Cởi áo giang hồ, ‘Thanh đại bàng’ quyết tu chí hoàn lương

Cởi áo giang hồ, ‘Thanh đại bàng’ quyết tu chí hoàn lương

Thứ 5, 20/08/2015 | 11:57
0
Từ một tay giang hồ khét tiếng miền Trung từng nhiều lần vào tù ra tội, ở tuổi 37, Phạm Thế Thanh bỗng nhiên thức tỉnh hoàn lương. .

“Thanh đại bàng” với những trận xưng hùng, xưng bá

Một chiều giữa tháng 8, trời Quảng Bình vẫn nắng như đổ lửa, nhưng ông Phạm Thế Thanh (SN 1950), trú thôn Lương Yến, xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) vẫn miệt mài gia công lại một bình vôi cổ cách đây vài trăm năm.

Nhìn gương mặt hiền hậu pha chút điềm tĩnh của một người đàn ông đã ngoại lục tuần, ít ai nghĩ rằng quá khứ ông từng là một tay giang hồ cộm cán khét tiếng miền Trung.

Pháp luật - Cởi áo giang hồ, ‘Thanh đại bàng’ quyết tu chí hoàn lương

Ông Thanh bên tác phẩm gỗ lũa do mình chế tác

Không giống như những đứa trẻ khác may mắn được sinh ra và lớn lên trong vòng tay cha mẹ, ngay từ khi 3 tháng tuổi, cậu bé Thanh đã phải sống cùng người cô ruột của mình. Những năm tháng trẻ thơ, Thanh theo cô rong ruổi trên khắp các vùng quê để làm ăn, kiếm sống. Đã nhiều lần cậu bé Thanh lén lấy vạt áo lau vội giọt nước mắt tủi hờn khi thấy chúng bạn được ba mẹ đưa đón khi tan học.

Tuổi thơ thiếu thốn tình cảm cha mẹ đã hình thành nên một cậu bé Thanh vừa tự lực, nhanh nhẹn nhưng lại có một cái gì đó ngang tàng, hung hãn. Nhất là khi Thanh bắt đầu làm quen và chơi thân với những thanh niên cộm cán trong xã hội, thời gian đi học vì vậy mà ngày càng rút ngắn.

“15 tuổi, tôi sẵn sàng đánh trả lại tất cả những ai dám chọc tức mình. Vì vậy, bạn bè, người quen thấy tôi đều phải cẩn thận, dè chừng nếu không sẽ bị tôi đánh không còn đường về nhà”, ông Thanh nhớ lại.

Tuổi thơ dữ dội của Thanh kết thúc vào năm 19 tuổi tại trại giam Đồng Sơn, Đồng Hới (Quảng Bình) vì đã đánh trọng thương một người họ hàng “dám” ăn trộm đồng hồ của mình.

Từ đây cuộc đời của Thanh bước sang một trang mới như người xuống dốc không có phanh. Trong trại giam, với đầy đủ thành phần cộm cán giang hồ ngoài xã hội “tụ họp”, Thanh liên tiếp t

Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.