Câu chuyện của những cái ôm miễn phí

Câu chuyện của những cái ôm miễn phí

Thứ 3, 30/08/2022 | 15:09
0
“Bạn có thể đến ôm mình và nhận một nhánh hoa nếu cảm thấy tiêu cực. Hãy để hôm nay là một ngày tuyệt vời…”...

Với mong muốn chia sẻ với những người cảm thấy cô đơn ở Tp.HCM khi cả ngày họ phải đi làm, đi học, có tâm sự nhưng không biết chia sẻ với ai, Thiên Ân, chàng trai 23 tuổi, quê tỉnh Long An đã thực hiện hoạt động trao đi “cái ôm miễn phí”.

Chia sẻ về hành động trao đi “cái ôm miễn phí” Thiên Ân nói: “Ngày đầu mình cũng khá là rụt rè. Mình đã đứng rất lâu nhưng không nhận được cái ôm nào. Nhưng mà sau khi nhận được những cái ôm đầu tiên thì mình cảm nhận được có rất nhiều người có nỗi niềm muốn chia sẻ với người khác".

Dân sinh - Câu chuyện của những cái ôm miễn phí

Hoạt động này diễn ra vào thứ 6 hàng tuần trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Ân chia sẻ thêm: “Những người đang có chuyện buồn trong lòng, không biết nói với ai hoặc có rất ít bạn bè để tâm sự, họ kể cho mình nghe. Đó là những chuyện về gia đình, về tình cảm, về những mối quan hệ bạn bè, công việc,… Mình tiếp nhận những điều đó và chia sẻ cùng họ. Tuy mình không thể đưa ra lời khuyên nhưng mình có thể động viên họ cố gắng hơn hay mạnh mẽ hơn nữa”.

Bạn Trần Mỹ Ngân, hiện đang sống và làm việc tại quận 7, Tp.HCM chia sẻ: “Nói chuyện với một người lạ hay bày tỏ với một người lạ nó sẽ có cảm giác tốt hơn khi nói với những người thân của mình. Những cái ôm của những người xa lạ dành cho nhau có thể lan tỏa niềm vui của mỗi người, hoặc là chia sẻ nỗi buồn”.

Hoạt động này của Thiên Ân không chỉ là trao đi những cái ôm, mà còn có thêm những món quà nhỏ như một viên kẹo, một nhánh hoa gửi tặng mọi người, với thông điệp lưu trữ “nếu ngày mai bạn gặp phải một điều tiêu cực khác thì các bạn có thể nhớ lại hôm nay, đã có người tặng cho mình một cái ôm, một món quà nhỏ, mình phải cố gắng hơn, cố gắng hơn nữa…".

Dân sinh - Câu chuyện của những cái ôm miễn phí (Hình 2).

Những "cái ôm" sẽ được trao đi cùng với lời tâm sự của các bạn trẻ.

Thực hiện hoạt động này, chàng trai người Long An nhận được nhiều ý kiến trái chiều, cho rằng anh làm chuyện bao đồng. Tuy nhiên, Thiên Ân cho biết, vẫn tiếp tục với mong muốn động viên các bạn đang cô đơn, đang có nỗi niềm bằng một hành động ấm áp.

Ân chia sẻ, ban đầu thực hiện chỉ có 2 người là Ân và một bạn hỗ trợ quay phim, đăng tải những video lên Fanpage, Tiktok nhằm lan tỏa thông điệp “những cái ôm miễn phí”, cho tới hiện tại đã có thêm thành viên tham gia vào hoạt động ý nghĩa này.

Thạc sĩ Tâm lý Võ Minh Thành – Giảng viên Đại học Sư phạm Tp.HCM cho rằng: “Đây là một hoạt động rất ý nghĩa, vì một trong những nhu cầu của con người là được chia sẻ, được quan tâm, được yêu thương. Hiện nay, nhiều người không được quan tâm, không được sự chia sẻ, dù họ sử dụng mạng xã hội là để tương tác với mọi người nhưng hầu như đó là tương tác ảo. Còn những cái ôm này, dù với một người xa lạ vẫn là một tương tác rất thực tế.

