Có nên níu kéo người đàn ông đã không thuộc về mình?

Có nên níu kéo người đàn ông đã không thuộc về mình?

Thứ 4, 05/04/2017 | 11:47
0
Sau những năm yêu nhau, đến khi tôi đã sẵn sàng cho cuộc sống gia đình thì anh lại nói “Anh không hứa cho em một danh phận”.

Chào độc giả mục tâm sự, sau những ngày đắn đo suy nghĩ, tôi đã quyết định trải lòng mình để mong được tư vấn của độc giả gần xa.

Tôi năm nay 27 tuổi, thời còn đi học đại học tôi có quen và yêu một người hơn tôi 2 tuổi. Ra trường, cả hai thống nhất hoãn lại việc cưới xin để có thời gian phấn đấu cho sự nghiệp. Dù chưa kết hôn nhưng vì nghĩ đó chỉ là chuyện sớm muộn nên tôi đã đồng ý về “góp gạo thổi cơm chung” với anh.

Thế nhưng, thời gian gần đây người yêu tôi thay đổi hẳn, anh thường đi sớm về khuya, cuối tuần cũng viện cớ bận rộn để không ở nhà, những chuyến công tác xa ngày một nhiều. Trước kia, mỗi lần đi công tác anh hay đưa tôi đi cùng để hai đứa có cơ hội trải nghiệm những vùng đất mới. Thế nhưng giờ anh lặng lẽ đi một mình, lần nào cũng chỉ để lại cho tôi một tin nhắn vỏn vẹn 4 chữ “Anh đi công tác”. Có lần tôi gặng hỏi anh đi công tác ở đâu thì anh gắt gỏng: “Em chưa phải vợ anh để quản anh như thế”.

Thậm chí, khi tôi đề cập đến chuyện đám cưới, anh đã lạnh lùng tuyên bố: “Anh không hứa cho em một danh phận”. Tôi đã rất sốc khi nghe anh nói vậy, cũng đã cố mềm mỏng để níu anh lại bên mình nhưng mọi sự nỗ lực của tôi dường như không có kết quả khả quan. Tôi phải làm gì đây?

Tâm sự - Có nên níu kéo người đàn ông đã không thuộc về mình?

 Có nên níu kéo người đàn ông đã không thuộc về mình? (Ảnh minh họa).

Chuyên gia Tư vấn:

Chào bạn! Trước tiên tôi rất lấy làm tiếc khi nghe được câu chuyện tình yêu của hai bạn. Nhưng tôi khuyên bạn nên tĩnh tâm suy xét lại xem vì sao hai bạn lại dẫn đến tình trạng tồi tệ hiện nay.

Trong tình huống này, khi bạn trai có sự thay đổi cũng cần nhìn nhận từ hai phía, một phần lỗi do bạn nữ có thể vì quá mải mê công việc mà quên đi bên mình còn có người yêu đang ngóng chờ. Để rồi, lâu dần cảm xúc chờ đợi, yêu đương không còn nữa thành ra tình yêu của hai bạn dần đi vào ngõ cụt.

Một điều nữa, khi yêu đàn ông thường đòi hỏi, còn phụ nữ thường mù quáng, sẵn sàng trao thứ quý giá nhất cho người mình yêu. Và có lẽ vì đã “no xôi chán chè” nên anh ta muốn tìm một cảm giác mới lạ, bởi hai bạn đã ở bên nhau quá lâu.

Nếu trong tình yêu bạn trai chủ động muốn rời xa, nói lời không hay... thì bạn nên cân nhắc bởi tình yêu của anh ta dành cho bạn đã không còn nhiều nữa.

Để cứu vãn tình trạng này, bạn nên dùng hai phép thử trong tình yêu: Một là công khai mối quan hệ yêu đương để ai cũng biết và hai là luôn luôn tôn trọng quyết định của đối phương.

Đã có rất nhiều cô gái từng rơi vào hoàn cảnh tương tự như bạn, nếu bạn đã làm đủ mọi cách để níu kéo anh ấy, mềm mỏng có, cứng rắn có... mà không được thì bạn hãy tỉnh táo đưa ra quyết định của mình. Vì nếu bạn trai không còn cần bạn thì bạn cũng không nên tiếc rẻ làm gì. Thay vì bi lụy, bạn nên cảm thấy mình may mắn khi chưa lấy phải một người đàn ông mà trái tim không còn thuộc về mình nữa. Thêm vào đó, hãy mở lòng mình để đón nhận những tình yêu mới, biết đâu người đàn ông sau sẽ yêu thương bạn, trân trọng bạn nhiều hơn.

Chúc bạn có sự lựa chọn và quyết định đúng đắn!

Nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất (Hà Nội).

Xem thêm:

Yêu nhau 5 năm, người yêu bỗng dưng nói không muốn cưới

Vì sao clip bố tiễn con gái về nhà chồng hút 1,3 triệu lượt xem

Thanh Lam (ghi)

Cùng tác giả

Vụ nổ lò hơi: Bộ Y tế yêu cầu tập trung cấp cứu người bị nạn

Thứ 4, 01/05/2024 | 22:04
Liên quan đến vụ nổ lò hơi ở tỉnh Đồng Nai, Bộ Y tế yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam trong việc chuyển tuyến...

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Ngày 2/5, Quốc hội họp bất thường về công tác nhân sự

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV xem xét nội dung về công tác nhân sự.

Phát triển bền vững là con đường độc đạo doanh nghiệp phải đi

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:50
Theo ĐBQH, phát triển bền vững là vấn đề sống còn của nền kinh tế, đầu tư cho phát triển bền vững, thân thiện với môi trường chính là cơ hội mới cho doanh nghiệp.

Điện Biên - điểm sáng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:00
Ông Lê Vệ Quốc đánh giá đội ngũ những người làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Điện Biên đã nỗ lực, cố gắng triển khai sâu rộng, thực chất.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.

Giếng cổ chứa đầy vàng bạc kho báu nhưng không ai dám vớt lên

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:15
Lịch sử ghi lại, xưa kia Từ Hi Thái hậu được cho là đã sai người vứt nhiều châu báu xuống những chiếc giếng sâu ở Tử Cấm Thành trong lúc chạy loạn khỏi Cố Cung.