Quốc tế 2015 trên sân Thống Nhất.

MH

Tag: HAGL
Cùng chuyên mục

VFF tạm đình chỉ thi đấu 05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:32
05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bị VFF ra quyết định đình chỉ thi đấu vô thời hạn liên quan vụ bê bối ma tuý tại khách sạn B.M.

Quả bóng vàng Việt Nam 2017 bị tạm giữ vì liên quan chất cấm

Thứ 4, 08/05/2024 | 12:00
Đinh Thanh Trung, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Trung Học, Dương Quang Tuấn và Nguyễn Văn Trường là 5 cầu thủ đang bị cơ quan chức năng tạm giữ vì liên quan chất cấm.

HL Hà Tĩnh bất ngờ loại QBV Việt Nam 2017 và trung vệ U23 Việt Nam không rõ lý do

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:37
CLB HL Hà Tĩnh bất ngờ gạch tên 5 cầu thủ ra khỏi đội một, bao gồm trung vệ U23 Việt Nam – Nguyễn Ngọc Thắng và QBV Việt Nam 2017 - Đinh Thanh Trung.

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Tân HLV Kim Sang Sik: "Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng"

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:56
HLV Kim Sang Sik có những chia sẻ về quyết tâm và mục tiêu sắp tới cùng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.