Khi mà chúng ta không chia sẻ được với người thân, thì một cái ôm rất nhẹ cũng đã thể hiện được tình cảm, sự quan tâm, sự yêu thương. Đặc biệt là khi chúng ta đang gặp vấn đề, có người có thể lắng nghe mình, là nơi cho mình trút tâm sự, chúng ta sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn, có thể giải quyết được vấn đề của mình”.

“Cái ôm miễn phí” vẫn đang tiếp tục diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và nhận được nhiều sự ủng hộ của các bạn trẻ. Hy vọng hoạt động ý nghĩa này sẽ ngày càng được lan rộng, qua đó xoa dịu được ngày không vui của người cô đơn.

Ngọc Bích

Tp.HCM: Hàng loạt cơ sở thẩm mỹ bị đình chỉ hoạt động

Thứ 2, 29/08/2022 | 20:31
Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM vừa xử phạt loạt cơ sở thẩm mỹ có nhiều sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh. Trong đó, nhiều cơ sở bị đình chỉ hoạt động đến 18 tháng.

Lý do bất động sản vùng ven Tp.HCM bị đẩy giá cao

Chủ nhật, 28/08/2022 | 20:00
Giá bất động sản vùng ven Tp.HCM tăng cả ở thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp trong khi thị trường đang rơi vào giai đoạn trầm lắng, tính thanh khoản chưa cao.

Sở Y tế Tp.HCM nói về BHXH dừng thanh toán thuốc điều trị thận hư cho trẻ

Thứ 5, 25/08/2022 | 21:39
Sở Y tế Tp.HCM đã gửi công văn và đang chờ ý kiến của Bộ Y tế về việc ngưng thanh toán BHYT đối với thuốc điều trị thận hư ở trẻ em.
Cùng tác giả

Di dời 79 tuyến qua Bến xe Miền Đông mới, doanh nghiệp than khó

Thứ 2, 10/10/2022 | 21:23
Từ ngày 11/10, bến xe Miền Đông sẽ di dời 79 tuyến vận tải hành khách hành khách cố định liên tỉnh qua BXMĐ mới.

Xét xử phúc thẩm đại gia Dương Thị Bạch Diệp: Đề nghị triệu tập những người xác nhận tình trạng bệnh của bị cáo

Thứ 3, 04/10/2022 | 13:43
Sáng nay (4/10), TAND Cấp cao tại Tp.HCM mở lại phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Thành Tài, bị cáo Dương Thị Bạch Diệp và các bị cáo khác.

Sự cố cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh: Đề nghị tạm dừng thanh toán hợp đồng đối với nhà thầu

Thứ 2, 03/10/2022 | 18:54
Sau sự cố đứt cáp dự ứng lực ngầm tại nhịp chính cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, Sở GTVT TP.HCM đã ra văn bản đề nghị xem xét tạm dừng thanh toán hợp đồng đối với nhà thầu dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Tp.HCM: Đắp chiếu nhiều năm, cầu Tăng Long vẫn chưa có cơ hội hồi sinh

Chủ nhật, 25/09/2022 | 22:13
Người dân sống quanh khu vực cầu Tăng Long, quận 9, Tp.HCM nhiều năm nay đang sống trong cảnh đất đá, khói bụi bay mù mịt mỗi ngày, mong mỏi chờ ngày cầu hồi sinh

Tp.HCM: Nguy cơ mất an toàn từ khu "đất vàng" vừa bị thu hồi

Chủ nhật, 25/09/2022 | 20:11
Khu đất vàng 6300m2 vừa bị UBND Tp.HCM thu hồi nằm trên số 33 đường Nguyễn Du và 34,36,42 đường Chu Mạnh Trinh (quận 1) đang có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Cao tốc chưa thể thông tuyến đến điểm giao Bãi Vọt

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:00
Cao tốc Bắc - Nam hiện chỉ mới thông tuyến Hà Nội đến Diễn Châu (tỉnh Nghệ An), điểm giao với QL7. Riêng điểm Bãi Vọt (tỉnh Hà Tĩnh) dự kiến thông tuyến vào 2/9.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Bà Rịa - Vũng Tàu đón 66 nghìn lượt khách ngày đầu nghỉ lễ 30/4, 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:35
Trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ, lượng du khách đến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vui chơi, tắm biển chưa cao so với năm trước. Trong đó, riêng Tp. Vũng Tàu khoảng 34 nghìn lượt.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.