Con rể đâm chết “nhạc mẫu” vì nghi vợ ngoại tình?

Con rể đâm chết “nhạc mẫu” vì nghi vợ ngoại tình?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Thấy điện thoại của vợ có dịch vụ chặn cuộc gọi nên Trường cảm thấy mình bị “cắm sừng”.

Thấy vợ giận bỏ về nhà mẹ đẻ, Trường thủ con dao trong cốp xe máy mò sang bắt vợ trở về nhà nói chuyện. Thấy vợ dửng dưng không thèm đếm xỉa đến lời nói của mình, hắn cầm chiếc ghế gỗ ném mạnh xuống nền nhà và rút dao dọa. Bà Minh (mẹ vợ Trường) xông tới can ngăn đứa con rể hung hãn. Trong phút nóng giận, hắn đã đâm “nhạc mẫu” bằng một nhát chí mạng khiến bà Minh Hoa tử vong ngay tại chỗ.

Pháp luật - Con rể đâm chết “nhạc mẫu” vì nghi vợ ngoại tình?

Hiện trường vụ án mạng

Nhát dao oan nghiệt

Người dân vùng thôn quê Vân Trưng, xã Ngọc Mỹ (huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) xôn xao trước vụ việc gã con rể Đỗ Xuân Trường dùng dao phóng lợn đâm chết mẹ vợ ngay tại nhà. Chỉ sau 30 phút xảy ra vụ việc, đối tượng Trường đã bị công an xã Ngọc Mỹ khống chế và bắt giữ. Tại cơ quan công an, những lời khai nhận ban đầu của Trường đã dần hé lộ sự thật không ngờ về con người cũng như cuộc sống gia đình hắn trước khi xảy ra vụ trọng án.

Sự việc đau lòng 7h30’ sáng ngày 4/7. Khi đó bà Nguyễn Thị Minh và con gái đang ngồi ăn sáng tại nhà thì Đỗ Xuân Trường (SN 1980, tại phường Hà Trung, TP. Hạ Long, Quảng Ninh) đi xe máy từ nhà (cách 400m) sang nhà mẹ vợ. Hắn đề nghị vợ mình là chị Nguyễn Thị Hồng về nhà. Tại đó, giữa Trường và chị Hồng có xảy ra xô xát nhỏ. Mặc kệ người chồng đến đón, chị Hồng đã bỏ chạy vào trong nhà.

Sát thủ là một tay chuyên trộm vặt?

Trao đổi với PV Người đưa tin, ông Nguyễn Văn Quý, trưởng thôn Văn Trưng cho biết, Trường là đối tượng sống khá khép kín, rất ít khi tham gia các hoạt động đoàn thể của địa phương. Nhiều lần có người báo là Trường hay trộm đồ của người dân nhưng không có chứng cứ nên công an chưa thể xử lý. Vừa rồi Trường bán căn nhà tại Quảng Ninh về xây nhà hai tầng khá khang trang trong thôn. Đùng một cái Trường gây ra chuyện động trời như vậy ai cũng bất ngờ.

Thuyết phục không được, Trường cầm trên tay con dao chọc tiết lợn đuổi theo vợ. Hắn vừa nói vừa đưa con dao ngang dọc để dọa vợ quay về nhà. Thấy đứa con rể hung hãn, bà Nguyễn Thị Minh (mẹ đẻ của chị Hồng) chạy ra nói: “Mày muốn giết vợ thì giết luôn cả tao đây này”. Trong cơn nóng giận, Trường xuống tay đâm bà Minh một nhát khiến bà gục ngã tại chỗ. Được biết, sau khi đâm mẹ vợ xong, Đỗ Xuân Trường quay trở về nhà lấy tiền cùng mọi người trong thôn đưa bà Minh ra trạm y tế xã cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, bà Minh đã chết trên đường đi cấp cứu.

