Tội ác của gã trai nuôi ý đồ xấu với vợ bạn

Tội ác của gã trai nuôi ý đồ xấu với vợ bạn

Thứ 5, 15/08/2013 | 13:52
0
Sau cuộc rượu đêm đã ngà ngà say, gã được vợ chồng người bạn rượu trân trọng mời về nhà chơi.

Trong lúc đang cùng cuốc bộ, băng rừng giữa đêm khuya, gã nảy sinh tà ý với vợ bạn. Bị kháng cự, phản ứng dẫn đến xô xát, gã đã tàn nhẫn ra tay sát hại bạn rồi bỏ trốn về lán của anh trai mình. Hành vi giết người của Nguyễn Long An (SN 1979, trú tại xã Bằng Luôn, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) nhanh chóng bị cơ quan công an huyện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) điều tra, truy bắt.

Từ hành động... dê vợ bạn

Hồ thủy điện Cốc Ly (huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) nhiều tôm cá vô kể. Đây không những là nguồn cung cấp thực phẩm, nơi kiếm kế sinh nhai cho người dân bản xứ mà còn thu hút nhiều người dân từ các tỉnh (Phú Thọ, Yên Bái,...) di cư đến làm nghề chăn nuôi, đánh bắt cá. Họ đến đây và được những người dân bản xứ với bản chất hiền lành, chất phác chào đón. Họ cùng nhau sống, chia nhau nguồn sống của tự nhiên ban tặng,...

Pháp luật - Tội ác của gã trai nuôi ý đồ xấu với vợ bạn

Đối tượng Nguyễn Long An

Nguyễn Long An cũng vậy. Sinh ra và lớn lên ở huyện Đoan Hùng (tỉnh Phú Thọ), An là kẻ không nghề nghiệp ổn định nhưng lại am hiểu chút về sông nước, đánh bắt cá, vì vậy hắn cũng biết và tìm đến đây để mong có thể kiếm ăn qua ngày. Tháng 4/2013, An đến thôn Lều Nương, xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà xin tạm trú và làm nghề đánh bắt tôm cá trên hồ thủy điện Cốc Ly. Dù anh trai hắn cũng đã dựng lán, sinh sống và đánh bắt cá tại đây nhưng do chật chội không có chỗ ở nên hắn đành ở nhờ lán của một người bạn là anh Nguyễn Doanh S. (SN 1973, trú tại tỉnh Yên Bái), cùng làm nghề đánh bắt cá.

Cũng như bao người khác, An nhanh chóng kết thân với những gia đình người dân bản xứ nơi đây và được họ vô cùng yêu quý, tin tưởng, sẵn sàng sẻ chia mọi điều trong cuộc sống. Người dân nơi đây chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, vốn thật thà, hiếu khách và thường hay tiếp khách bằng thứ rượu ngô mang đậm bản sắc văn hóa của mình... Đặc biệt, biết An là người miền xuôi nên họ rất quý, trân trọng và chia sẻ những nét văn hóa đặc thù của mình.

Tối 18/5, An được mời cùng vợ chồng anh Sùng Seo M. (SN 1973) và chị Sùng Thị C. (SN 1973), Sùng Seo T., vợ chồng anh Giàng Seo Ch. và Sùng Thị D. cùng trú tại xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà tới lán của anh Sùng Seo V. (trú tại thôn Cốc Ly Thượng, xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà) ăn cơm, uống rượu. Cả nhóm ăn uống vui vẻ, chuyện trò cởi mở. Chỉ trong khoảng 2 tiếng (từ 20h - 22h) họ đã uống hết khoảng 1,5 lít rượu ngô Bắc Hà (thứ rượu được người dân nơi đây nấu từ ngô, ủ với men làm từ hạt của cây Hồng My, rượu có thể đạt 50 độ cồn - PV). Sau đó vợ chồng anh Ch., chị D. về lán của mình tại thôn Lều Nương (xã Cốc Ly) ngủ. An cùng những người còn lại tiếp tục ngồi uống rượu...

Đến khoảng 22h30', số người còn lại cũng chào anh V. để ra  về. An chèo thuyền của mình chở vợ chồng anh M., chị C. và anh T. qua sông về nhà. Khi đã qua sông sang bờ bên kia (thuộc địa phận thôn Lều Nương, xã Cốc Ly),  An có mời vợ chồng anh M. và T. vào lán của mình chơi, uống nước và mọi người đồng ý. Tại đây, An lại mang một chai rượu ra rót cho cả 3 người đàn ông (An, anh M., anh T.) cùng uống, cùng tiếp tục chuyện trò.

