CEO Tiến Vĩnh - người trẻ muốn thành công phải có định hướng tư duy đúng đắn

Thứ 3, 05/09/2023 | 12:00
0

Là người trẻ thành công trong lĩnh vực kinh doanh của mình – anh CEO Tiến Vĩnh đã trải qua biết bao “đắng cay ngọt bùi” trước khi đạt được vị trí khiến bao người nể phục như ngày hôm nay. Với cương vị là một người “từng trải”, anh hiểu nỗi trăn trở về thành công của các bạn trẻ hiện nay - Đó cũng là lý do cho buổi phỏng vấn ngày hôm nay cùng anh Vĩnh. Hy vọng qua bài viết này, các bạn trẻ học hỏi được thêm kinh nghiệm và có định hướng tư duy đúng đắn hơn về thành công.

Cần biết - CEO Tiến Vĩnh - người trẻ muốn thành công phải có định hướng tư duy đúng đắn

“Nhiều người biết đến tôi là một doanh nhân thành đạt, nhưng có lẽ ít ai biết, để chạm tới vị trí này, tôi phải trải qua những ngày tháng khó khăn, gian khổ thời sinh viên, từ bỏ công việc mơ ước, đấu tranh với gia đình, bạn bè để theo đuổi con đường mà mình cho là đúng.” - Một đoạn tâm sự ngắn đến từ anh Vĩnh đã bắt đầu buổi phỏng vấn ngày hôm nay của chúng tôi.

Cơ duyên nào đưa anh đến với công việc hiện tại?

Anh mỉm cười chia sẻ: Tốt nghiệp Đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội, Vĩnh từng làm công chức - một công việc mơ ước của bao người bởi sự ổn định của nó. Thế nhưng, những hoài bão của mình không dừng lại ở đây, mình ước mơ thành công, được tự do quyết định nguồn thu nhập của bản thân. Thế là từ tháng 9 năm 2016, mình đã bắt đầu kết hợp tìm hiểu về kinh doanh và cố gắng kiếm thêm thu nhập từ các nguồn khác. Trải qua vài năm sau đó, cho đến đầu năm 2020, mình quyết định xin nghỉ công việc này.  Quyết định được đưa ra vào thời gian đó đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời Vĩnh, như một cánh chim được tự do tung bay trên bầu trời, chính thức Vĩnh được thực hiện những dự định ấp ủ lâu nay của mình.  “Rất nhiều người biết ước mơ, nhưng thành công chỉ đến với người bền chí, nhanh nhạy, biết suy nghĩ lên kế hoạch chuẩn bị để nắm bắt cơ hội hiện thực hóa mơ ước đó” – và rồi Vĩnh tin vào điều đó.

Cần biết - CEO Tiến Vĩnh - người trẻ muốn thành công phải có định hướng tư duy đúng đắn (Hình 2).

Được biết ở thời điểm 2016, lĩnh vực mà doanh nhân Tiến Vĩnh muốn theo đuổi vẫn còn khá “lạ lẫm” và chưa được chứng thực tại Việt Nam. Vậy lý do mà anh quyết tâm khởi nghiệp với ngành nghề này?

Chắc hẳn các bạn trẻ cũng biết, các tỷ phú trên thế giới đều là những người “dám đánh cược”. Người tiên phong tuy gặp rủi ro cao nhưng cũng sẽ “gặt hái được quả ngọt” tương xứng với những gì đã bỏ ra. Bắt đầu với việc làm cộng tác viên cho những doanh nghiệp nhỏ, mình tích lũy kinh nghiệm và các mối quan hệ, để rồi đợi chờ một ngày “thế trận” biến đổi, mình dùng đòn bẩy kinh tế và thu lại được nhiều lợi nhuận đáng kể.

Một phần cho sự quyết tâm này cũng xuất phát từ chính đam mê mà Vĩnh dành cho lĩnh vực này bởi từ nhỏ, mình đã thích các “con số đẹp”, mình tin rằng cũng sẽ có những người có chung sở thích và đây sẽ là những khách hàng tiềm năng của bản thân.

Cần biết - CEO Tiến Vĩnh - người trẻ muốn thành công phải có định hướng tư duy đúng đắn (Hình 3).