Để tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc này, PV Người đưa tin đã về xã Ngọc Mỹ. Theo tìm hiểu của chúng tôi, Đỗ Xuân Trường có quê gốc tại phường Hà Trung (TP. Hạ Long tỉnh Quảng Ninh). Do hoàn cảnh gia đình, bố chết, mẹ bỏ nhà đi, Trường học hết lớp 10 thì bỏ học và ra ngoài làm thuê kiếm sống. Sau những buổi đi làm vất vả, hắn và bạn bè lại tụ tập hát karaoke tại một quán gần TP. Hạ Long. Bỗng một ngày, hắn gặp chị Nguyễn Thị Hồng. Lúc này, chị Hồng đang làm tiếp viên tại quán. Sau nhiều lần trò chuyện, Trường và Hồng nảy sinh tình cảm. Không lâu sau ngày yêu nhau, hai người quyết định tổ chức đám cưới và cùng nhau về quê vợ tại thôn Văn Trưng, xã Ngọc Mỹ sinh sống.

Sau hơn bốn năm chung sống, hai vợ chồng Trường đã có một đứa con ba tuổi. Tưởng rằng cuộc đời sẽ cứ êm đềm trôi đi nhưng con của họ lại mắc bệnh nên thường xuyên phải xuống Hà Nội chữa trị. Tuy nhiên, công việc đồng áng, quanh năm bán mặt cho đất bán lưng cho trời chỉ đủ sống lấy đâu ra tiền chữa bệnh cho con. Hơn nữa, một cánh tay Trường bị hỏng (teo nhỏ) sau lần tai nạn xe máy năm 2007 nên rất khó có thể làm những công việc nặng nhọc. Cực chẳng đã, Trường lại cho vợ trở về Hà Nội làm tiếp viên quán hát với mong muốn sẽ có thêm tiền để chữa bệnh cho con.

Theo anh Trần Văn Đông (người mua xoài, nhân chứng trực tiếp) kể lại: Sáng ngày 4/7, tôi sang trẩy xoài nhà bà Minh. Khi tôi đang ngồi nói chuyện với bà và chị Hồng thì nghe tiếng xe máy đi vào. Nhìn ra tôi thấy hắn đi vào trên tay cầm một con dao bầu dáng vẻ rất hung tợn. Trường đã yêu cầu chị Hồng ra để nói chuyện. Tuy nhiên vừa được mấy câu hai người có lời qua tiếng lại rồi chị Hồng chạy thẳng vào trong nhà. Trường đã cầm một chiếc ghế ném theo nhưng không trúng.

Không dừng lại ở đó, hắn đuổi theo vợ và liên miệng nói: “Mày có về không, không về tao chém chết mày”. Bà Minh ra can thì bị hắn đâm một nhát. “Bà Minh từ từ gục xuống nền nhà miệng vẫn còn ú ớ điều gì đó. Tôi chỉ nghĩ Trường nó mang dao sang để dọa để vợ nó chứ ai ngờ nó lại làm vậy”, anh Đông kể lại.

Bi kịch từ những nghi ngờ ầm ỉ

Nhận được tin báo, Công an xã Ngọc Mỹ đã có mặt tại chỗ để bảo vệ hiện trường đồng thời báo cáo lên công an huyện về điều tra làm rõ sự việc. Tại trụ sở công an xã Ngọc Mỹ, bước đầu Đỗ Xuân Trường khai nhận rằng, sau khi lấy nhau, hai vợ chồng hắn sinh được một người con trai.

Sau một thời gian bàn bạc, hai vợ chồng bàn nhau bán nhà tại Quảng Ninh cùng về quê vợ lập nghiệp. Tuy nhiên, năm 2007, trong một lần đi làm hắn bị tai nạn giao thông nên cánh tay trái bị liệt. Quá mặc cảm về bản thân nên Trường chỉ suốt ngày ở nhà, không giao du với bất kỳ ai. Sau đó, vợ hắn đi bán cà phê ở Hà Nội kiếm tiền còn hắn ở nhà nuôi con.

