Chuyện chưa kể về Đội dẫn đoàn Tổng thống Obama đi ăn bún chả

Chuyện chưa kể về Đội dẫn đoàn Tổng thống Obama đi ăn bún chả

Thứ 5, 26/05/2016 | 19:32
0
Trong quá trình dẫn đoàn Tổng thống Obama có những đột xuất được Thiếu tá Hải nhớ lại, trong đó có câu chuyện Tổng thống đi ăn bún chả tại phố Lê Văn Hưu.

Trong chuyến thăm và làm việc chính thức của Tổng thống Mỹ tại VN , lực lượng CSGT Hà Nội được giao nhiệm vụ dẫn đoàn nguyên thủ Mỹ từ sân bay về các địa điểm ở trung tâm thành phố và ngược lại.

Theo thống kê của Thiếu tá Nguyễn Văn Hải – Đội trưởng Đội Tuần tra dẫn đoàn (Phòng CSGT TP. Hà Nội), có hơn 40 lần đội đã thực hiện nhiệm vụ hộ tống đoàn tiền trạm và xe chở thiết bị phục vụ chuyến thăm của người đứng đầu Nhà Trắng cho tới những chuyến ông Obama thăm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ, Tổng Bí thư, đi ăn bún chả...

13 năm làm công tác dẫn đường cho các đoàn khách quốc tế, Thiếu tá Nguyễn Văn Hải đã nhiều lần được tiếp cận chính khách nổi tiếng, trong đó có 2 lần được tham gia dẫn đoàn cho 2 người đứng đầu Nhà trắng là ông George W. Bush năm 2006 và lần này là ông Barack Obama.

Xã hội - Chuyện chưa kể về Đội dẫn đoàn Tổng thống Obama đi ăn bún chả

Thiếu tá Nguyễn Văn Hải – Đội trưởng Đội Tuần tra dẫn đoàn (Phòng CSGT TP. Hà Nội)

Chia sẻ với Phóng viên Báo điện tử Người đưa tin về lần dẫn đoàn cho Tổng thống Obama, Thiếu tá Hải cho biết, khoảng thời gian đón dẫn cũng là ngày Bầu cử toàn dân của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Chính vì thế, đòi hỏi mỗi cán bộ chiến sĩ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm.

Ngày hôm đó, lực lượng của đội được huy động trực 100% quân số để thực hiện hai nhiệm vụ chính trị lớn song song cùng lúc. Đó là bảo vệ, dẫn các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước tham gia bỏ phiếu và dẫn đoàn Tổng thống Mỹ.

"Hoàn thành nhiệm vụ thứ nhất, chúng tôi chỉ nghỉ 1 lúc rồi lại ra khách sạn Marriott để dẫn đoàn xe của Tổng thống Mỹ ra sân bay Nội Bài đón lãnh đạo của họ. Đoàn dẫn này có tính chất rất quan trọng.

Quan trọng bởi lẽ, Mỹ là quốc gia lớn nên công tác an ninh của họ rất cao và khắt khe, đòi hỏi mỗi cán bộ chiến sĩ làm công tác dẫn đoàn phải nâng cao tinh thần trách nhiệm

Tag: Vn
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.