Cô gái 22 tuổi mang thân hình đứa trẻ và khuôn mặt bà già

Cô gái 22 tuổi mang thân hình đứa trẻ và khuôn mặt bà già

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Vì tự ti về hình dạng, bị bạn bè trêu chọc, Dung không dám đi ra ngoài và quyết định nghỉ học để chạy trốn ánh mắt của mọi người.

Số phận kém may mắn

Ở xóm Đồng Cả (xã Hùng Sơn, Đại Từ, Thái Nguyên) hầu như ai cũng biết và thông cảm cho số phận Đỗ Thị Dung. Người ta bảo, Dung là một cô gái bất hạnh trót mang thân hình "ba lứa tuổi". Thậm chí có người còn thì thầm với nhau: "Con Dung bị quỷ ám".

Được biết, Dung là con gái của gia đình anh Đỗ Văn Lai và chị Phạm Thị Nguyễn. Bước vào ngôi nhà cấp 4 tuềnh toàng, chúng tôi cảm thấy đau xót vì nó chẳng có gì đáng giá ngoài ba chiếc giường và bộ bàn ghế cũ kỹ đã ngả màu vì thời gian.

Chị Nguyễn chia sẻ, hai anh chị trước đây từng là công nhân làm việc tại Công ty than Phấn Mễ. Cũng từ nơi sản xuất ra những viên than đen óng ấy, họ quen và đến với nhau. Lấy nhau được một năm, niềm vui như vỡ òa khi anh chị sinh được một bé gái. "Lúc mới sinh bé Dung, anh chị thấy cháu vẫn bình thường.

Tuy nhiên, đến khoảng hơn một năm tuổi, tôi thấy cháu Dung có nhiều biểu hiện khác lạ. Người cháu còi cọc, chậm nói, chưa biết đi, ít biểu lộ cảm xúc...", chị Nguyễn chia sẻ. Được biết, trong lúc mang thai cháu Dung, chị Nguyễn đã bị ốm và phải uống đến kháng sinh và có mấy lần bị đau bụng, có lẽ do chị ăn phải thức ăn chứa độc tố nào đó…

Pháp luật - Cô gái 22 tuổi mang thân hình đứa trẻ và khuôn mặt bà già

Hàng ngày Dung ngồi ngoài cửa nhìn dòng người đi lại

Anh Lai cho biết, đã có lần anh chị nghe nói trong núi sâu, cách nhà khoảng 5 ngày đường có thầy lang người dân tộc có thể chữa được bệnh của Dung. Còn nước còn tát, anh chị đã lặn lội đưa con vào trong đó khám bệnh với niềm hy vọng. Nhưng hi vọng bao nhiêu thì lại thất vọng bấy nhiêu, sau một năm ở lại đó chữa bệnh, bệnh tình của Dung không hề thuyên giảm.

Lúc ấy, cơ thể của Dung vẫn chậm phát triển, khuôn mặt già đi và có xuất hiện nhiều nếp nhăn và những vết "đồi mồi". Và bây giờ, căn bệnh quái ác đã biến Dung từ cô gái 22 tuổi nhưng chỉ nặng 12 kg, thân hình còi cọc như đứa trẻ lên ba và khuôn mặt xuất hiện nhiều nếp nhăn như một bà già.

Cảm giác bất an về đứa con hẩm hiu, tội nghiệp khiến anh chị nhiều đêm mất ngủ. Họ thấy mình thật bất lực mỗi khi nhìn con mình quặt quẹo và… già đi. Và một tương lai xấu, mờ mịt luôn thường trực trong tâm trí của người làm cha mẹ mỗi khi nghĩ đến con. Biết bệnh tình của không thể chữa khỏi nên gia đình để Dung ở nhà chăm sóc. Khi về nhà, cô gái này vẫn sinh hoạt bình thường.

Sức khỏe của cô vẫn ổn định, ăn nói tự nhiên, duy chỉ có những nếp nhăn trên khuôn mặt ngày một nhiều và chậm phát triển về thể chất. Tuy gia cảnh khó khăn, chạy ăn từng bữa nhưng để bù đắp cho đứa con tội nghiệp của mình, anh Lai vẫn gắng gượng lo cho Dung được đến trường cho bằng bạn bằng bè.

Anh Lai tâm sự, đã có lúc vợ chồng anh cảm thấy tủi hổ với bà con làng xóm, với bạn bè. Có người còn độc mồm nói gia đình anh ăn ở không ra gì nên bị quả báo. Có người thì nói con anh bị ma ám vì kiếp trước ăn ở tội lỗi. Nhưng không phải vì thế mà anh vứt bỏ đi đứa con mà mình dứt ruột sinh ra. Anh chị vẫn yêu thương, chiều chuộng Dung hết mực và chưa bao giờ coi cô là đứa con bệnh tật.

Pháp luật - Cô gái 22 tuổi mang thân hình đứa trẻ và khuôn mặt bà già (Hình 2).

Chị Nguyễn kể về số phận đứa con của mình

Những mặc cảm của cô gái "quỷ ám"

Anh Lai cho biết, Dung thường xấu hổ và ít tiếp xúc với người lạ. Gặp chúng tôi, cô lấy hai tay che kín mặt. Phải hơn nửa tiếng ngồi xuống nói chuyện, Dung mới hạ tay xuống và nhìn các vị khách lạ một cách dè dặt, cảnh giác. Tuy nhiên, ẩn chứa bên trong là sự buồn bã, tự ti. Dần dà, Dung nói chuyện cởi mở hơn. Cô bắt đầu chia sẻ về cuộc sống đầy mặc cảm của mình.