Nhờ vào tầm nhìn xa trông rộng, quyết đoán chớp lấy cơ hội mà giờ CEO Tiến Vĩnh đã sở hữu một trang web đứng đầu trong lĩnh vực kinh doanh của mình

Để trở thành một doanh nhân lớn, theo anh nghĩ đâu là điểm mấu chốt?

Cái tâm”. Tiếp xúc với nhiều khách hàng lớn và nhỏ, các giao dịch từ vài trăm lên đến hàng chục, hàng trăm triệu. Thế nhưng các anh chị vẫn hoàn toàn tin tưởng chuyển khoản ngay đầy đủ cho anh. Có nhiều khách còn chưa gặp mình lần nào nhưng vẫn tự tin giao cho mình khoản tiền rất lớn, vì thế mà bản thân Vĩnh biết mình phải luôn dùng “cái tâm để đi đúng đường. 

Nhờ vào sự tín nhiệm của khách hàng mà giờ đây anh Vĩnh đã sở hữu một thành tích và thu nhập đáng tự hào so với bạn bè đồng trang lứa.

Cần biết - CEO Tiến Vĩnh - người trẻ muốn thành công phải có định hướng tư duy đúng đắn (Hình 4).

Qua sự trải nghiệm của chính bản thân mình, không biết doanh nhân Tiến Vĩnh có những kinh nghiệm gì muốn chia sẻ cho các bạn trẻ - những người còn đang mông lung trên con đường tương lai của bản thân?

Tỷ phú Jack Ma có nói: “Hôm nay khó khăn, ngày mai còn khó khăn hơn, nhưng ngày hôm kia sẽ là ngày tuyệt vời”. Thế nhưng các bạn phải biết chủ động tiến lên, nếu không sẽ không thể nhìn thấy được ngày kia tươi sáng. “Nếu có quyết tâm và đam mê, hãy bỏ ngoài tai những lời phản đối, hãy tin tưởng vào bản thân, phá vỡ mọi quy tắc lỗi thời và đừng sợ thất bại” là lời khuyên đầu tiên mà Vĩnh đưa ra. Hy vọng qua câu chuyện đấu tranh để theo đuổi công việc hiện tại của mình, Vĩnh sẽ truyền cảm hứng cho các bạn trẻ. Qua việc dám từ bỏ công việc công chức để theo đuổi đam mê hay việc làm bán thời gian ở các cửa hàng nhỏ, mình cũng muốn nhắn gửi các bạn là đừng để lỡ mất nhiều thời gian đợi chờ cơ hội hoàn hảo và bỏ lỡ cơ hội thích hợp, hãy bắt tay vào những “việc nhỏ” và tập trung bằng cả con tim, khối óc để biến nó thành những việc lớn. Để rồi từ một chàng cộng tác viên nhỏ bé, mình đã xây dựng được cả một mạng lưới khách hàng tiềm năng.

Cần biết - CEO Tiến Vĩnh - người trẻ muốn thành công phải có định hướng tư duy đúng đắn (Hình 5).

Không chỉ thành công trong một lĩnh vực vẫn còn nhiều tiềm năng chưa khai phá hết, doanh nhân Tiến Vĩnh còn là nguồn cảm hứng khởi nghiệp của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Anh cũng hy vọng sẽ có cơ hội để có thể kết nối cùng các bạn có chung sở thích và đam mê, cùng nhau mở rộng lĩnh vực này. Hãy cùng chờ đợi các hoạt động tiếp theo của anh Vĩnh nha!

Vân Nhi – Ngọc Nga

Tag: CEO

CEO Lê Thị Thu Thủy: VinFast sẽ hòa vốn trong 1-2 năm

Thứ 4, 23/08/2023 | 17:52
Công ty mẹ Vingroup và Chủ tịch Phạm Nhật Vượng đã cam kết rót 2,5 tỷ USD vào VinFast, đảm bảo cho hãng xe hoạt động đến khi hòa vốn và sinh lời.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

CYPHER 24 - Mang nghệ thuật Việt Nam đến với thế giới

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:29
Âm nhạc Việt Nam sôi động sẽ đổ bộ Châu Âu trong chuỗi sự kiện CYPHER 24, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và bùng nổ cho khán giả tại London, Paris và Berlin.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.