Chủ tịch Quốc hội: Các em sẽ đưa bóng đá Việt Nam tiến xa

Chủ tịch Quốc hội: Các em sẽ đưa bóng đá Việt Nam tiến xa

Đỗ Thị Thơm
Thứ 2, 29/01/2018 | 20:33
0
Huấn luyện viên trưởng đội tuyển U23 Việt Nam Park Hang-seo nhấn mạnh: “Từ hôm nay trở đi, toàn thể đội bóng và những người làm bóng đá phải hiểu, không thể tiếp tục vui được nữa, cần phải tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, tập luyện để tiếp tục tiến lên”.

Chiều muộn ngày 29/1, tại phòng họp Diên Hồng, tòa nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có cuộc gặp mặt thân mật đội bóng đá U23 Việt Nam để chúc mừng thành công lịch sử của đội tuyển.

Đội trưởng Lương Xuân Trường: Choáng ngợp với tình cảm người hâm mộ

Xã hội - Chủ tịch Quốc hội: Các em sẽ đưa bóng đá Việt Nam tiến xa

Các cầu thủ U23 Việt Nam ký tặng người hâm mộ tại tòa nhà Quốc hội.

Tại cuộc gặp mặt, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Park Hang-Seo, đã gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo Quốc hội.

Vị huấn luyện viên người Hàn Quốc nhấn mạnh: “Giải đấu vừa rồi tại Trung Quốc thực sự khó khăn với chúng tôi nhưng với tình yêu, sự tin tưởng của người dân chúng tôi đã nỗ lực, rút kinh nghiệm dần qua từng trận đấu. Chúng tôi đã cố gắng chứng minh chúng tôi là một đội đoàn kết, đồng lòng. Trong giải đấu, đội tuyển đã 2 lần nhận thư chúc mừng từ Thủ tướng. Đó là sự động viên có ý nghĩa, tạo động lực để đội tuyển hoàn thành từng trận đấu một”.

Ông Park bày tỏ: “Từ hôm nay trở đi, toàn thể đội bóng và những người làm bóng đá phải hiểu, không thể tiếp tục vui được nữa, cần phải tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, tập luyện để tiếp tục tiến lên, đưa đội bóng lên những vị trí cao hơn, hàng đầu của khu vực”.

Thay mặt các tuyển thủ U23 Việt Nam, Đội trưởng Lương Xuân Trường cũng dành lời tri ân về những tình cảm tất cả người dân dành cho U23 Việt Nam. Đó là động lực để cả đội U23 đạt được thành công.

Đội trưởng U23 Việt Nam cho hay: “Khi về đến Hà Nội, đặt chân xuống sân bay Nội Bài, chúng cháu đã thực sự choáng ngợp với tình cảm của mọi người dành cho đội bóng. Rất nhiều người đã đi cùng chúng cháu từ sân bay về tận Lăng Bác.

Tới sân vận động Mỹ Đình, cháu cũng không tưởng tượng được một lượng người lớn như vậy đến chỉ để chào mừng chúng cháu trở về nhà. Trong đời cầu thủ, cháu sẽ không bao giờ quên được khoảnh khắc đó. Chúng cháu hứa sẽ cố gắng hơn nữa để không chỉ dừng chân tại mốc thành công này, để cùng đưa bóng đá nước nhà đi xa và nhanh hơn nữa trên đấu trường khu vực và thế giới".

Xã hội - Chủ tịch Quốc hội: Các em sẽ đưa bóng đá Việt Nam tiến xa (Hình 2).

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân dành nhiều tình cảm đặc biệt cho U23 Việt Nam.

Chủ tịch QH: Sự cống hiến của U23 Việt Nam đã chạm đến trái tim người hâm mộ

Chủ tịch QH gửi lời cảm ơn chân thành sự cống hiến của các cầu thủ cho bóng đá, cho đất nước Việt Nam. Chưa bao giờ người dân được truyền cảm hứng to lớn như vậy. Hà Nội, TP.HCM và cả nước thực sự là một rừng cờ, cả đất nước nhuộm đỏ màu cờ. Chưa bao giờ người dân đoàn kết, yêu thương chan hoà đến thế.

Tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đã dành sự tôn vinh đặc biệt với huấn luyện viên Park Hang-Seo. Dù ông chỉ mới 3 tháng làm việc cùng đội tuyển U23 VN nhưng ông đã thể hiện sự hiểu biết sâu sắc với bóng đá Việt Nam.

“Thầy Park đã biết xây dựng sự đoàn kết, khích lệ tinh thần thi đấu cũng như động viên kịp thời các học trò của mình khi vấp phải những khó khăn, thất bại, để các em có thể đi đến kết quả sau cùng tốt đẹp như thế”, Chủ tịch QH phát biểu.

Nhấn mạnh thành tích các tuyển thủ trẻ vừa đạt được là đặc biệt xuất sắc, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ: “Nhìn lại chặng đường mà các em trải qua càng thấy tự hào hơn. Các em đã lần lượt vượt qua các đấu thủ lớn ở vòng bảng. Các em đã bình tĩnh, kiên cường, thi đấu với hơn 100% sức lực của mình để vượt qua các đấu thủ lớn nhất, để đi tới trận chung kết. Những trận đấu của các em nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân Việt Nam cũng như bạn bè các nước”.

Theo Chủ tịch Quốc hội, điều này càng đáng trân trọng hơn khi thành công của đội bóng đến từ nỗ lực của nhiều tuyển thủ, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để luyện tập, thi đấu.

Đặc biệt, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cũng tiết lộ, bà theo dõi trận chung kết qua sóng phát thanh khi đang trên đường đi công tác Lũng Cú (Hà Giang). “2 trận đấu bán kết và chung kết, tôi không được theo dõi trọn vẹn nhưng khi cần la lớn, gào to, chúng tôi cũng làm không kém ai cả”, Chủ tịch Quốc hội vui vẻ chia sẻ.

Lãnh đạo Quốc hội cho hay, bà ấn tượng với câu nói của Đội trưởng Lương Xuân Trường “U23 Việt Nam không có ngôi sao, ngôi sao duy nhất chúng tôi có nằm trên ngực trái”. Chính tâm thế đó thể hiện rất nhiều điều và cũng lý giải phần nào sự cuồng nhiệt của người dân Việt Nam. U23 Việt Nam đã làm cả những người rất hâm mộ và những người chưa bao giờ hâm mộ bóng đá phải phát cuồng.

Hình ảnh chiến đấu hết mình và tinh thần thể thao Fair play của đội tuyển đã được cả châu lục, bạn bè quốc tế ghi nhận, đánh giá cao. Tôi xúc động khi nhìn từng cầu thủ nén nỗi đau từ vết thương, nén mệt mỏi vì phải căng sức qua nhiều trận đấu để thi đấu. Tôi đặc biệt ấn tượng với hình ảnh các đồng đội phải gạt tuyết trên sân để cầu thủ Quang Hải đặt bóng, đá một quả phạt tuyệt đẹp, gỡ hoà cho đội Việt Nam trong trận chung kết”, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân kể lại.

Chủ tịch Quốc hội cũng nói thêm, các cầu thủ ngồi trên ghế dự bị, ban Huấn luyện, đội ngũ kỹ thuật cũng là những người đã âm thầm cống hiến, hy sinh thầm lặng để đội tuyển có được thành công.

Từ sự kiện này, Chủ tịch Quốc hội nhận định, dân tộc Việt Nam có thể làm được nhiều điều to lớn trên các lĩnh vực chứ không chỉ ở bóng đá. Chiến thắng của U23 Việt Nam là động lực để thế hệ trẻ Việt Nam phấn đấu hơn nữa để cống hiến cho đất nước.

Xã hội - Chủ tịch Quốc hội: Các em sẽ đưa bóng đá Việt Nam tiến xa (Hình 3).

