Chiến sĩ PCCC Bình Thuận kể lại giây phút đưa cháu bé trong vụ cháy đi cấp cứu

Chiến sĩ PCCC Bình Thuận kể lại giây phút đưa cháu bé trong vụ cháy đi cấp cứu

Nguyễn Đắc Phú
Thứ 6, 01/09/2023 | 16:15
0
Trong vụ cháy nhà Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận tối 31/8, người dân cảm động giây phút chiến sĩ PCCC sơ cứu cháu bé trên xe cứu thương đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Trong vụ cháy xảy ra tại tiệm sửa xe trên đường Hải Thượng Lãn Ông, Tp.Phan Thiết người dân cũng như cộng đồng mạng xã hội rất ấn tượng và cảm động hình ảnh chiến sĩ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ, cứu nạn (PCCC&CHCN) thực hiện những hành động nhanh nhẹn đưa nạn nhân là một em bé lên xe cứu thương và thực hiện những động tác hà hơi, thổi ngạt, móc dị vật trong miệng nạn nhân ra để thông đường thở.

Sau khi xảy ra sự việc, PV Người Đưa Tin đã liên hệ với người chiến sĩ trong đoạn clip được đăng tải trên mạng vào tối qua. Đó là Trần Văn Quỳnh (20 tuổi), chiến sĩ nghĩa vụ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN Công an tỉnh Bình Thuận.

Dân sinh - Chiến sĩ PCCC Bình Thuận kể lại giây phút đưa cháu bé trong vụ cháy đi cấp cứu

Chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN Trần Văn Quỳnh trao đổi với PV.

Trao đổi với PV, Quỳnh kể lại: Khoảng 18h30, chiều qua, Quỳnh cùng đồng đội nhận lệnh lên đường đi chữa cháy. Khi đến hiện trường trên đường Hải Thượng Lãn Ông. Lúc này hiện trường vụ cháy rất lớn, khói đen tỏa ra khắp nơi. Quỳnh và đồng đội nhận lệnh từ chỉ huy chia làm hai tốp, một tốp tham gia dập đám cháy ở phía trước ngôi nhà và một tốp đi vào phía sau theo lối mở của người dân đã đập trước đó để cứu các nạn nhân. Quỳnh và đồng đội đi vào phía sau ngôi nhà thì phát hiện có 3 nạn nhân đang ở khu vực nhà tắm.

Không đắn đo suy nghĩ, Quỳnh và các đồng đội vội lao vào làn khói đen dày đặc để đưa ba nạn nhân ra ngoài. Quỳnh bế nạn nhân nhỏ tuổi nhất ra phía ngoài đầu tiên và đưa cháu bé lên xe cấp cứu một cách nhanh chóng.

Quãng đường từ phía sau nhà tới xe cấp cứu khá xa và có nhiều cây cỏ mọc cao, khó khăn trong việc di chuyển. Tuy nhiên với mong muốn đưa nạn nhân đi cấp cứu trong thời gian sớm nhất, Quỳnh đã vượt qua quãng đường dài vài chục mét đưa nạn nhân đến xe cấp cứu một cách nhanh nhất. 

Dân sinh - Chiến sĩ PCCC Bình Thuận kể lại giây phút đưa cháu bé trong vụ cháy đi cấp cứu (Hình 2).

Lửa cháy thiêu rụi toàn bộ căn nhà.

Ngay khi đưa nạn nhân lên xe cấp cứu, Quỳnh đã áp dụng những gì đã được học, tiến hành hà hơi thổi ngạt, móc dị vật trong miệng nạn nhân để thông đường thở. Mặc dù trong quá trình xe cấp cứu di chuyển với tốc độ rất cao, nhưng Quỳnh vừa giữ thăng bằng cho bản thân vừa thực hiện những động tác sơ cứu một cách thuần thục nhanh nhẹn. Cháu bé được Quỳnh cứu đưa đến bệnh viện hiện đang được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận tích cực triển khai những biện pháp cấp cứu.

Dân sinh - Chiến sĩ PCCC Bình Thuận kể lại giây phút đưa cháu bé trong vụ cháy đi cấp cứu (Hình 3).

Clip chiến sĩ Trần Văn Quỳnh trên xe cứu thương đưa cháu bé đi cấp cứu ở bệnh viện

Trần Văn Quỳnh là chiến sĩ nghĩa vụ vừa được chuyển công tác về Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN vào tháng 6/2023. Tại đây, Quỳnh và đồng đội đã được tập huấn những động tác kỹ thuật, quy trình khi tham gia PCCC&CHCN và đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Đây là lần tham gia chữa cháy đầu tiên của binh nhì Trần Văn Quỳnh.

Hiện tại, lực lượng Công an tỉnh đang phối hợp với Cục Cảnh sát PCCC&CHCN Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân xảy ra vụ cháy.

Dân sinh - Chiến sĩ PCCC Bình Thuận kể lại giây phút đưa cháu bé trong vụ cháy đi cấp cứu (Hình 4).

