Con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 kể kỷ niệm giữa cha và Trịnh Công Sơn

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 02/03/2023 | 10:10
0
Tại buổi giới thiệu đêm nhạc Giấc mơ Trịnh, nhạc sĩ Nguyễn Quang chia sẻ nhiều kỷ niệm về sự tương đồng giữa bố ông và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Chiều qua (1/3), ban tổ chức đêm nhạc Giấc mơ Trịnh đã tổ chức buổi giới thiệu về đêm nhạc kỷ niệm 22 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Tại đây, nhạc sĩ Nguyễn Quang - Tổng đạo diễn chương trình đã chia sẻ với Người Đưa Tin về tình bạn thân thiết giữa bố mình (nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9) và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Ông Quang cho hay, ước mơ thì ai cũng có, có người thực hiện được, có người thì chưa. Nhạc Trịnh Công Sơn được nhiều người mê và muốn đứng trên sân khấu hát nên tên chương trình là một cái duyên.

"Trong đêm nhạc, chúng tôi sẽ không đi sâu và tiểu sử của Trịnh Công Sơn hay việc bài hát ra đời như thế nào, mà sẽ khám phá xem bài hát đó ảnh hưởng như thế nào đến cá nhân người nghệ sĩ biểu diễn. Mỗi người sẽ có một góc nhìn khác nhau, giấc mơ khác nhau nhưng muốn xây nên ước mơ đó cần rất nhiều người yêu thương", con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cho biết.

Văn hoá - Con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 kể kỷ niệm giữa cha và Trịnh Công Sơn

Nhạc sĩ Nguyễn Quang và NSX Ngọc Châm.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang cho hay, cha anh và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có mối quan hệ thân thiết, thường xuyên gặp và tâm sự với nhau.

"Lần đó, nhạc Trịnh được biểu diễn đầu tiên ở Nhật, đáng nhẽ ông Trịnh Công Sơn sẽ cùng cô Khánh Ly sang đó để biểu diễn, nhưng không may dịp đó ông bị ốm nên có nhờ bố tôi đi đàn cho cô Ly hát. Cha tôi thì thường đánh Piano nhưng vì được nhờ nên ông đã đánh đàn ghi ta, hình ảnh đó giờ vẫn rất đẹp. Vài ngày sau, cha tôi đã sáng tác bài Không nổi tiếng ở Nhật trong chuyến đi này luôn.

Ngày còn sống, hai ông chơi thân với cô Khánh Ly và thường đến một quán tên là Trịnh Ca ở Tp.HCM nhưng ông Sơn lại không thích việc người ta thấy ông là hát nhạc Trịnh. Tuy nhiên, người hoà âm của quán là Nguyễn Ánh 9 nên ông Sơn thấy các bài đó hay và thường xin lên sân khấu lên hát bài của mình", nhạc sĩ Nguyễn Quang chia sẻ.

Con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cho hay, bố ông và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đều là người nhẹ nhàng, âm nhạc cũng không phô trương. Hai ông có những tương đồng như cùng có con mắt thẩm mỹ như nhau, không thích đến những nơi xa hoa. Nếu có đi cà phê thì lại... không nói về âm nhạc mà nói chuyện về cuộc đời. Vì cùng học trường Pháp nên họ gọi nhau là "toa", "moa", nhạc sĩ Nguyễn Quang học được ở cha và Trịnh Công Sơn rất nhiều.

Theo đó, đêm nhạc Giấc mơ Trịnh có sự tham gia của các ca sĩ 7X như: Mai Loan, Thanh Hương…, và nhiều nghệ sĩ trẻ lứa tuổi 9X như Hoàng Trang, Trịnh Trí Anh… Giám đốc âm nhạc và hoà âm phối khí của Live Concert là Đạo Nguyễn.

Văn hoá - Con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 kể kỷ niệm giữa cha và Trịnh Công Sơn (Hình 2).

Ca sĩ trẻ Hoàng Trang, Trịnh Trí Anh sẽ tham gia Giấc mơ Trịnh vào ngày 1/4 tới đây.

Nhà sản xuất Ngọc Châm chia sẻ, các show ca nhạc hiện nay đang bùng nổ, nên ban tổ chức chương trình muốn đêm nhạc sẽ mang lại cảm xúc từ những giọng hát chân thực, chứ không phải mời những "ngôi sao" để rồi kết thúc chương trình, mọi thứ trôi đi, không để lại dư âm, dư vị.

"Chúng tôi đang đi tìm lại những dấu ấn vàng son một thuở. Việc ê kíp đang làm thực chất không phải là tổ chức các đêm nhạc thông thường. Mà cái chính là để nâng cao nhận thức cho khán giả, tôn vinh các giá trị nghệ thuật, tôn vinh những con người đã sáng tạo ra nghệ thuật thực sự. Đó chính là lý do mà đêm nhạc Giấc mơ Trịnh không ngôi sao, không chiêu trò hay những hiệu ứng hào nhoáng thời thượng, chỉ có âm nhạc là yếu tố duy nhất gắn kết...", nhà sản xuất Ngọc Châm tâm sự.

Đêm nhạc Trịnh- Khán giả có vé không được xem: Ban tổ chức xin rút kinh nghiệm

Thứ 3, 28/06/2022 | 20:06
Ban tổ chức Festival Huế 2022 và Ban tổ chức chương trình đêm nhạc Trịnh Công Sơn đã lên tiếng trước sự cố khán giả có vé vẫn không được vào xem đêm nhạc.

Phong cách nhạc Trịnh mới của thế hệ trẻ trong đêm “21 năm nhớ Trịnh Công Sơn”

Thứ 7, 02/04/2022 | 15:30
Tối 1/4, đêm nhạc “21 năm nhớ Trịnh Công Sơn” được tổ chức tại đường Sách Tp.HCM.

Danh ca Khánh Ly: “Trong mắt tôi Trịnh Công Sơn không phải là nhạc sĩ thiên tài”

Thứ 5, 24/10/2019 | 08:41
Đối với nữ danh ca, Trịnh Công Sơn là người chia sẻ được với số đông những suy nghĩ, niềm vui và nỗi lòng… chứ không phải là một nhạc sĩ tài ba, thiên tài.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

"Những cuộc trà trên căn gác cũ" - Vết khắc trên từng kỷ niệm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 18:43
Sách của anh mở ra những điều từ cuộc trà trên căn gác cũ, mà ở đó là những gương mặt thân quen và không gian không xô bồ, bụi bặm như phố phường. Và đó là điều mà một kẻ muốn biết về Hà Nội như tôi luôn thấy háo hức.

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Vạn du khách đổ về Sầm Sơn tắm biển, dự khai mạc du lịch 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:22
Hàng vạn du khách đổ về phố biển Sầm Sơn trong ngày đầu nghỉ lễ để du lịch và dự khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.