Huấn luyện viên Trưởng Park Hang-Seo ký tên lên lá cờ đặc biệt.

U23 Việt Nam ký tên lên lá cờ đặc biệt

Tại buổi gặp mặt, U23 Việt Nam đã cùng ký tên lên lá cờ Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân mang về từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang). Theo Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân, đây là lá cờ được Bộ đội Biên phòng Hà Giang trao tặng đoàn công tác của Quốc hội đã từng tung bay trên đỉnh cột cờ Lũng Cú (điểm cực Bắc Tổ quốc), được gắn số hiệu riêng. Đúng ngày 27/1/2018 – ngày đội tuyển U23 đá trận chung kết với Uzberkistan, đoàn công tác của Chủ tịch QH đang làm việc tại nơi địa đầu cực Bắc và đã đem lá cờ về.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân nhắn nhủ tới U23 Việt Nam: “Hy vọng các em cảm thấy vinh hạnh khi được ký tên trên lá cờ đặc biệt như vậy của Tổ quốc. Tôi tin tưởng mỗi em trong đội bóng đều rút ra kinh nghiệm để nuôi những giấc mơ lớn hơn trong sự nghiệp bóng đá của mình. Cần luôn nhớ trong tim, vì sao các em có được sự động viên chân thành, nồng nhiệt như vậy, vì sự cống hiến của các em đã chạm tới trái tim của hàng triệu người hâm mộ”.

Thanh Hóa: Sẽ đón tiếp và vinh danh 3 cầu thủ U23 Việt Nam tại quê nhà

Thứ 2, 29/01/2018 | 19:27
Dự kiến chiều 30/1, UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức gặp mặt, vinh danh các tuyển thủ quê Thanh Hóa góp mặt trong đội tuyển U23 Việt Nam vừa trở về từ giải U23 châu Á 2018.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nói về chuyện ông Lân Trung lên xe buýt đội tuyển U23 Việt Nam

Thứ 2, 29/01/2018 | 15:29
15h chiều nay (29/1), trong buổi họp báo của U23 Việt Nam, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã nói về việc ông Nguyễn Lân trung lên xe buýt diễu hành của đội tuyển U23 Việt Nam.
Cùng tác giả

Chụp ảnh trẻ ngày khai trường đưa lên mạng có bị phạt?

Thứ 5, 29/03/2018 | 11:37
“Khi các nhà báo làm tin ngày khai trường mà sử dụng hình ảnh các học sinh trong bài báo có bị vi phạm khi không phải ai chụp ảnh cũng xin phép? Lúc này có thể xảy ra khiếu kiện, tranh chấp nếu các quy định và định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân không rõ ràng và phù hợp văn hóa Việt Nam”, TS.Nguyễn Trọng An nêu băn khoăn về việc xử phạt vi phạm về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng vừa được bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến.

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?

Vụ tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”: Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:00
ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng, lần này Thanh Hóa cũng phản ứng tương đối nhanh với tin đồn liên quan đến Phó Bí thư tỉnh. Bởi ứng xử với thông tin xấu, độc chỉ bằng chính thông tin chính thống, minh bạch, kịp thời thì tự thông tin sai sẽ bị loại bỏ.

Nếu còn PCCC qua loa, sẽ có vụ tương tự cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:10
PGS.TS. Đại tá Ngô Văn Xiêm cho rằng, vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết thực sự là quá đau lòng. Còn nhiều chung cư khác ở TP.HCM, TP.Hà Nội... chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn cho người dân về ở. Nếu có cháy, hậu quả sẽ thảm khốc.

Giới siêu giàu “phất” lên nhờ bất động sản: Nên mừng hay lo?

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:10
Nhìn vào top những người giàu nhất Việt Nam và các tỉ phú vừa được Forbes vinh danh, GS.TS Đặng Đình Đào cho rằng, bất động sản ở Việt Nam vẫn là lĩnh vực béo bở, tạo ra siêu lợi nhuận.