Chủ tịch Tân Hoàng Minh hứa hẹn gì về việc trả lãi cho bị hại?

Thứ 4, 20/03/2024 | 16:56
0
Trong phiên tòa chiều nay, Chủ tịch Tân Hoàng Minh đã có những lý giải về yêu cầu trả gốc và lãi cho các bị hại.

Các bị cáo tại phiên tòa

Chiều 19/3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội tiếp tục xét hỏi 15 bị cáo về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" trong vụ án xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh.

Chiều nay, phiên tòa diễn ra với phần xét hỏi ý kiến, quan điểm của bị hại liên quan đến thiệt hại và đề nghị xử lý trách nhiệm với cá nhân sai phạm tại Tân Hoàng Minh. Trong phiên xử, Hội đồng xét xử (HĐXX) ghi nhận rất nhiều ý kiến khác nhau của các bị hại.

Ông Nguyễn Tiến Công (bị hại trong vụ án) trình bày, ông sống trong cảnh gà trống nuôi con, 2 mắt lại bị khuyết tật nên gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Tại phiên tòa này, ông mong HĐXX xem xét trả lại ngay tiền gốc để ông nuôi con.

Theo ông Tiến, ông đầu tư mua trái phiếu của Tân Hoàng Minh với số tiền 1 tỷ đồng. Số tiền này là tiền bán căn nhà đang ở để nuôi 2 con ăn học (1 con học đại học, 1 con học lớp 8).

Trong khi đó, một bị hại khác cho rằng, bà đã mua trái phiếu của Tân Hoàng Minh được 3 năm, trong hợp đồng là 3 tháng trả lãi một lần, nhưng bà chưa nhận được đồng lãi nào thì lãnh đạo Tân Hoàng Minh bị bắt. Trong suốt 2 năm qua, vì không có tiền nên cuộc sống gia đình bà gặp nhiều khó khăn. Do đó, bà đề nghị Tân Hoàng Minh phải trả cả gốc và lãi cho bà.

“Nếu chỉ trả gốc thì đó vẫn là tiền của chúng tôi, Tân Hoàng Minh chưa khắc phục gì, những tổn thất trong 2 năm qua chưa được tính đến” bị hại nói và đề nghị HĐXX xem xét giúp nhà đầu tư, bởi lãi suất gửi ngân hàng 2 năm qua rất cao.

Còn bà Nguyễn Mỹ Hằng cho hay, bà chỉ xin nhận lại số tiền gốc sau phiên xét xử sơ thẩm. Bà mong muốn HĐXX xem xét cho các bị cáo của Tân Hoàng Minh được hưởng khoan hồng.

“Tại phiên tòa, tôi thấy các bị cáo của Tân Hoàng Minh thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Tân Hoàng Minh cũng nộp tiền khắc phục cho các bị hại 100% trong thời gian rất ngắn, đó là điểm cộng”, bà Hằng nói và cho biết, bản thân bà rất vui vì sẽ lấy lại được tiền.

Tại phiên tòa chiều nay, luật sư Nguyễn Chiến (người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bị hại) hỏi bị cáo Đỗ Anh Dũng (Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh) về trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho các bị hại.

“Hôm qua, ông trình bày tổng số tiền Tân Hoàng Minh đã nộp bồi thường để khắc phục hậu quả thông qua cơ quan điều tra và tự nguyện là 8.644 tỷ đồng, số tiền trên thừa hơn 1 tỷ đồng. Vậy ông có ý kiến gì trong việc phát sinh những khoản tiền lãi và liên quan đến số tiền thừa ông đã tự nguyện nộp?”.

Trước câu hỏi trên, Chủ tịch Tân Hoàng Minh trình bày: "Sau khi lắng nghe những ý kiến của bị hại, thực sự có những lúc tôi xúc động rơi nước mắt. Nhưng đây là phiên toà hình sự, chúng ta phải thực hiện theo luật. Về các khoản tiền lãi trên hợp đồng trước thời điểm chúng tôi bị bắt, hôm nay trước HĐXX tôi xin nhận trách nhiệm trả lại số tiền này. Còn những khoản tiền lãi từ khi bị bắt tôi tuân thủ theo quyết định của HĐXX".

Bị cáo Dũng cho rằng, phiên xử mới diễn ra 2 ngày, bị cáo chưa có nhiều suy nghĩ về vấn đề này. Tuy nhiên, về nguyên tắc vụ án hình sự, khi bị cáo bị bắt là hợp đồng bị vô hiệu. Tất cả số tiền của các nhà đầu tư Tân Hoàng Minh đưa vào kinh doanh, chưa phát sinh lời thì đã phải thu hồi.

“Bởi vậy, nếu để có lợi nhuận từ số tiền các nhà đầu tư đưa chúng tôi là không có. Ở đây chỉ còn là tinh thần tự nguyện và thái độ thiện chí của Tập đoàn Tân Hoàng Minh”, bị cáo Dũng khai.

Sau khi lắng nghe ý kiến, HĐXX thông báo dừng phiên toà và tiếp tục xét xử vào chiều 21/3.

Quỳnh An

Cùng chuyên mục

Hot girl Lào gốc Việt diện áo làm bằng nắp chai nhựa

Thứ 6, 10/05/2024 | 03:52
Phoiphailin Sivilay mặc áo làm từ nắp chai nhựa đã qua sử dụng, khoe dáng tuyệt đẹp.

Minh Hằng giảm liền 10kg sau sinh, tự tin diện bikini khoe body đẹp nức nở

Thứ 6, 10/05/2024 | 03:46
Nữ diễn viên nhận được nhiều lời khen ngợi body thon gọn sau sinh.

Clip: Tông phải “ninja Lead” chạy bất ổn, nữ tài xế gặp nạn gây thót tim

Thứ 6, 10/05/2024 | 00:29
Sau va chạm với máy Lead do nữ tài xế cầm lái, nữ tài xế đang chạy xe máy Vison loạng choạng ngã về phía xe tải chạy cùng chiều.

Nổi tiếng với vai “Trà cave”, nữ NSƯT bỗng nhiên “biến mất” khỏi showbiz

Thứ 5, 09/05/2024 | 23:52
Sau khi vướng lùm xùm, nữ diễn viên nổi tiếng vắng bóng hoàn toàn trên màn ảnh Việt.

Làm thế nào để chàng thoát khỏi những mụn đầu đen khó chịu

Thứ 5, 09/05/2024 | 22:46
Hãy làm theo hướng dẫn này để tạm biệt mụn đầu đen và các bước ngăn chúng quay trở lại.