Giữa đêm (khoảng 24h) anh T. và vợ chồng anh M. xin phép ra về. Tuy nhiên, như thể rượu đã say, cuộc vui chưa thỏa, có thể do sự hiếu khách, hoặc có thể do anh M. chưa từng gặp An (vì An đến Cốc Ly mới được ít ngày) nên trước khi về anh M. có mời An tới gia đình mình chơi. An đồng ý...

Cả 4 người lại tiếp tục cuộc hành trình đến chơi, thăm nhà nhau lúc đêm khuya. Trên con đường núi nhỏ ngoằn ngoèo, tối thui, họ lặng lẽ bước đi. Anh T. và vợ chồng anh M. đi trước, An đi sau cùng mang theo chiếc điện thoại soi đường. Đi được khoảng 200m thì anh T. rẽ về nhà mình nghỉ, chỉ còn lại An cùng vợ chồng anh M. tiếp tục hành trình.

Cùng đi được khoảng 200m nữa (khi đến địa phận thôn Lều Nương), An như thể đã nổi hứng, hắn đang đi sau cùng liền chạy vượt lên qua anh M. để giật tay chị C. và có những hành động khiếm nhã với chị C. (vợ anh M.). Anh M. vô cùng bất ngờ trước hành động lộ liễu, thô thiển của An với vợ mình liền lao tới kéo hắn ra...

Pháp luật - Tội ác của gã trai nuôi ý đồ xấu với vợ bạn (Hình 2).

Thượng tá Công đã nhiều năm gắn bó, tâm huyết với nghề vì sự bình yên trên cao nguyên trắng.

Phạm tội giết người

Hai người đàn ông vật lộn, giằng co nhau quyết liệt như hai con thú rừng. Anh M. vì bực tức trước hành động của người bạn mà mình đã trân trọng mời về nhà chơi nhưng lại dám sàm sỡ vợ mình ngay trước mặt. Còn An như con thú dữ nổi cơn cuồng dục nên cũng không chịu xuống nước, nhận lỗi. Cuộc chiến diễn ra kịch liệt.

Thấy chồng rơi vào thế yếu, chị C. hốt hoảng tới hỗ trợ. Chị nhặt một hòn đá to lao tới đập vào người An, giải thoát cho chồng. Do bị đánh, An bỏ chạy (khoảng 100 m) xuống nương ngô gần đó ẩn nấp. Khoảng 1 tiếng sau, hắn mới dám về lán ngủ. Trên đường về, vì lo sợ sẽ bị anh M. tiếp tục truy tìm đánh mình nên hắn thủ sẵn một cành xoan bên đường làm vũ khí phòng thân.

Anh M. và vợ về nhà nhưng vì quá bức xúc trước những gì An đã làm nên anh quyết định đi tìm hắn giải quyết đúng sai. Trước khi đi, anh này thủ theo một cây gậy.

Khoảng 2h ngày 19/5, An từ nơi ẩn nấp trở về có đi ngang qua khu vực lán của anh Giàng Seo Ch. ở thôn Lều Nương. Lúc này, một tay hắn cầm điện thoại soi đường, một tay cầm theo khúc gậy xoan đã thủ sẵn từ trước thì bất ngờ hắn phát hiện anh M. cũng đang cầm đèn pin đi được lại từ phía taluy dương (sườn núi được san thành các cao độ, phần cao hơn gọi là taluy dương, thấp hơn gọi là taluy âm - PV). An chủ động lao tới dùng gậy tấn công bất ngờ anh M. nhưng không trúng. Cùng lúc đó, anh M. nhanh chóng dùng gậy đập liên tục nhiều nhát vào người An. An lao vào giằng co gậy của anh M.. Cả hai tiếp tục vật lộn nhau. An bị anh M. xô ngã về phía trước cửa lán nhà anh Ch.. Hắn bỏ chạy về lán, vớ lấy một con dao tông chuôi gỗ rồi quay lại tấn công vợ chồng anh M.. Hắn dùng sống dao đập mạnh vào lưng chị C. và xô chị ngã xuống taluy âm.

Thấy vợ bị mình bị An đánh, anh M. chạy lại chỗ vợ thì bị An cầm dao lao tới bất ngờ chém một nhát chí mạng vào phía bên trái ngực làm anh M. khụy xuống, tử vong tại chỗ. Đau đớn bởi chồng bị giết ngay trước mắt mình, chị C. căm phẫn vùng dậy lao vào lán của anh Ch. vớ lấy con dao nhọn ra quyết sinh tử với An. Chị chém nhiều nhát vào người khiến hắn sợ hãi bỏ chạy về phía bờ sông, lấy thuyền bơi qua lán của anh trai băng bó vết thương và lẩn trốn.

Sự việc xảy ra nhanh chóng khiến những người dân có mặt tại hiện trường vào thời điểm đó chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra và không thể can ngăn. Họ kinh hoàng khi chứng kiến cái chết của anh M. trên vũng máu và khẩn báo vụ việc tới cơ quan chức năng.

