Chủ tịch nước, Thủ tướng viết sổ tang tưởng nhớ cố Thủ tướng Nhật Bản

Chủ tịch nước, Thủ tướng viết sổ tang tưởng nhớ cố Thủ tướng Nhật Bản

Nguyễn Hữu Thắng
Thứ 2, 11/07/2022 | 11:48
0
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam ghi sổ tang tưởng niệm cố Thủ tướng Abe Shinzo.
Tiêu điểm - Chủ tịch nước, Thủ tướng viết sổ tang tưởng nhớ cố Thủ tướng Nhật Bản

Ghi nhận của Người Đưa Tin lúc 9h ngày 11/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam ghi sổ tang và tưởng niệm cố Thủ tướng Abe Shinzo.

Tiêu điểm - Chủ tịch nước, Thủ tướng viết sổ tang tưởng nhớ cố Thủ tướng Nhật Bản (Hình 2).

Thủ tướng Phạm Minh Chính viết trong sổ tang: “Lãnh đạo và nhân dân Việt Nam vô cùng thương tiếc Ngài Abe Shinzo, người bạn lớn thân thiết, chí tình, chí nghĩa của Lãnh đạo và Nhân dân Việt Nam. Thay mặt Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam, xin gửi gới Đảng Dân chủ tự do, Chính phủ Nhật Bản, Nhân dân Nhật Bản và gia quyến Ngài Abe Shinzo sự tiếc thương, lời chia buồn sâu sắc nhất”.

Tiêu điểm - Chủ tịch nước, Thủ tướng viết sổ tang tưởng nhớ cố Thủ tướng Nhật Bản (Hình 3).

Ngài Abe Shinzo mất đi không chỉ là tổn thất to lớn đối với đất nước Nhật Bản, mà của cả cộng đồng quốc tế, trong đó có Việt Nam. Tình cảm đặc biệt và sự hỗ trợ quý báu mà Ngài Abe Shinzo đã dành cho đất nước, con người Việt Nam cũng như quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản là tài sản vô giá cho tương lai quan hệ giữa hai nước chúng ta.

Tiêu điểm - Chủ tịch nước, Thủ tướng viết sổ tang tưởng nhớ cố Thủ tướng Nhật Bản (Hình 4).

Trong thời gian dài Ngài làm Thủ tướng Nhật Bản, quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản đã bước sang giai đoạn mới phát triển tốt đẹp với những dấu ấn đậm nét.

Tiêu điểm - Chủ tịch nước, Thủ tướng viết sổ tang tưởng nhớ cố Thủ tướng Nhật Bản (Hình 5).

Là người bạn thân thiết, chia ngọt sẻ bùi với tinh thần "tình cảm, chân thành, tin cậy", hai đất nước Việt Nam và Nhật Bản chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua nỗi đau thương, mất mát to lớn này phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản vì hoà bình, hợp tác phát triển ở trong khu vực và trên thế giới vì sự hùng cường thinh vượng của mỗi nước chúng ta.

Tiêu điểm - Chủ tịch nước, Thủ tướng viết sổ tang tưởng nhớ cố Thủ tướng Nhật Bản (Hình 6).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã tới Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam ghi sổ tang tưởng niệm cố Thủ tướng Abe Shinzo.

Tiêu điểm - Chủ tịch nước, Thủ tướng viết sổ tang tưởng nhớ cố Thủ tướng Nhật Bản (Hình 7).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tưởng niệm cố Thủ tướng Abe Shinzo tại Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Tiêu điểm - Chủ tịch nước, Thủ tướng viết sổ tang tưởng nhớ cố Thủ tướng Nhật Bản (Hình 8).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi sổ tang tưởng niệm cố Thủ tướng Abe Shinzo.

Tiêu điểm - Chủ tịch nước, Thủ tướng viết sổ tang tưởng nhớ cố Thủ tướng Nhật Bản (Hình 9).

Trong sổ tang, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc viết: Vô cùng thương tiếc Ngài Abe Shinzo, nhà lãnh đạo có uy tín quốc tế cao, người bạn lớn thân thiết của Lãnh đạo và Nhân dân Việt Nam. Thay mặt Nhà nước, Nhân dân Việt Nam và nhân danh cá nhân, tôi xin gửi gới Nhà vua, Nhân dân Nhật Bản và gia quyến Ngài Abe Shinzo lời chia buồn sâu sắc nhất.

Tiêu điểm - Chủ tịch nước, Thủ tướng viết sổ tang tưởng nhớ cố Thủ tướng Nhật Bản (Hình 10).