Thời còn đi học, cái tuổi thơ ngây, Dung vẫn chưa cảm nhận được bản thân đang mắc phải chứng bệnh lạ và ngoại hình khó coi của mình. Chỉ đến khi các bạn bè trêu chọc, Dung mới bắt đầu ý thức được. Và lúc ấy, cảm giác tự ti, mặc cảm bắt đầu xuất hiện. Dung vẫn đến trường nhưng không còn vui đùa cùng bạn bè nữa. Suốt ngày, người ta thấy cô bé ngồi lỳ ở một góc phòng, lảng tránh mọi người xung quanh. Học xong Dung, lại lẳng lặng về nhà ngay.

Cái tuổi hồn nhiên, ngây thơ ấy diễn ra trong nỗi buồn lặng lẽ khôn nguôi. Rồi đến một ngày, Dung không chịu nổi được cái nhìn ghẻ lạnh của bạn bè dành cho mình nữa. Cô đã quyết định nghỉ học khi đang học lớp 4 tại trường tiểu học Hùng Sơn.

Những ngày sau đó, Dung lang thang khắp đầu đường cuối phố. Bà con hàng xóm thấy Dung hay đi một mình trên đường lại đưa cô về nhà. Chị Nguyễn nhớ lại, những ngày ở nhà, Dung trở nên lặng lẽ như một cái bóng. Không biết từ lúc nào, Dung bỗng nhiên trầm cảm và không còn nhanh nhẹn, minh mẫn như một người bình thường nữa.

Chị Nguyễn kể: "Ban đầu cháu nó cũng vui vẻ hay đi sang nhà hang xóm chơi. Nhưng được một thời gian, bọn trẻ trong xóm hễ thấy cháu là lại trêu chọc: "Lớn rồi mà nhìn giống như trẻ con, mặt mũi nhem nhuốc xấu xí". Rồi từ đó, Dung chẳng dám đi đâu nữa.

Thậm chí, có những lúc thèm ăn quà, con tôi cũng không dám sang cửa hàng tạp hóa ở ngay cạnh nhà để mua. Có lần, vì gia đình đi vắng hết, không có ai ở nhà thổi cơm, Dung không đi ra ngoài đành chấp nhận ngồi nhà chịu đói. Khi mà mọi người về tới nhà thì Dung đang nằm đói lả ở trên giường. May mà lúc đó mọi người về kịp, chứ không thì…".

Bà Đỗ Thị Sáng, hàng xóm của Dung cho biết, mỗi ngày, tiếng chuông nhà thờ của ngôi giáo đường cách đấy chưa đầy trăm mét lại ngân vang. Tất cả người dân trong xóm đều đi cầu kinh nhưng Dung lại ngồi bên chiếc cổng nhỏ bé, nét mặt suy tư và nhìn dòng người qua lại.

"Nhìn Dung như thế tôi thương lắm. Chính vì thế, tôi thường xuyên sang bến đấy trò chuyện với Dung cho vơi đi nỗi mặc cảm trong lòng", bà Sáng chia sẻ.

Nỗi tủi phận nén trong lòng

Ông Phạm Văn Hải, bí thư Chi bộ thôn Đồng Cả cho biết, gia đình nhà Dung thuộc diện gia đình khó khăn, nghèo của xã. Hơn nữa, sinh hai đứa con phát triển không bình thường, hẳn anh chị Lai - Nguyễn cũng buồn lắm. Nhưng vì để các con vui vẻ, không tự ti, họ vẫn phải gượng cười. "Chưa bao giờ chúng tôi thấy họ kêu ca, phàn nàn hay oán trách số phận. Hiện tại, mỗi tháng UBND xã có trợ cấp cho trường hợp của cháu Dung 360 nghìn đồng", ông Hải tâm sự.

Phương Phương


Cùng chuyên mục

Vụ nạo vét cát tại Bình Định: Trình, cấp giấy phép trong ngày

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:27
Theo luật sư, các chuyên gia, việc khai thác khoáng sản cần có giấy phép, hành vi vi phạm cần xử lý nghiêm theo quy định, không tạo “tiền lệ”, “vùng cấm.”

Quảng Ninh: Bị lừa hơn 2,3 tỷ vì mua tiền điện tử

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Đối tượng lừa đảo đã chỉnh sửa hóa đơn chuyển tiền rồi chụp ảnh gửi khiến người đàn ông ở Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, bị lừa hơn 2,3 tỷ khi đổi lấy tiền điện tử.

Bắt giam kẻ vờ hỏi đường rồi táo tợn giật dây chuyền vàng ở Vũng Tàu

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:39
Sau khi giả vờ hỏi đường, lợi dụng lúc người phụ nữ không chú ý, đối tượng Tiến đã ra tay giật sợi dây chuyền vàng trên cổ nạn nhân.

Đồng Nai: Bắt nhóm chuyên "đua nóng" xe máy

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:34
Các đối tượng đã gây ra ít nhất 14 vụ trộm cắp xe máy tại nhiều địa bàn khác nhau.

Bình Thuận: Khám xét 3 điểm nghi sản xuất phân bón giả

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:28
Qua khám xét, cơ quan điều tra thu giữ hơn 50 tấn phân hữu cơ, hàng ngàn lít đạm cá... Đây là những loại phân làm giả chưa được phép lưu hành.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Đồng Nai: Bắt nhóm chuyên "đua nóng" xe máy

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:34
Các đối tượng đã gây ra ít nhất 14 vụ trộm cắp xe máy tại nhiều địa bàn khác nhau.