Thượng tá Nguyễn Đức Công (Phó trưởng công an huyện Bắc Hà) cho biết: "Sau khi nhận được tin báo, cơ quan CSĐT công an huyện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) đã tập trung lực lượng, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ sắc bén triển khai truy bắt đối tượng. Đối tượng ngay lập tức bị vây bắt, không kịp trốn thoát. Đồng thời thành lập hội đồng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Kết quả khám nghiện tử thi được xác định: Trên cơ thể anh M. có một vết thương dài 18cm, rộng 7cm. Nguyên nhân dẫn đến cái chết là do vết thương thấu ngực, xẹp phổi trái. Hiện đối tượng Nguyễn Long An đã được bàn giao cho công an cấp tỉnh để tiếp tục điều tra, thụ lý theo thẩm quyền.                  

Hiện tượng hy hữu

Bắc Hà là một trong những huyện vùng cao đặc biệt khó khăn với nhiều đồng bào dân tộc thiểu số nên trình độ dân trí còn nhiều hạn chế. Với tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết, tình cảm nhiều năm công tác gắn bó với bà con dân tộc vùng cao,  Thượng tá Công cùng các đồng nghiệp luôn quan tâm đến cuộc sống, nâng cao tinh thần cảnh giác trước những đối tượng xấu, đồng thời nâng cao nhận thức hiểu biết pháp luật của đồng bào. Ông cho biết, tình hình ANTT trên địa bàn luôn ổn định. Án mạng do đối tượng An gây ra là một vụ án hy hữu, đáng tiếc. Hắn đã lợi dụng, phản bội lại tình cảm, gây tội ác với người dân nơi đây nên sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật...  

Trần Hải

Thực hư về những oan hồn trong ngôi nhà của tội ác

Thứ 2, 05/08/2013 | 08:46
Lời đồn về những hồn ma còn ngậm nỗi oán hờn khiến không ít người sởn gáy khi đi qua ngôi nhà trong con hẻm liên thông giữa đường Đồng Xoài và Bình Giã (phường 13, quận Tân Bình, TP HCM), nơi từng xảy ra thảm sát hơn 10 năm về trước.

Rò rỉ 'Bụi đời chợ lớn': 'Vô tình hay không cũng là... tội ác'

Thứ 7, 13/07/2013 | 10:06
Đó là cảm nhận của đạo diễn "Chuyện tình của Pao" khi chia sẻ về việc "bản nháp" "Bụi đời Chợ Lớn" bị tung lên mạng gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua. Theo đạo diễn Ngô Quang Hải, tiếp nhận một sản phẩm không hoàn chỉnh, những "thượng đế" của môn nghệ thuật thứ bảy cũng đang bị xúc phạm.

Tội ác chấn động của băng xã hội đen 'Thành nghĩa địa'

Thứ 4, 19/06/2013 | 16:54
Từ khi "làm chủ" được lãnh địa vùng giáp ranh tỉnh Đắk Nông và tỉnh Bình Phước, băng nhóm xã hội đen của "ông trùm" Thành "nghĩa địa" cùng 82 đàn em đứng ra tổ chức bảo kê, cho vay nặng lãi, thu tiền qua lại địa bàn của người dân, thương lái.

Tội ác chiến tranh: Phiến quân 'moi, ăn tim binh sỹ chính phủ'

Thứ 3, 14/05/2013 | 16:50
Một đoạn clip được lan truyền trên mạng từ hôm chủ nhật cho thấy một lính nổi dậy Syria đã moi tim của một binh sỹ đã chết trước khi đưa lên miệng nhai. Ngay lập tức đã có nhiều tuyên bố lên án mạnh mẽ hành động man rợ này.

Thêm nhiều người tố cáo tội ác của trùm Tú 'khỉ'

Thứ 3, 23/04/2013 | 15:11
Sau khi trùm xã hội đen Tú "khỉ" bị bắt đến nay, đã có nhiều người dân làm đơn tố cáo sự lộng hành của băng nhóm Tú "khỉ" gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân.

Tội ác khó dung của người cha có tiếng chăm chỉ

Thứ 2, 08/04/2013 | 14:17
Thấy cô con gái út nằm im trên giường, hai hàng nước mắt chảy dài ướt cả gối, bà D. biết là có chuyện chẳng lành.

Những tội ác tàn độc như thời trung cổ

Thứ 2, 04/03/2013 | 09:38
Sau khi lên giữ chức Quận trưởng, Leon Leroy tiến hành việc khủng bố, tàn phá các cơ sở cách mạng địa phương và triệt để thực hiện dã man hóa chiến tranh.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.