Lãnh đạo và Nhân dân Việt Nam luôn trân trọng và khắc ghi trong tâm khảm về tình cảm sâu đậm và sự ủng hộ, hỗ trợ quý báu mà Ngài Abe Shinzo dành cho đất nước, con người Việt Nam cũng như quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Tiêu điểm - Chủ tịch nước, Thủ tướng viết sổ tang tưởng nhớ cố Thủ tướng Nhật Bản (Hình 11).
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn viết sổ tang chia buồn với sự ra đi của cố thủ tướng Abe Shinzo.
Tiêu điểm - Chủ tịch nước, Thủ tướng viết sổ tang tưởng nhớ cố Thủ tướng Nhật Bản (Hình 12).

Cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã qua đời vào lúc 17h03 (giờ địa phương) ngày 8/7 do mất máu sau khi bị bắn từ phía sau trong lúc vận động tranh cử cho một ứng cử viên của Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền ở thành phố Nara, phía Tây Nhật Bản, vào trưa cùng ngày.

Đảng cầm quyền Nhật Bản giành chiến thắng áp đảo sau vụ ám sát ông Abe

Thứ 2, 11/07/2022 | 11:13
Thủ tướng Kishida từng được mô tả là một trong những người kế nhiệm được ông Abe ưu ái, và LDP cùng với đối tác liên minh đang nắm đa số tuyệt đối trong quốc hội.

Người dân Nhật Bản tiếc thương cố Thủ tướng Shinzo Abe

Thứ 7, 09/07/2022 | 14:56
"Tôi không thể ngồi yên và không làm gì. Tôi cảm thấy mình phải đến tận nơi", một người dân Nhật Bản chia sẻ khi đến đặt hoa tưởng niệm và cầu nguyện cho ông Abe.

Thế giới thương tiếc trước sự ra đi đột ngột của ông Shinzo Abe

Thứ 6, 08/07/2022 | 21:57
Lãnh đạo và quan chức cấp cao của Anh, Pháp, Đức, Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Nga… cũng như EU, NATO… đều bày tỏ tiếc thương trước sự ra đi của ông Shinzo Abe.

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe qua đời

Thứ 6, 08/07/2022 | 16:36
Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã bị bắn trúng ngực khi đang phát biểu tại một sự kiện ở Nara, miền Tây đất nước, ngày 8/7.
Cùng tác giả

Cận cảnh một phần đường Âu Cơ - Nhật Tân mới được đưa vào sử dụng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:12
Một phần đường dài 250 mét, đoạn từ Yên Phụ đến nút giao Xuân Diệu (quận Tây Hồ, Tp.Hà Nội), vừa được đưa vào sử dụng sau nhiều tháng thi công.

Lãnh đạo Tp.Hà Nội tri ân các chiến sĩ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:51
Sáng 4/5, Tp.Hà Nội đã tổ chức gặp mặt, tri ân 245 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Dòng xe nối đuôi nhau trở lại Thủ đô

Thứ 3, 30/04/2024 | 21:12
Dù chưa hết kỳ nghỉ lễ, nhưng chiều ngày 30/4 đã có nhiều người dân quay trở lại Thủ đô khiến cho nhiều tuyến đường hướng về Hà Nội rơi vào tình trạng ùn ứ kéo dài.

Phố phường Hà Nội yên bình trong ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:24
Không còn cảnh tắc đường, không còn không khí hối hả, phố phường Hà Nội trong ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 mang vẻ đẹp thật yên bình.
Cùng chuyên mục

Từ hôm nay 5/5, thu phí tự động không dừng với ô tô tại 5 sân bay

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:42
Từ 5/5, hàng loạt các cảng hàng không lớn trên cả nước chính thức triển khai thu phí tự động không dừng với ô tô ra vào sân bay.

Hội Luật gia Dân chủ Quốc tế gửi thư ngỏ tới Tòa phúc thẩm Paris vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:33
Hội Luật gia Dân chủ Quốc tế khẳng định cam kết sẽ sát cánh cùng các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam cho đến khi họ đòi được công lý.

Thủ tướng: Thanh, kiểm tra ngay thị trường và DN kinh doanh vàng miếng

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:57
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp vàng, cửa hàng mua bán vàng miếng.

Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:16
Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của UBTVQH và Quốc hội. 

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Hội Luật gia Dân chủ Quốc tế gửi thư ngỏ tới Tòa phúc thẩm Paris vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:33
Hội Luật gia Dân chủ Quốc tế khẳng định cam kết sẽ sát cánh cùng các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam cho đến khi họ đòi được công lý.

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Từ hôm nay 5/5, thu phí tự động không dừng với ô tô tại 5 sân bay

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:42
Từ 5/5, hàng loạt các cảng hàng không lớn trên cả nước chính thức triển khai thu phí tự động không dừng với ô tô ra vào sân bay.