Chơi ngông như... tỷ phú Anh

Chơi ngông như... tỷ phú Anh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Richard Branson, 61 tuổi, đã dùng ván diều chạy từ Dymchurch, Kent, tới Wimereux ở miền Bắc Pháp trong 3h45' phút để lập kỷ lục Guinness mới.

Hôm chủ nhật vừa qua, tỷ phú Anh Richard Branson đã trở thành người cao tuổi nhất thế giới lướt ván dù qua eo biển Manche. Đây là lần lập kỷ lục mới nhất của Brandson, người nắm trong tay khối tài sản trị giá vài tỷ đô la và dù đã cao tuổi nhưng vẫn chưa từ bỏ ý định tham gia các trò mạo hiểm.

Xã hội - Chơi ngông như... tỷ phú Anh

Tỷ phú "già gân" Branson ăn mừng sau khi lập kỷ lục mới.

Lập kỷ lục ở tuổi lên lão

Báo chí Anh nói rằng Richard Branson, 61 tuổi, đã dùng ván diều (ván lướt sóng dùng một chiếc dù lớn tạo lực kéo để di chuyển) chạy từ Dymchurch, Kent, tới Wimereux ở miền Bắc Pháp trong 3h45' phút để lập kỷ lục Guinness mới. Tuy nhiên Branson đã không thể lập kỷ lục là người dùng ván diều đi qua eo biển Manche với tốc độ nhanh nhất. Kỷ lục này đã do con trai ông là Sam thực hiện trước đó một hôm.

"Thật tuyệt khi được đặt chân lên đất Pháp mà không bị cảnh sát Pháp bao vây" - Brandson pha trò - "Càng tuyệt vời hơn khi một gia đình có thể lập kỷ lục trong vẻn vẹn 2 ngày. Tôi rất nể Sam vì đã dễ dàng lập một kỷ lục thế giới, trong khi tôi đã nỗ lực quá lâu mà không đạt được. Chuyến đi này thật có quá nhiều thách thức hơn tôi nghĩ, với gió thổi mạnh hơn 70km/h tại khu vực giữa eo biển và có rất nhiều con sóng lớn. Tôi phải thừa nhận rằng có những khoảnh khắc mình đã định bỏ cuộc. Hướng gió đã ngược hoàn toàn so với những gì được dự báo trước".

Trước đó một hôm, Branson đã từ bỏ nỗ lực ghi kỷ lục, sau khi đã đi được nửa quãng đường, bởi ông thấy chiếc diều của mình quá nhỏ. "Tất cả mọi chuyện đều diễn ra khá ổn cho tới tận khi chúng tôi đã đi được nửa quãng đường và các vách đá trắng của vùng Dover đã hiện ra lờ mờ ở xa" - tỷ phú sở hữu Tập đoàn Virgin nói - "Đó là khi con tàu giám sát băng lên và người ta nói rằng tôi phải tìm cách ra chỗ có nhiều gió mạnh hơn, nếu không tôi sẽ va vào vách đá. Điều đáng buồn là chiếc diều của tôi không đủ lớn nên tôi phải trở lại điểm xuất phát để lấy cái lớn hơn".

Nỗ lực ghi kỷ lục đầu tiên bằng ván diều của Branson tại eo biển Manche từng diễn ra hồi tháng 8/2010. Nhưng lần đó, gió mạnh và biển động khiến ông phải từ bỏ ý định. Ngày tiếp theo, gió lại quá yếu, không đủ để ông lướt sóng ra khơi. Phải tới tận giờ, mọi điều kiện mới thực sự lý tưởng để Brandson ghi kỷ lục.

Vẫn tiếp tục phiêu lưu mạo hiểm

Branson sinh ra tại Blackheath, Nam London. Thuở bé, ông mắc chứng khó đọc, dẫn tới kết quả là thành tích học tập rất kém, nhưng ông sớm thể hiện mình là người có những ý tưởng kinh doanh táo bạo. 16 tuổi, Branson bỏ học, chuyển tới sống ở London và bắt đầu gặt hái thành công khi cho ra mắt tờ tạp chí Student với số lượng phát hành lên tới 100.000 bản/kỳ.

Năm 1971, Branson thành lập Virgin Mail, công ty chuyên bán lẻ đĩa hát qua thư đặt hàng và thắng to. Branson đã có đủ tiền để mở một cửa hàng bán băng đĩa ở phố Oxford tại London và thời giăn ngắn sau đó thì mở hãng thu âm Virgin Records nổi tiếng cùng Nik Powell. Từ một hãng thu âm nhỏ, dưới sự lèo lái của Branson, Virgin Records dần bành trướng, trở thành Virgin Group.

Với chủ trương không chỉ đầu tư một lĩnh vực, Branson còn thành lập công ty điện thoại Virgin Mobile, công ty kinh doanh tàu hỏa Virgin Trains, các công ty sản xuất đồ uống Virgin Cola, Virgin Vodka và gần đây là công ty du lịch vũ trụ Virgin Galactic. Cho tới nay Branson đã làm chủ 360 công ty khác nhau mang thương hiệu Virgin. Branson hiện là người giàu thứ 236 trong danh sách các tỷ phú của Forbes 2008 với tài sản ước tính 4,2 tỷ USD.

Tuy nhiên điều làm người ta nhớ tới Richard Branson hơn cả là ông hiện đang nắm trong tay nhiều kỷ lục thế giới khác nhau. Năm 1986, sau những chuyến đi thất bại, cuối cùng ông đã lập lỷ lục là người đi tầu vượt Đại Tây Dương trong thời gian ngắn nhất, chỉ có 2 giờ (cùng tàu Virgin Atlantic Challenger II).

Năm 1987, Branson lại gây chú ý khi ông cưỡi khinh khí cầu mang tên Virgin Atlantic Flyer vượt Đại Tây Dương với tốc độ 209km/h. Branson ghi liền hai kỷ lục, gồm người đầu tiên dùng khí cầu vượt Đại Tây Dương thành công và chiếc khí cầu lớn nhất với 56.000m khí nóng.

Gần đây, Branson đã tuyên bố ông có ý định lặn xuống vực Puerto Rico có độ sâu hơn 8km tại Đại Tây Dương, ngay sau khi đạo diễn phim Avatar James Cameron mới trở lại từ rãnh Mariana sâu nhất thế giới. Dù độ sâu của vực Puerto Rico còn lâu mới bằng rãnh Mariana nhưng Branson nói rằng hành trình của mình chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn nhiều so với cuộc thám hiểm "chán ngắt" và tẻ nhạt của Cameron.

Giáng Hương