Chiến sự Syria: IS đối diện với đòn thù khốc liệt của Moscow sau vụ sỹ quan Nga thứ 2 tử vong ở Syria

Chiến sự Syria: IS đối diện với đòn thù khốc liệt của Moscow sau vụ sỹ quan Nga thứ 2 tử vong ở Syria

Vũ Thu Hương
Thứ 3, 15/09/2020 | 15:12
0
Trung sĩ quân đội Nga Mikhail Milchin được cho là đã chết sau khi bị thương nặng ở miền Đông Syria vào ngày 18/8.

Theo AMN, trung sĩ quân đội Nga Mikhail Milchin được cho là đã chết sau khi bị thương nặng ở miền Đông Syria vào ngày 18/8.

Trung sĩ Milchin có mặt trong đoàn xe của Nga khi đang tuần tra qua Thủ phủ Deir Ezzor thì trúng bom bên đường.

Hãng thông tấn TASS hôm Chủ Nhật dẫn lời một nguồn tin y tế cho biết Milchin tử vong trong một bệnh viện quân sự ở Moscow.

Tiêu điểm - Chiến sự Syria: IS đối diện với đòn thù khốc liệt của Moscow sau vụ sỹ quan Nga thứ 2 tử vong ở Syria

Ngày 18/8, Bộ Quốc phòng Nga thông báo về việc một sĩ quan Nga bị sát hại và 2 binh sĩ bị thương sau một vụ đánh bom ven đường ở miền Đông Syria.

Cơ quan này cho biết thêm, vụ nổ bom xảy ra khi đoàn xe quân sự của Nga đi ngang qua khu vực có bom sau khi thực hiện chuyến công tác nhân đạo, phân phát hàng viện trợ cho người cần.

Trước đó, Thiếu tướng Lực lượng vũ trang Nga Vyacheslav Gladkikh bị sát hại.

Sau cái chết của sĩ quan Nga, nhóm khủng bố IS trên sa mạc Ar-Rasafa đã bị Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tấn công dồn dập hôm 6/9.

Các lực lượng của nhóm khủng bố IS trên sa mạc Ar-Rasafa đã bị Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tấn công dồn dập hôm 6/9. “Máy bay quân sự của Nga đã tấn công các mục tiêu quân khủng bố IS trên sa mạc Ar-Rasafa ở phía nam Raqqa”, một nguồn tin cho biết. Ngoài ra, không có chi tiết nào khác của cuộc tấn công được báo cáo.

Hồi tháng 8/2020, một chiến dịch quy mô lớn đã được thực hiện trên sa mạc Syria nhằm tấn công vào các hầm ngầm của IS. Các đơn vị quân đội Syria và hàng không của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga cùng tham gia tác chiến.

Sau cái chết của trung sĩ quân đội Nga Mikhail Milchin, khủng bố IS hẳn sẽ còn phải đối đầu với những đòn thù khủng khiếp từ Nga.

Người Kurd phá nát trạm kiểm soát quân sự Thổ Nhĩ Kỳ  

Người Kurd Syria mới đây đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa nhằm vào một trạm kiểm soát của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở phía Bắc Aleppo.

Cuộc tấn công mới nhất của SDF đã gây ra thiệt hại đáng kể cho quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria. Theo đó, ít nhất một xe bọc thép bị phá hủy, trạm quan sát của lực lượng vũ trang Ankara ở Bắc Aleppo bị phá nát. Ngoài ra, 5 binh sĩ Ankara bị thương rất nặng. Những người này đã được chuyển tới lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ bằng trực thăng để chữa trị.

Hình ảnh được đăng tải cho thấy, đám khói đen bốc cao sau những tiếng nổ lớn được nghe thấy do hậu quả từ cuộc tấn công.

Được biết vụ tấn công tên lửa mới nhất này nhằm vào trạm kiểm soát của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ là do Các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd Syria (YPG), mà Ankara coi là lực lượng khủng bố, tiến hành.

Tag: Nga Syria

Sau Syria, Nga "thay mặt" phương Tây giải quyết bất đồng nội bộ ở Địa Trung Hải

Thứ 2, 14/09/2020 | 14:00
Trước sự thất bại của châu Âu và cuộc bầu cử gấp rút của Mỹ, Nga có thể tận dụng tình hình và củng cố ảnh hưởng lại khu vực tiềm ẩn nguy cơ ở Đông Địa Trung Hải.

Chiến sự Syria: IS tiếp tục hứng đòn thù khủng khiếp của Nga sau cái chết của thiếu Tướng Vyacheslav Gladkikh

Thứ 3, 08/09/2020 | 12:26
Nhóm khủng bố IS trên sa mạc Ar-Rasafa đã bị Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tấn công dồn dập hôm 6/9, tiếp sau những đòn trả thù của Nga kể từ vụ Thiếu tướng Lực lượng vũ trang Nga Vyacheslav Gladkikh bị sát hại.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Nga không loại trừ xuất khẩu LNG bị trì trệ

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Vô số các lệnh trừng phạt của phương Tây đã “vùi dập” tham vọng của Nga, đặc biệt là đối với dự án Arctic LNG 2 của Novatek.

So sánh tiềm lực sáng chế UAV của Nga, Ukraine trong xung đột

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:15
Nga đã nộp 342 bằng sáng chế máy bay không người lái (UAV) từ năm 2022 đến năm 2024, trong khi Ukraine chỉ nộp 4 bằng sáng chế trong cùng khoảng thời gian.