Tuy nhiên, mỗi lần chị Hồng xách ba lô ra khỏi cửa là một lần lòng hắn đau nhói. “Cái cách hành xử của vợ em khiến bất cứ người chồng nào cũng nghi ngờ. Hôm 2/7, vợ em từ Hà Nội về. Sau một thời gian dài xa vợ nên tối đó em muốn tình cảm, bù đắp cho cô ấy. Tuy nhiên, cô ấy đáp lại bằng sự lạnh nhạt và kêu mệt mỏi. Thậm chí, Hồng còn đặt con vào giữa hai người”. Nghĩ là vợ mệt thật nên Trường cũng chẳng để ý. Tuy nhiên, khi hắn xem điện thoại của vợ thì thấy có dịch vụ chặn cuộc gọi. Trường hỏi vợ tại sao phải chặn cuộc gọi thì chị Hồng nói dối “tổng đài tự chặn”. Sau đó, Trường đã gọi điện trực tiếp đến tổng đài thì họ nói chủ thuê bao yêu cầu.

Ông Nguyễn Văn Tiến, phó trưởng Công an xã Ngọc Mỹ cho biết, bà Minh là gia đình chính sách. Chồng bà Minh là ông Nguyễn Tiến Thành vốn là thương binh nhưng đã mất cách đây sáu năm. Bà Minh sinh được năm người con, trong đó Hồng là con thứ ba. Do con cái làm ăn xa nên bà Minh chỉ ở nhà một mình, thỉnh thoảng có đứa con út về chơi và ở lại với bà một thời gian. Cuộc sống tuy khó khăn nhưng bà Minh nổi tiếng là người chịu khó, sống hòa thuận với bà con láng giềng.

Pháp luật - Con rể đâm chết “nhạc mẫu” vì nghi vợ ngoại tình? (Hình 2).

Ông Nguyễn Văn Tiến, phó trưởng Công an xã NGọc Mỹ trao đổi với phóng viên

Thượng tá Hà Văn Huệ, phó thủ trưởng CQCSĐT huyện Lập Thạch cho biết: “Sau khi nhận được tin báo từ công an xã Ngọc Mỹ, chúng tôi đã nhanh chóng về địa bàn để bảo vệ hiện trường và truy bắt đối tượng. Tang vật thu được là một con dao chọc tiết lợn dài 31cm, rộng 3,5cm. Xác định đây là một vụ trọng án nên chúng tôi đã báo cáo lên CQCSĐT tỉnh Vĩnh Phúc về để làm rõ sự việc”. Theo kết luận của CQCSĐT tỉnh Vĩnh Phúc, bà Nguyễn Thị Minh chết do đứt gan. Hiện tại, đối tượng Đỗ Xuân Trường đã được đưa về CQCSĐT tỉnh Vĩnh Phúc để làm rõ sự việc.

Chém vợ bốn nhát vì bị lạnh nhạt

Nhưng cũng từ đây, vợ chồng Trường xảy ra bất hòa bởi chính cách ứng xử của Hồng. Điện thoại Hồng thì luôn giấu kín, chặn các cuộc gọi của những “đối tác” quan trọng. Mỗi lần Hồng về nhà, Trường muốn gần gũi thì vợ lạnh nhạt, kêu mệt mỏi. Có lẽ chính điều này khiến Trường nghĩ rằng vợ mình có bồ bịch. Ngày 2/7, chị Hồng đi làm từ Hà Nội trở về. Tối hôm đó, vợ chồng chị xảy ra xô xát. Không biết ma xui quỷ khiến thế nào mà Trường cầm dao chém vợ bốn nhát vào tay. Sáng hôm sau, chị Hồng có nhờ một người hàng xóm đưa chị và con ra trạm y tế xã để khâu các vết thương rồi ôm con về thẳng nhà mẹ đẻ ở.

Phạm Dương


Cùng chuyên mục

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Công an Lâm Đồng bác bỏ thông tin sai sự thật “Đà Lạt xảy ra biến lớn”

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:09
Chiều 30/4, Công an tỉnh Lâm Đồng phát đi thông báo trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động”... là sai sự thật.