Cậu bé 11 tuổi thoát chết kỳ diệu khỏi vi khuẩn “ăn thịt”

Cậu bé 11 tuổi thoát chết kỳ diệu khỏi vi khuẩn “ăn thịt”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Một cậu bé 11 tuổi đã sống sót trong trận chiến cận kề cái chết với một loại vi khuẩn "ăn thịt" nhờ vào một phép mầu kỳ diệu. Jake Finkbonner, Ferndale, Washington, Hoa Kỳ đã hồi phục sau một căn bệnh phá hủy các mô trên khuôn mặt non nớt và suýt cướp đi cả mạng sống của cậu vào năm 2006.

Tai nạn trên sân bóng

Khi Jake được 5 tuổi, cậu bé đã cắn vào chính môi của mình trong những phút cuối cùng của trận đấu bóng rổ của câu lạc bộ Boys & Girls Club vào ngày 11/2/2006.

Xã hội - Cậu bé 11 tuổi thoát chết kỳ diệu khỏi vi khuẩn “ăn thịt”

Jake bên gia đình

Khi Jake nhắc lại sự cố trên trang web của mình, cậu bé đã mô tả rằng: Khi cậu đang mải mê chạy theo trái bóng trên sân, cậu đang vươn người để ném bóng vào rổ thì bất ngờ bị xô ngã từ sau lưng.

Và ngay trên bề mặt của rổ có vi khuẩn Strep A, một loại vi khuẩn gây ra một căn bệnh chết người được gọi là hoại tử da cân cơ, hay còn được biết đến như một loại vi khuẩn "ăn thịt" mà hầu hết các bệnh nhân chỉ có 50-50 cơ hội sống sót. Ngày hôm sau, Jake đã phải nhập viện nhi ở Seattle. Bác sĩ chẩn đoán Jake bị nhiễm trùng nghiêm trọng và vi khuẩn hoại tử bắt đầu lan rộng khắp đầu, mặt và ngực của cậu bé.

Không khí trong gia đình Finkbonner trở nên vô cùng ảm đạm. Thậm chí, họ đã mời vị linh mục của gia đình, cha Tim Sauer, đến để thực hiện nghi lễ cuối cùng cho Jake. Tuy nhiên, trước sự thúc giục của cha Tim Sauer, cha mẹ của Jake, Elsa và Don Finkbonner, đã bắt đầu cầu nguyện tới Thánh Tekakwitha. Khi còn là một đứa trẻ, gương mặt của Tekakwitha đã tràn ngập những vết sẹo do bệnh đậu mùa.

Nhưng truyền thuyết kể lại rằng chỉ vài phút sau khi cô qua đời năm 1680 ở độ tuổi 24, toàn cơ thể cô bỗng tỏa sáng rực rỡ. Tất cả các vết sẹo xấu xí từ bệnh đậu mùa biến mất khỏi khuôn mặt và để lộ vẻ đẹp thực sự của Tekakwitha. Cô được đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II phong chân phước vào năm 1980.

Gia đình, bạn bè và những người hàng xóm của Jake đã tham gia cầu nguyện hướng tới Thánh Tekakwitha để mong Người giúp đỡ.

Phép lạ nhiệm màu?

Sau đó, vào ngày thứ 9 nằm trong bệnh viện, tình trạng của Jake bất ngờ có những biến chuyển tốt hơn. Cha Tim Sauer tin rằng một phương thuốc kì diệu của Thánh Tekakwitha đã được mang đến đặt trên gối tại giường ngủ của cậu bé Jake(?). Nhờ vậy, sức khỏe của Jake đã dần dần được cải thiện. Khoảng 8 tuần sau đó, Jake đã được xuất viện.

Sauer cho biết sau đó ông đã gửi một bức thư cho đức Tổng Giám mục tại Seattle trình bày chi tiết về phép lạ này. Tòa Thánh Vatican sau đó cử các nhà điều tra đến Ferndale và Seattle, nơi họ thực hiện các cuộc phỏng vấn với các bác sĩ bệnh viện.

Một ủy ban của các hồng y và giám mục tại Rome, xem xét các trường hợp và trình bày lại với Đức Giáo hoàng. Vào thứ hai ngày 19/12 vừa qua, Đức Giáo Hoàng đã ký một sắc lệnh chứng thực phép lạ để của Tekakwitha. Theo dự kiến, Tekakwitha sẽ được phong thánh vào đầu tháng 2/2012, trở thành vị thánh bản địa đầu tiên của Mỹ.

Bà Finkbonner, mẹ của Jake trả lời tờ báo MSNBC về tình trạng sức khỏe của cậu con trai hiện 11 tuổi: "Jake đang khỏe mạnh hơn và vui mừng là cháu lại có thể chơi bóng rổ trở lại".

Người mẹ này chia sẻ với tờ MailOnline: "Tôi không thể lý giải làm sao Jake có thể đánh bại được căn bệnh chết người dù cậu bé còn rất nhỏ".

Và trong khi ngay cả các bác sĩ vẫn còn ngạc nhiên trước khả năng phục hồi của Jake, gia đình Finkbonner vẫn không mất niềm tin vào y học hiện đại. Họ cho biết sự điều trị của các bác sĩ đã giúp duy trì sự sống cho con trai họ.

Các bác sĩ đã tuyên bố rằng họ không thể giải thích tại sao Jake có thể sống sót trước loại vi khuẩn "ăn thịt" nguy hiểm này. Họ đã cứu chữa bằng tất cả các phương pháp y học có thể mà không đem lại hiệu quả. Mà chỉ sau khi những người thân, bạn bè cầu nguyện, Jake mới hồi phục. Hay nói cách khác, cậu bé Jake dường như cũng là vị thầy thuốc tự chữa cho chính mình.

Hồng Nhung (theo The People)


Tag: Vatican