Chiến tướng lão luyện Ancelotti kém mưu 'cáo già' Simeone

Thứ 2, 25/09/2023 | 12:34
0
Huấn luyện viên người Ý chọn tung 5 tiền vệ trung tâm ra sân ở Derby Madrid. Nhưng điều đó không hiệu quả chút nào khi Los Blancos thua 1-3.
Bóng đá Tây Ban Nha - Chiến tướng lão luyện Ancelotti kém mưu 'cáo già' Simeone

Sai lầm của Ancelotti
Ở trận derby Madrid, Ancelotti đã có một sai sót chiến thuật hiếm hoi trong một trong những ngày tồi tệ nhất của ông trên cương vị huấn luyện viên Madrid.

Ông đã thiết lập một hệ thống khó hiểu khiến Los Blancos bị một Atletico háo hức đánh bại với tỷ số 1-3 trong trận derby Madrid.

Những rắc rối đã sớm lộ rõ khi Atletico bắt đầu tấn công sâu xuống cánh trái, với Samuel Lino có đủ thời gian và không gian để thực hiện một đường tạt bóng khiến Alvaro Morata chỉ cần gật đầu là đưa bóng vào lưới.

Bóng đá Tây Ban Nha - Chiến tướng lão luyện Ancelotti kém mưu 'cáo già' Simeone (Hình 2).

Atletico ghi thêm bàn thứ hai ngay sau đó. Saul lại thoải mái bên cánh trái để đưa bóng vào cho Antoine Griezman ghi bàn trong thế không bị kèm cặp giúp Atletico dẫn trước 2-0. Bàn thứ ba gần như tương tự. Saul lại chuyền cho Morata băng vào khoảng trống để đánh bại 3 hậu vệ tĩnh lặng của Madrid.

Và ba khoảnh khắc quan trọng đó đã quyết định trận đấu. Ancelotti chơi 5 tiền vệ và không có tiền đạo thực sự, xếp Jude Bellingham đá cánh và yêu cầu Luka Modric 38 tuổi đá chính trận thứ hai liên tiếp. Hàng công của Madrid rối loạn như mong đợi, bàn thắng duy nhất đến từ cú sút từ cự ly 20m của Toni Kroos.

Những thay đổi cuối cùng đã đến vào cuối trận, Ancelotti từ bỏ hệ thống mới của mình để chuyển sang sơ đồ kim cương 4-4-2 đã mang lại cho Madrid một khởi đầu hoàn hảo cho mùa giải. Nhưng đã quá muộn.

Diego Simeone quá cao tay
Bất kể bạn cảm thấy thế nào về chiến thuật của ông, Simeone đã có một trận đấu tuyệt vời vào Chủ nhật trên sân Metropolitano.

HLV người Argentina cực kỳ ngầu, ngày càng đáng sợ đã khoa tay múa chân, la hét và đấm vào không khí trong suốt 90 phút.

Ông quay về phía đám đông, hét vào mặt đội của mình một cách ghê tởm và dường như không đồng tình với mọi quyết định của trọng tài - bất kể nó diễn ra theo hướng nào.

Ngày nay, ông là một nhân vật hài hước, một người quản lý của một thương hiệu đã có dấu hiệu cho thấy nó có thể sắp lỗi thời.

Bóng đá Tây Ban Nha - Chiến tướng lão luyện Ancelotti kém mưu 'cáo già' Simeone (Hình 3).

Nhưng hệ thống của Simeone đã hoạt động trở lại vào Chủ nhật. Rất nhiều phần quen thuộc của chương trình đặc biệt của Simeone đều có ở đây.

Atletico chạy hung hãn, tấn công quyết liệt và tính thời gian hoàn hảo cho từng pha trong số 13 pha phạm lỗi của họ.

Trong khi đó, đám đông Metropolitano la hét và hò hét suốt 100 phút của trận đấu, sẵn sàng đứng về đội nhà và gây khó chịu cho đội khách.

Đây không phải là đội Atletico xuất sắc nhất cũng không phải là đội thú vị nhất. Nhưng Simeone vẫn có tài trong những đêm trọng đại.

Đăng Nguyên

Top 5 sự thật thú vị về Derby Madrid

Chủ nhật, 24/09/2023 | 09:39
Trận Derby Madrid đầu tiên của La Liga mùa giải 2023-24 sẽ diễn ra vào rạng sáng mai. Dưới đây là 5 điều bạn có thể chưa biết về trận đấu này.
Cùng chuyên mục

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.