Hiện trường vụ cháy lớn nghiêm trọng ở Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận tối 31/8.

Như Người Đưa Tin đã thông tin, chiều tối ngày 31/8, một vụ cháy nhà nghiêm trọng xảy ra tại địa bàn xã Phong Nẫm, Tp. Phan Thiết khiến 4 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h ngày 31/8, một vụ cháy đã xảy ra tại một tiệm sửa xe máy trên đường Hải Thượng Lãn Ông đoạn nối dài thuộc địa bàn xã Phong Nẫm, Tp.Phan Thiết. Do là tiệm sửa xe nên lửa bùng nhanh, lan vào những vật liệu dễ cháy trong cơ sở và bùng phát cháy lớn.

Trong ngôi nhà bị cháy có 3 mẹ con bị mắc kẹt bên trong, lực lượng PCCC đã đến hiện trường dập lửa và đưa 3 người ra ngoài đi cấp cứu nhưng người mẹ đã tử vong. Anh N.H.Đ. đang đi giao nước chạy ngang qua thấy cháy lớn vào cứu nhưng bị điện giật tử vong.

Ngay trong đêm, lãnh đạo Tp.Phan Thiết đã đến nhà các nạn nhân để hỗ trợ và chia sẻ với sự mất mát to lớn cùng gia đình

Vụ cháy lớn khiến 4 người thương vong: Thăm hỏi các gia đình nạn nhân

Thứ 6, 01/09/2023 | 10:12
Tối ngày 31/8, sau khi vụ cháy xảy ra, lãnh đạo Tp.Phan Thiết đã tới thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân tử vong.

Người lao vào đám cháy lớn cứu người bị tử vong: Đi phụ hồ để nuôi con

Thứ 6, 01/09/2023 | 10:00
Trong vụ cháy nhà ở xã Phong Nẫm, Tp.Phan Thiết, anh N.H.Đ. đã dũng cảm lao vào đám cháy cứu người nhưng bị điện giật tử vong.

Bình Thuận: Cháy lớn trong tiệm sửa xe máy, 4 người thương vong

Thứ 5, 31/08/2023 | 21:58
Chiều tối ngày 31/8, một vụ cháy nhà nghiêm trọng xảy ra tại địa bàn xã Phong Nẫm, Tp. Phan Thiết khiến 4 người thương vong.
Cùng tác giả

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Chính thức thông xe cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:18
Bắt đầu từ sáng ngày 26/4, tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã chính thức thông tuyến, các phương tiện đã được lưu thông.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Bình Thuận bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc nhân dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:10
Tỉnh Bình Thuận sẽ bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại NovaWorld Phan Thiết, thời lượng không quá 15 phút, số lượng 90 giàn tầm thấp.

Đưa vào sử dụng trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:50
Sau khi kiểm tra thực tế, đại diện các đơn vị khẳng định, cả 2 trạm dừng nghỉ tạm đều đủ điều kiện để đưa vào vận hành sử dụng, phục vụ nhu cầu của người dân.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Tìm thấy thi thể người đàn ông ở khu đô thị vắng người

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:31
Sau 1 ngày tìm kiếm, nạn nhân T. được phát hiện đã tử vong trong một khu đô thị vắng người.

Thanh Hóa chung tay gỡ thẻ vàng IUU cho hải sản Việt Nam

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:45
Tỉnh Thanh Hóa cùng đại diện bộ NN&PTNT, các chuyên gia thủy sản và bà con ngư dân tham dự buổi tọa đàm “Dốc sức gỡ thẻ vàng cho hải sản Việt”.

Đắk Lắk: Hàng trăm héc-ta lúa bị thiệt hại nặng nề sau trận mưa đá

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:52
Trận mưa đá kéo dài hơn 30 phút đã khiến cho gần 200 héc-ta lúa sắp đến ngày thu hoạch tại một địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk bị mất trắng.

Đắk Lắk: Chưa tới vụ, giống cây cà phê đã khan hiếm

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:45
Giá cà phê tăng cao chưa từng có đã khiến cho thị trường cây giống trở nên tấp nập, thậm chí khan hiếm dù chưa tới vụ xuống giống.

Đồng Nai: Giao thông đông đúc vào ngày đầu nghỉ lễ

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:34
Tình hình giao thông đông đúc ở các “cửa ngõ” tại thành phố Biên Hoà, vào sáng ngày đầu kỳ nghỉ  lễ 30/4 và 1/5.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Huế: Nam thanh niên nghi bị trượt chân xuống sông đuối nước thương tâm

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:15
Sau khi hoàn tất cả thủ tục pháp lý, thi thể của nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về tổ chức lo hậu sự.

Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã trở lại làm việc

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:25
Sau đối thoại, nhiều kiến nghị được giải quyết, hàng trăm công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã đồng ý đi làm trở lại.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Đồng Nai: Ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:39
Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai trực 100% quân số, đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5 trên các tuyến đường trọng điểm.