Công nhân môi trường "choáng" sau đêm nhạc Blackpink

Thứ 2, 31/07/2023 | 06:54
0
Theo chị Trang, chị làm công nhân môi trường được 20 năm nhưng chưa thấy lượng rác của chương trình nào nhiều như đêm nhạc Blackpink.

Tối 30/7, Blackpink đã tổ chức thành công đêm nhạc thứ 2 trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Đây là lần đầu tiên nhóm nhạc này đến Việt Nam biểu diễn, nhóm nhạc nữ toàn cầu và fan Việt đã cùng nhau để lại những kỉ niệm khó phai.

Màn pháo giấy trong concert của Blackpink

Theo ghi nhận của PV, sau khi kết thúc đêm nhạc, nhiều công nhân môi trường tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) lại tất bận với công việc dọn dẹp vệ sinh đường phố.

Nhiều hàng quán đã để lại lượng rác “khổng lồ” khiến công nhân môi trường phải làm việc hết công suất.

Clip: Công nhân thu dọn rác sau đêm diễn 

Vừa thu gom rác, chị Nguyễn Thị Trang (50 tuổi, công nhân vệ sinh môi trường tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, tối 29/7 và tối 30/7 diễn ra đêm nhạc Blackpink tại sân vận động Mỹ Đình, cán bộ công nhân môi trường tại chi nhánh của chị rất vất vả để dọn dẹp rác.

Trước khu vực sân vận động Mỹ Đình, rác chất thành đống

Rác chủ yếu là những cốc uống nước bằng nhựa và túi nilon.

Theo chị Trang, chi nhánh chị đã huy động 50 cán bộ, công nhân ra sân vận động Mỹ Đình để thu gom rác. Chị Trang phải dọn dẹp, phân loại rác đến 2h sáng mới xong việc. Lượng rác quanh khu vực sân Mỹ Đình nhiều khủng khiếp, đêm đầu tiên lượng rác rơi vào khoảng 20 tấn.

“Tôi làm công nhân môi trường được 20 năm nhưng chưa thấy lượng rác của chương trình nào nhiều như đêm nhạc này, nhiều hơn khi có bóng đá hay vào dịp Tết Nguyên đán. Tôi nhớ năm 2010, khi kỷ niệm đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội cũng có lượng rác nhiều và sau 13 năm thì hôm nay đêm nhạc Blackpink lượng rác cũng nhiều như vậy”, chị Trang nói.

Những đống rác khổng lồ xuất hiện trước khu vực sân vận động Mỹ Đình.

Chị Trang cho hay, sáng chị bắt đầu ca làm việc từ 4h sáng đến trưa hết ca được về nghỉ ngơi. Tuy nhiên, 2 ngày diễn ra đêm nhạc chị và đồng nghiệp phải làm tăng cường.

Còn anh Nguyễn Trung Hiếu (43 tuổi) công nhân môi trường cùng tổ với chị Trang chia sẻ, thời tiết 2 ngày diễn ra điêm nhạc có mưa nên công nhân môi trường vất vả hơn để dọn dẹp rác thải. Sau cơn mưa, người dân đã vứt hàng nghìn chiếc áo mưa xuống đường.

Người xem để lại hàng ngàn chiếc áo mưa sau khi đêm nhạc kết thúc

“Đêm nhạc kết thúc, mọi người ra về tôi nhìn trước khu vực sân vận động Mỹ Đình tràn ngập rác. Thật sự, lúc đó tôi rất nản vì quá mệt nhưng vẫn cố cùng đồng nghiệp dọn dẹp”, anh Hiếu nói và cho biết, chưa hôm nào anh nhìn thấy rác nhiều như vậy.

Công nhân môi trường đi thu gop rác.

Theo anh Hiếu, nguyên nhân dẫn đến nhiều rác là do nhiều hàng quán bán đồ ăn, uống và trời mưa khiến người dân mặc áo mưa xong vứt bỏ luôn xuống đất. Ngày thứ 2 của đêm nhạc, để tiết kiệm thời gian hơn, nhóm của anh Hiếu gom rác bỏ vào túi trước rồi đợi khán giả về hết sẽ cho xe vào cẩu rác và rửa đường.

Cùng tâm trạng trên, chị Nguyễn Thị Bông (46 tuổi) cho biết, chị đã làm công nhân môi trường đến nay 16 năm. Tuy nhiên, theo chị Bông, tối 29/7 và 30/7 là ngày mà khối lượng rác khổng lồ, chưa bao giờ nhiều đến vậy.

“Cả xí nghiệp chúng tôi được huy động 100% nhân lực tham gia dọn rác từ 8h tối đến 2-3h sáng”, chị Bông nói.

Nữ công nhân bày tỏ, nhóm nhạc Blackpink nổi tiếng biểu diễn đã thu hút nhiều người hâm mộ đổ về sân Mỹ Đình khiến không khí nơi đây náo nhiệt, sôi động. Đây cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh, con người Việt Nam tới bạn bè thế giới về sự thân thiện, đam mê âm nhạc.

“Dù mệt nhưng chúng tôi vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình. Khi toàn bộ khu vực được dọn dẹp sạch sẽ những công nhân vệ sinh môi trường như chúng tôi mới được phép cho mình nghỉ ngơi”, chị Bông chia sẻ.

Theo chị Bông tối 29/7 và 30/7 là ngày mà khối lượng rác khổng lồ, chưa bao giờ nhiều đến vậy.

Công nhân môi trường tranh thủ dọn dẹp rác.

Anh Hiếu cho biết, sau cơn mưa, người dân đã vứt hàng nghìn chiếc áo mưa xuống dưới đường.

Chị Trang và đồng nghiệp phải dọn dẹp, phân loại rác đến 2h sáng mới xong.

Quỳnh An – Hoàn Như – Hồng Phú

Cùng chuyên mục

Clip: Xe đầu kéo drift tránh tông ô tô con như phim hành động, tài xế rước tai họa

Thứ 3, 14/05/2024 | 00:31
Giữa lúc đường ướt, trơn trượt, xe đầu kéo vẫn ôm cua ở tốc độ cao và gặp tai nạn đáng sợ.

Bạn có thử nghiệm bản sao tàu Titanic không?

Thứ 2, 13/05/2024 | 22:43
Chúng ta khá chắc chắn rằng con tàu này sẽ có đủ xuồng cứu sinh.

Tin tức 24h qua: Nghi án người đàn ông bị trầm cảm ra tay sát hại vợ và 2 con

Thứ 2, 13/05/2024 | 20:07
Nghi án người đàn ông bị trầm cảm ra tay sát hại vợ và 2 con; Nguyên nhân vụ sập tường khu vui chơi ở Hà Nội, 3 bé gái tử vong;… là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Nữ VĐV Trung Quốc mặc đồ bơi 1 mảnh thi đấu gây tranh cãi

Thứ 2, 13/05/2024 | 19:54
Nữ VĐV Trung Quốc gây tranh cãi vì bộ đồ mặc đi thi đấu.

Clip nhan sắc Địch Lệ Nhiệt Ba năm 18 tuổi gây "sốt" trở lại

Thứ 2, 13/05/2024 | 19:52
Địch Lệ Nhiệt Ba được người hâm mộ nhận xét ngày càng xinh đẹp.